Vòng 5 Premier League > West Ham United - Tottenham Hotspur (1 giờ 30 ngày 1/9): Chiến thắng cho “Gà trống”

Ngay vào giữa tuần này, trận derby thành London giữa West Ham gặp Tottenham diễn ra tại sân vận động London. Cả 2 đội đều hướng đến chiến thắng khi đều đang trải qua niềm vui qua chuỗi trận ấn tượng vừa qua ở mọi mặt trận.

Mặc dù, West Ham có khởi đầu không tốt khi đã thua trắng 3 trận đầu tiên của mùa giải này và không ghi được bàn thắng nào, nhưng họ vừa có chiến thắng 1-0 trước Aston Villa để giải tỏa những áp lực khi có thời điểm họ rơi xuống cuối bảng.

Nếu tính cả tổng thể ở mọi mặt trận, “Búa tạ” đã thắng 3 trong 4 trận đấu gần nhất khi thầy trò huấn luyện viên David Moyes có chiến thắng trước Viborg của Đan Mạch sau 2 lượt trận tại vòng play-off của đấu trường Europa Conference League. Qua đó, giúp họ có tấm vé vào vòng bảng đấu trường hạng Ba của châu Âu trong mùa giải này.

1-west-ham-tim-lai-chien-thang-1661912897.jpg
West Ham từng đánh bại Tottenham trong lần đối đầu gần nhất tại sân vận động London

Trên thực tế, West Ham còn phải đối mặt với quá nhiều thử thách ở phía trước khi không chỉ có khởi đầu không tốt, họ còn phải gặp những đối thủ lớn và khó chịu như Tottenham, Chelsea và Newcastle United. Trong lần đối đầu gần nhất với Spurs tại sân London, thầy trò huấn luyện viên David Moyes giành chiến thắng với tỷ số 1-0 vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Trái ngược với West Ham, Tottenham có khởi đầu thuận lợi khi giành được 10 điểm sau 4 trận thi đấu và đang tạm xếp thứ 3 trên Bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Antonio Conte có chiến thắng 2-0 trước Nottingham Forest ở vòng 4 ngay trên sân khách với một cú đúp của Harry Kane.

Lịch thi đấu của Spurs trong tuần này đều là những trận derby thành London, sau trận gặp West Ham vào giữa tuần sẽ là cuộc tiếp đón Fulham trên sân nhà vào cuối tuần này. Sau những trận derby thành London sẽ là trận đấu gặp Marseille trong trận mở màn chiến dịch Champions League 2022-2023.

2-tottenham-phong-do-cao-1661912897.jpg
Tottenham đang có phong độ cực cao trong mùa giải này

Với lực lượng được bổ sung và những cầu thủ ngôi sao cũng đã khẳng định được đẳng cấp của mình, Tottenham được hứa hẹn sẽ là đội bóng đủ sức thách thức cho danh hiệu vô địch ở những giải đấu họ tham dự trong mùa giải này. Hiện họ chỉ kém đội đầu bảng là Arsenal với cách biệt 2 điểm.

West Ham có được sự tự tin với 3 chiến thắng trong 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường. Thế nhưng với một lịch thi đấu dày đặc ở phía trước và đối đầu với một đội bóng được đánh giá mạnh hơn, thầy trò HLV David Moyes khó lòng tránh khỏi một thất bại khi Spurs đang dần đi vào guồng dưới thời của Antonio Conte.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Kehrer, Zouma, Ogbonna; Coufal, Soucek, Rice, Fornals, Emerson; Antonio, Bowen

Tottenham: Lloris; Romero, Dier, Davies; Emerson, Bentancur, Hojbjerg, Perisic; Kulusevski, Kane, Son

Dự đoán: West Ham 0-1 Tottenham

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 5 Premier League 2022-2023

Ngày 31/8

01h30: Crystal Palace 1-1 Brentford

01h30: Fulham 2-1 Brighton & Hove Albion

01h45: Southampton 2-1 Chelsea

02h00: Leeds United 1-1 Everton

Ngày 1/9

01h30: Bournemouth - Wolverhampton Wanderers

01h30: Arsenal - Aston Villa

01h30: Manchester City - Nottingham Forest

01h45: West Ham United - Tottenham Hotspur

02h00: Liverpool - Newcastle United

Ngày 2/9

02h00: Leicester City - Manchester United

Vĩnh Toàn