Vòng 6 V.League 2023-2024: Công an Hà Nội bị tân binh cầm hòa trên sân nhà

Trong trận đấu sớm nhất tại vòng 6 V.League 2023-2024, câu lạc bộ Công an Hà Nội bất ngờ để đội mới lên hạng Quảng Nam cầm hòa ngay trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là trận thứ ba liên tiếp, huấn luyện viên Gong Oh-kyun không thắng khi dẫn dắt cho đội bóng Công an tại đấu trường V.League.

Trong 2 trận đầu tiên tại đấu trường V.League, huấn luyện viên Gong Oh-kyun vẫn chưa thể giành chiến thắng cùng câu lạc bộ Công an Hà Nội khi để thua 1-3 trước Hải Phòng và bị Nam Định cầm hòa 2-2. Cả 2 trận đấu đó đều diễn ra trên sân khách. Chính vì thế, khi được trở về sân nhà Hàng Đẫy tiếp đón tân binh Quảng Nam, thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun đặt quyết tâm cao để giành chiến thắng.

Mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên của chiến lược gia người Hàn Quốc tại đấu trường V.League cũng đã vấp phải những khó khăn khi gặp một đối thủ có lối chơi phòng ngự khó chịu như tân binh Quảng Nam. Huấn luyện viên Gong Oh-kyun tung dàn tuyển thủ quốc gia gồm: Quang Hải, Văn Cường, Văn Thanh, Thành Long, Văn Toản, Việt Anh,…

1-1702663320.jpg
Hiệp 1 của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi

Chiến lược đánh nhanh thắng nhanh của câu lạc bộ Công an Hà Nội không thể phát huy tác dụng khi các cầu thủ chủ chốt không thể xuyên thủng hàng thủ vững chắc của đội khách. Lần lượt các cơ hội bị bỏ qua bởi Tấn Sinh, Thành Long, Quang Hải và Văn Thanh khiến 45 phút đầu tiên của nhà đương kim vô địch tỏ ra bế tắc.

Sang hiệp 2, mọi thứ cũng không mấy khả quan hơn dù đã nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công. Thậm chí việc tiếp cận vào vòng cấm của đối phương cũng là điều không hề dễ với thầy trò huấn luyện viên Gong Oh-kyun dù vẫn chơi lối chơi phối hợp bóng ngắn. Kể cả khi đội Công an Hà Nội được hưởng quả đá phạt cự ly 20m nhưng Quang Hải vẫn dứt điểm vọt xà ngang.

Đến phút 80, đội Công an Hà Nội suýt phải trả giá khi Hoàng Vũ Samson nhận bóng trong vòng cấm nhưng cú sút bị thủ môn Filip Nguyễn - người vừa có quốc tịch Việt Nam cách đây không lâu - thực hiện pha cản phá. Ngay cả trung vệ Stephen Eze cũng thực hiện quả đánh đầu trúng cột dọc suýt có bàn thắng cho Quảng Nam ở cuối trận.

2-1702663320.jpg
90 phút của trận đấu khép lại không có bàn thắng nào bởi sự bế tắc trên hàng công của đội chủ nhà

Kết quả hòa không bàn thắng trên sân Hàng Đẫy khiến huấn luyện viên Gong Oh-kyun lại phải tiếp tục trải qua 1 ngày buồn tại V.League. Đây đã là trận thứ ba liên tiếp, Công an Hà Nội không thể thắng tại V.League dưới "triều đại" của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Công an Hà Nội tạm xếp thứ tư với 9 điểm sau 6 trận, kém đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định 4 điểm. Còn Quảng Nam tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 6 điểm, bằng điểm với Hà Nội FC nhưng tạm xếp trên do hơn về hiệu số phụ.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 V.League 2023-2024

Ngày 15/12

19h15: Công an Hà Nội 0-0 Quảng Nam

Ngày 16/12

17h00: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - MerryLand Quy Nhơn Bình Định

18h00: Becamex Bình Dương - Thép Xanh Nam Định

18h00: Đông Á Thanh Hóa - TP.HCM

Ngày 17/12

17h00: Sông Lam Nghệ An - LPBank Hoàng Anh Gia Lai

19h15: Thể Công Viettel - Hà Nội

Ngày 18/12

18h00: Hải Phòng - Khánh Hòa

Vĩnh Toàn