V.League 2023-2024: 5 vòng đấu, 4 đội thay tướng

V.League mùa giải năm nay mới chỉ trải qua 5 vòng đấu, nhưng đã có 4 đội bóng phải thay tướng, trong khi nhiều huấn luyện viên khác đang nhấp nhổm trên "ghế nóng"…

img-bgt-2021-hlv-vo-dinh-tan-gan-duoc-coi-la-bieu-tuong-cua-clb-khanh-hoa-1668089766-width1280height854-1702431995.webp
Huấn luyện viên Võ Đình Tân

Khánh Hòa là đội bóng mới nhất đã nói lời chia tay với huấn luyện viên Võ Đình Tân. Thực ra, ông Tân chủ động xin nghỉ sau thời gian dài cùng đội bóng “thắt lưng buộc bụng” với những khoản nợ khó đòi và cả áp lực thành tích. Người như huấn luyện viên Võ Đình Tân ở V.League không còn nhiều khi gắn bó với đội bóng Khánh Hòa từ khi còn là cầu thủ, cùng thời với Nguyễn Hữu Đang, Hoàng Anh Tuấn… Khi câu lạc bộ Khatoco Khánh Hòa bị giải thể và bán suất chuyên nghiệp cho Hải Phòng, ông Tân vẫn ở lại sân Nha Trang để gây dựng lại đội bóng, đá từ giải hạng Nhì, lên hạng Nhất và mùa giải năm ngoái đã trở lại V.League.

Khác hẳn Công an Hà Nội sau khi thăng hạng được đầu tư lớn để nâng cấp đội hình và giành ngay chức vô địch V.League, Khánh Hòa phải “giật gấu vá vai” nhưng nhờ tài thu vén của huấn luyện viên Võ Đình Tân cũng trụ hạng thành công. Lên chơi ở V.League tưởng đổi đời, ai dè càng đá càng thêm nợ, ngay cả món tiền thưởng 2 tỷ đồng cho đội bóng khi giành suất thăng hạng đến giờ vẫn chỉ là lời hứa, tiền thuê sân tập, tiền lót tay, tiền lương và cả… tiền giày cho cầu thủ cũng dây dưa mãi không thanh toán được. Hồi đầu giải, đội bóng bị cấm cửa mấy tháng trời không được tập trên sân 19/8 Nha Trang, thầy trò huấn luyện viên Võ Đình Tân phải dắt díu nhau đến tập nhờ tại sân bóng "cà tàng" ở phường Vĩnh Hòa.

dsc-1859-20230929134616-1702431837.jpg
Cầu thủ Khánh Hòa từng phải tập nhờ tập nhờ tại sân bóng phong trào ở phường Vĩnh Hòa

Trước vòng 5, cầu thủ Khánh Hòa đòi đình công, nghỉ tập, thậm chí dọa không ra sân thi đấu với Bình Dương nếu không được quan tâm, giải quyết chuyện nợ nần. Mọi chuyện tưởng như đã được thu xếp ôn thỏa thì đến lượt huấn luyện viên Võ Đình Tân xin nghỉ. Khánh Hòa khó càng thêm khó khi đội bóng mới chỉ có 3 điểm và nằm trong nhóm 4 đội xếp cuối, có nguy cơ rớt hạng.

V.League 2023-2024 mới chỉ trải qua 5 vòng đấu, nhưng đã có 4 đội bóng phải thay tướng, trong khi nhiều huấn luyện viên khác đang nhấp nhổm trên "ghế nóng". Hà Nội FC thậm chí đã 2 lần thay tướng, sau khi sa thải huấn luyện viên Bandovic đã đưa trợ lý Lê Đức Tuấn lên tạm quyền và hiện tại giao cho huấn luyện viên Đinh Thế Nam dẫn dắt. Công an Hà Nội cũng đã mời huấn luyện viên Gong Oh-kyun về thay ông Trần Tiến Đại, trong khi huấn luyện viên Vũ Tiến Thành cũng rời câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh để nhường vị trí cho trợ lý Phùng Thanh Phương.

"Thay tưởng để đổi vận", nhưng ở V.League cũng có nhiều huấn luyện viên chủ động chọn cách “đường ai nấy đi” vì không còn đủ kiên nhẫn và bất lực trước thực tại khó khăn.

Đan Phượng