Vòng 6 Premier League 2024-2025: Man United thua trong thế trận thiếu người

Có lợi thế sân nhà nhưng Man United đã để thua thảm Tottenham ở trận đấu vòng 6 Premier League 2024-2025, ở trận đấu này đội chủ sân Old Trafford đã thi đấu thiếu người trong suốt hiệp 2.

Tâm điểm vòng 6 Premier League là cuộc đối đầu giữa Man United và Tottenham trên sân Old Trafford đêm 29/9. Cả 2 đều khởi đầu mùa giải mới không tốt với 7 điểm sau 5 vòng đấu. Trong đó, huấn luyện viên Ten Hag bước vào trận đấu này với sức ép khá lớn bởi Man United vừa trải qua 2 trận hòa thất vọng trước Crystal Palace và Twente.

Trận này Ten Hag cất Amad dự bị để cho Alejandro Garnacho đá chính cùng Marcus Rashford với ý đồ rõ ràng là phòng ngự phản công. Tuy nhiên, chính Rashford và Garnacho bỏ lỡ cơ hội phản công phút thứ ba do nhường nhau, để trung vệ Micky van de Ven cướp bóng dẫn tới bàn mở tỷ số cho Tottenham.

Sau bàn thua, Man United buộc phải vùng lên tấn công. Ở phút thứ 10, "Quỷ đỏ" đã tạo ra cơ hội đầu tiên nhưng Rashford không thể đánh bại Vicario ở góc hẹp. Ngay sau đó, Tottenham đã đáp trả với tình huống xâm nhập vòng cấm của James Maddison. Rất may cho Man United là thủ thành Onana đã kịp thời băng ra cản phá trong thế đối mặt tiền vệ của Tottenham.

tottenham-1727659702.jpg
Tottenham khiến Man United "ôm hận" ngay tại Old Trafford

Trong thế trận mà Man United buộc phải dâng cao, Tottenham đã tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công. Phút 20, với cú sút chìm hiểm hóc, Brennan Johnson đã đánh bại thủ thành Onana. Tuy nhiên, cột dọc đã cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford. 3 phút sau, tới lượt Zirkzee có cơ hội nhưng cú sút trong vòng cấm của tiền đạo người Hà Lan chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Vicario.

Cơ hội rõ nhất của "Quỷ đỏ" là cú vô-lê của Alejandro Garnacho ở phút 37 nhưng cột dọc đã cứu thua cho Tottenham. Chỉ 2 phút sau, ở tình huống phản công nhanh, Timo Werner đã đối mặt với thủ thành Onana. Tuy nhiên, tiền đạo người Đức đã không thể tận dụng cơ hội để nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Trong thế trận bế tắc, Man United lại dính tổn thất lớn về lực lượng khi tiền vệ Bruno Fernandes bị phạt thẻ đỏ trực tiếp ở phút 42 vì pha vào bóng thô bạo với Maddison.

Với lợi thế hơn người, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép trong hiệp 2. Phút 47, Dejan Kulusevski với cú chạm bóng tinh tế đã dễ dàng đánh bại thủ thành Onana sau đường chuyền của Brennan Johnson để nhân đôi cách biệt cho đội khách.

thua-tham-1727659702.jpg
Cầu thủ Man United thất vọng sau trận thua Tottenham

Man United nỗ lực vùng lên sau bàn thua thứ hai nhưng gặp rất nhiều khó khăn do phải chơi thiếu người. Dù thi đấu rất năng nổ nhưng Garnacho không thể tạo nên sự khác biệt cho hàng công của Man United. Phung phí những cơ hội tạo ra, Man United đã nhận bàn thua thứ ba ở phút 77 từ tình huống đá phạt góc. Tiền đạo Dominic Solanke dễ dàng đệm bóng cận thành sau cú đánh đầu ngược của Pape Sarr. Đây là trận thứ hai liên tiếp Solanke ghi bàn ở Premier League. Ở vòng đấu trước, tiền đạo này đã lập công ở trận thắng Brentford 3-1.

Trong phần còn lại của trận đấu, Tottenham còn tạo ra một số cơ hội nữa nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Dù vậy, tỉ số 3-0 đã là quá đủ để Tottenham giành 3 điểm trọn vẹn trong chuyến viếng thăm Old Trafford. Với chiến thắng thứ hai liên tiếp, Spurs đã giành 10 điểm, vươn lên vị trí thứ tám trên Bảng xếp hạng. Về phần mình, Man United đã để thua trận sân nhà thứ hai liên tiếp ở Premier League với cùng tỉ số 0-3. Sau vòng 6, thầy trò huấn luyện viên Erik Ten Hag đã rơi xuống vị trí thứ 12 trên Bảng xếp hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025:

Ngày 28/9:

18h30: Newcastle 1-1 Man City 

21h00: Arsenal 4-2 Leicester City              

21h00: Brentford 1-1 West Ham

21h00: Chelsea 4-2 Brighton       

21h00: Everton 2-1 Crystal Palace             

21h00: Nottingham 0-1 Fulham

23h30: Wolverhampton 1-2 Liverpool    

Ngày 29/9:

20h00: Ipswich Town 2-2 Aston Villa       

22h30: Man United 0-3 Tottenham          

Ngày 1/10:

02h00: Bournemouth - Southampton

bxh-premier-1727659703.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)