Vòng 4 Serie A 2024-2025: Napoli vươn lên ngôi đầu, Inter Milan suýt thua Monza

Vòng 4 Serie A mùa giải 2024-2025 tiếp tục diễn ra với những trận cầu đáng chú ý, nổi bật là chiến thắng đậm của Napoli trước Cagliari để tạm chiếm lấy ngôi đầu bảng. Trong khi đó, Inter Milan lại gây thất vọng khi chỉ cầm hòa Monza ngay ở thời điểm gần cuối trận đấu.

Napoli có chuyến làm khách trên sân Unipol Domus của Cagliari tại vòng 4 Serie A. Đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte cũng đã cụ thể hóa cơ hội thành bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 18 do công của Giovanni Di Lorenzo.

Lối chơi bùng nổ giúp cựu vương Serie A tiếp tục nắm lấy quyền kiểm soát về thế trận. Tuy nhiên, hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 cho Napoli khi không có thêm bàn nào được ghi. Sang hiệp 2, Napoli thi đấu thăng hoa khi có được thêm 3 bàn thắng nữa.

napoli-1726453566.jpg
Napoli chiếm lấy ngôi đầu bảng sau chiến thắng đậm trước Cagliari

Chỉ trong vòng 4 phút từ 66 đến 70, lần lượt Khvicha Kvaratskhelia và Romelu Lukaku lập công giúp Napoli dẫn trước 3-0. Đến phút thứ 90+3, Alessandro Buongiorno ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho Napoli. Thắng lợi này giúp đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte vươn lên ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

Trong trận đấu muộn nhất của loạt trận đêm 15 và rạng sáng 16/9, Inter Milan thi đấu trên sân U-Power của Monza. Inter Milan dù được đánh giá cao hơn nhưng trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi không thể tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào và không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Inter Milan bắt đầu chơi lấn lướt hơn nhờ vào những sự điều chỉnh của huấn luyện viên Simone Inzaghi. Mặc dù vậy, hàng thủ của Monza vẫn chơi rất kín kẽ và kháng cự lại những pha lên bóng của cầu thủ đội khách. Các chân sút của Nerazzurri cũng tỏ ra bất lực trước cầu môn của thủ thành Stefano Turati.

inter-milan-1726453566.jpg
Inter Milan đánh mất ngôi đầu bảng sau trận hòa trước Monza

Trong một pha tấn công hiếm hoi, Monza bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 81 do công của Dany Mota. Xuất phát từ quả tạt bóng của Armando Izzo, Mota bật cao đánh đầu tung lưới của thủ thành Yann Sommer để giúp Monza có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

Những tưởng Inter sẽ phải đối mặt với trận thua trên sân khách, thì ở phút thứ 88 Denzel Dumfries tỏa sáng với pha đệm bóng cận thành để ấn định tỷ số hòa 1-1. Kết quả này khiến Inter Milan đánh mất ngôi đầu bảng khi họ chỉ có 8 điểm, ít hơn 1 điểm so với đội đầu bảng Napoli.

Kết quả các trận vòng 4 Serie A 2024-2025

Como 2-2 Bologna

Empoli 0-0 Juventus

AC Milan 4-0 Venezia

Genoa 1-1 AS Roma

Atalanta 3-2 Fiorentina

Torino 0-0 Lecce

Cagliari 0-4 Napoli

Monza 1-1 Inter Milan

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)