Huấn luyện viên Solskjaer sẵn sàng thay thế Erik ten Hag tại Man United

Phát biểu với báo giới mới đây, cựu huấn luyện viên Solskjaer cho biết, sẵn sàng trở lại Man United để thay thế vị trí của người đồng nghiệp Erik ten Hag.

Cuối mùa giải năm ngoái, huấn luyện viên Ten Hag đứng trước nguy cơ bị sa thải. Tuy nhiên, chức vô địch FA Cup giúp chiến lược gia người Hà Lan tại vị.

Dù nhận được sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Man United nhưng vị chiến lược gia người Hà Lan không có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay. Theo đó, Man United đang tiếp tục thể hiện phong độ thất thường khi chỉ giành 7 điểm sau 5 trận, qua đó, đứng thứ 11 Premier League. Trận hòa 1-1 trước Twente tại Europa League hôm 26/9 đã là trận đấu thứ hai liên tiếp mà “Quỷ đỏ” không biết mùi chiến thắng.

tro-lai-1727403128.jpg
Huấn luyện viên Solskjaer sẵn sàng trở lại dẫn dắt Man United

Ở 3 trận đấu tiếp theo, Man United đều sẽ đụng độ những đối thủ khó nhằn, lần lượt là Tottenham, Porto và Aston Villa. Nếu không thể giúp đội chủ sân Old Trafford thu về những kết quả tốt, rất có thể chiếc ghế của huấn luyện viên Ten Hag sẽ lại lung lay.

Trong khi đó, sau khi chứng kiến những kết quả thất vọng của đội nhà, nhiều cổ động viên Man United đã kêu gọi sa thải Ten Hag. Thậm chí, một số người còn yêu cầu "Quỷ đỏ" bổ nhiệm lại Ole Gunnar Solsa.

Về phần mình, phát biểu với báo giới mới đây, cựu huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer cũng không loại trừ khả năng trở lại "ghế nóng" của Man United trong bối cảnh huấn luyện viên Erik ten Hag gặp nhiều áp lực.

“Tôi không thích nói về công việc của các huấn luyện viên khác. Nhưng đúng thế. Nếu được mời trở lại Man United, tất nhiên tôi sẽ đồng ý”, Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ tại diễn đàn doanh nghiệp Oslo ngày 26/9.

Trước đó, vào tháng 11/2021, huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer đã bị Man United sa thải sau những kết quả yếu kém. Trong 3 năm gắn bó, thành tích tốt nhất của ông là cán đích ở vị trí thứ hai Premier League mùa giải 2020-2021.

Trong 3 năm vừa qua, Ole Gunnar Solsa đã được Leicester City, Besiktas hay đội tuyển CH Ireland mời gọi. Tuy nhiên, ông đã từ chối tất cả. Ngoài ra, cựu tiền đạo 51 tuổi còn được liên hệ với công việc huấn luyện viên trưởng đội tuyển Na Uy. Khi được hỏi về khả năng làm huấn luyện viên Na Uy, Solskjaer đáp: “Tôi tự hào là người Na Uy. Nếu đội tuyển Na Uy cảm thấy Stale Solbakken (huấn luyện viên hiện tại của Na Uy) không còn phù hợp và liên hệ tôi, tôi sẵn sàng nhận lời”.

Phương Anh (tổng hợp)