Trước vòng 5 Serie A 2024-2025: Tâm điểm derby thành Milan

Vòng 5 Serie A mùa giải 2024-2025 diễn ra với trận cầu tâm điểm là trận derby thành Milan giữa Inter và AC Milan. Ngoài ra, vòng 5 Serie A cũng sẽ diễn ra với những trận đấu đáng chú ý khác khi Juventus gặp Napoli và AS Roma gặp Udinese.

Trận đấu sớm nhất vòng 5 Serie A là cuộc đọ sức giữa Cagliari gặp Empoli. Đội chủ nhà Cagliari đang có vị trí áp chót khi mới có 2 điểm sau 4 vòng đầu tiên, họ chỉ nhiều hơn 1 điểm với đội chót bảng là Venezia. Trong khi đó, Empoli lại đang có phong độ tốt với 4 trận bất bại đầu mùa và hiện đang xếp thứ tám với 6 điểm với thành tích 1 trận thắng và 3 trận hòa. Nổi bật là chiến thắng trước AS Roma và trận hòa trước Juventus đang giúp đội bóng vùng Tuscany có phong độ ấn tượng. Nhiều khả năng Empoli tiếp tục giữ được mạch bất bại khi chỉ gặp đối thủ đang gặp khủng hoảng phong độ như Cagliari.

Juventus có cuộc tiếp đón Napoli trong tình thế mà “Lão bà” có phong độ không tốt tại đấu trường Serie A với 2 trận hòa liên tiếp. Mặc dù, chỉ xếp thứ tư với 8 điểm, đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta đang có thành tích giữ sạch lưới và bất bại sau 4 vòng đấu.

napoli-1726806706.jpg
Napoli có chuỗi trận thăng hoa trước cuộc đối đầu với Juventus

Đối thủ của Juventus là Napoli đang thể hiện phong độ thăng hoa sau 3 chiến thắng liên tiếp. Dù khởi đầu của đội khách là trận thua nặng nề trước Hellas Verona 0-3, nhưng sau đó là chuỗi trận thắng thuyết phục trước các đối thủ Bologna, Parma và Cagliari. Thành tích này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte leo lên ngôi nhì bảng với 9 điểm, nhiều hơn đối thủ của họ là Juventus 1 điểm và ít hơn đội đầu bảng Udinese cách biệt 1 điểm. Trận đấu được dự báo sẽ là màn đấu trí đầy thú vị giữa huấn luyện viên có tuổi đời còn trẻ là Thiago Motta và người có nhiều kinh nghiệm như Antonio Conte.

AS Roma tiếp đón đội đầu bảng Udinese trong bối cảnh họ vừa sa thải huấn luyện viên Daniele De Rossi sau chuỗi thành tích tệ hại. Đội bóng thủ đô nước Ý vừa bổ nhiệm Ivan Juric trong vai trò tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Ông Ivan Juric từng có quãng thời gian gắn bó với câu lạc bộ Torino 3 năm và giúp đội bóng thành Turin liên tục ở vị trí giữa Bảng xếp hạng. Trong bối cảnh mà AS Roma vừa có nhiều sự đảo lộn về nội tình, đây là cơ hội tốt để Udinese có thể chấm dứt mạch thua 3 trận liên tiếp trước Giallorossi ở 3 lần đối đầu gần nhất.

inter-milan-1726806713.jpg
Inter Milan "trên cơ" đối thủ cùng thành phố trước trận Derby della Madonnina

Trận derby thành Milan giữa Inter gặp AC Milan là trận cầu tâm điểm của vòng 5 Serie A mùa giải 2024-2025. Lợi thế tinh thần đang nghiêng hẳn về phía Inter khi đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi vừa có trận hòa không bàn thắng với Manchester City tại đấu trường Champions League. Còn với AC Milan, họ lại để thất bại 1-3 trước Liverpool trên sân nhà San Siro.

Về thứ hạng, Inter cũng đang xếp trên khi đứng vị trí thứ ba với 8 điểm sau 4 trận. Còn AC Milan chỉ đứng thứ 10 với 5 điểm và kém tốp 4 cách biệt 3 điểm. Ngoài ra, Inter còn áp đảo hoàn toàn AC Milan về thành tích đối đầu khi toàn thắng trong cả 6 lần gặp nhau gần nhất ở mọi đấu trường, trong đó có 4 lần tại Serie A. Lợi thế trước trận derby thành Milan đang hoàn toàn thuộc về thầy trò huấn luyện viên Simone Inzaghi và nhiều khả năng sẽ là một chiến thắng nữa cho Nerazzurri khi đối thủ đang tỏ ra thất thường về phong độ.

serie-a-vong-5-1726806262.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)