Vòng 5 V.League 2023 > Thép xanh Nam Định - Khánh Hoà (18 giờ ngày 7/4): Không thể chủ quan

Tại vòng 5 Night Wolf V.League 2023, câu lạc bộ Thép xanh Nam Định sẽ tiếp đón Khánh Hoà trên sân nhà trong một trận đấu mà họ không được phép chủ quan.

Mức đầu tư lớn trước khi Night Wolf V.League 2023 diễn ra giúp câu lạc bộ thành Nam đã “thay da đổi thịt”. Giờ đây, đội chủ sân Thiên Trường có thể nghĩ đến việc cạnh tranh ngôi vô địch của giải đấu. Phong độ ở 4 vòng đầu tiên là minh chứng rõ ràng nhất khi họ thi đấu thuyết phục, giành 8 điểm và có vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng.

namdinh-haiphong2023-06-1680835287.jpg

Thử thách tiếp theo dành cho thầy trò huấn luyện viên Vũ Hồng Việt là màn tiếp đón câu lạc bộ Khánh Hoà trên sân nhà. Nhìn chung, tân binh của V.League đang làm tốt công việc của mình. Với một đội bóng còn thiếu và yếu về nhân sự như Khánh Hoà, 4 điểm sau 4 trận đầu tiên không phải kết quả tồi.

Huấn luyện viên Võ Đình Tân của Khánh Hòa và các học trò hiểu rằng họ sẽ phải chắt chiu từng điểm số, mục tiêu thiết thực nhất là trụ hạng ở mùa giải này trước khi nghĩ về những bước phát triển mới. Gặp đối thủ mạnh như Nam Định, có nhiều lý do để tin rằng Khánh Hoà sẽ kiên định với lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh của mình.

Đội bóng phố Biển xây dựng hàng phòng ngự dựa trên nền tảng thể lực bền bỉ và tính kỷ luật trong lối chơi của mình. Họ kiên trì đeo bám các tiền đạo đối phương và mục tiêu của đội bóng này hướng đến sẽ là Hendrio Araujo.

Công bằng mà nói, Thép xanh Nam Định đang phụ thuộc rất nhiều vào tiền vệ người Tây Ban Nha. Lối chơi hào hoa, sáng tạo của Hendrio mở ra nhiều pha bóng thuận lợi cho các đồng đội. Bản thân Hendrio cũng có thể toả sáng bằng những cú sút xa hiểm hóc.

Nhưng 90 phút sắp tới trên sân Thiên Trường, Nam Định cần có thêm nhiều phương án tấn công và giảm sự phụ thuộc vào Hendrio. Nếu không làm được điều này, họ có thể bị đối phương bắt bài và bế tắc trong khâu tấn công.

khanhhoa-cahn2023-08-1680835268.jpg

Thậm chí, hàng thủ với 100% là các nội binh của đội bóng thành Nam cần cẩn trọng với những pha phản công ở tốc độ cao của đối thủ Khánh Hoà. Đội khách thi đấu đơn giản, họ chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công chỉ với những đường chuyền dài vượt tuyến nhằm tiếp cận nhanh nhất khung thành đối phương.

Trên hàng công, Yago Ramos và Pacheco là mẫu tiền đạo giàu sức mạnh, tốc độ và có khả năng càn lướt ấn tượng. Chỉ một khoảnh khắc mất tập trung, đội chủ sân Thiên Trường có thể phải trả giá bằng những bàn thua.

Tuy nhiên, nếu kiểm soát tốt thế trận trên sân và sớm có được bàn thắng, thế trận thuận lợi sẽ mở ra với câu lạc bộ Nam Định. Tam tấu Dominic - Hendrio - Samuel đủ khả năng tạo ra sức ép rất lớn lên khung thành của thủ môn Trần Thế Kiệt.

Đội hình dự kiến

Nam Định: Nguyên Mạnh, Hồng Duy, Văn Khánh, Hữu Tuấn, Hạ Long, Đình Sơn, Đức Huy, Hendrio, Hoàng Thịnh, Khắc Ngọc, Samuel.

Khánh Hoà: Hoài Anh, Công Thành, Jairo, Văn Ngọc, Thành Nhân, Đức Cường, Duy Thanh, Lê Duy, Tiến Anh, Văn Tùng, Yago.

Dự đoán kết quả: Nam Định 3-1 Khánh Hoà