Vòng 5 Premier League 2024-2025: Thi đấu thiếu người, Arsenal đánh rơi chiến thắng

Có lợi thế sân nhà và thi đấu hơn người nhưng câu lạc bộ Manchester City phải rất khó khăn mới giành được 1 điểm trước Arsenal.

Tâm điểm đáng chú ý nhất vòng 5 Premier League là màn so tài giữa Man City và Arsenal trên sân Etihad. Ngoài ưu thế sân nhà, Man City còn được đánh giá cao với màn khởi đầu hoàn hảo (thắng cả 4 vòng mở màn). Ở trận đấu này, Arsenal mất tiền vệ đội trưởng Odegaard vì chấn thương. Thay đổi lớn nhất của "Pháo thủ" là sự góp mặt của Calafiori trong đội hình xuất phát. Ben White phải ngồi dự bị do gặp vấn đề về thể lực. Bên kia chiến tuyến, Man City không thể đăng kí De Bruyne vì chấn thương.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra quyết liệt với lối chơi pressing mạnh mẽ của cả 2 đội. Cơ hội đầu tiên của trận đấu được Man City tạo ra ở phút thứ bảy. Gundogan xâm nhập vòng cấm tung cú sút đầy uy lực nhưng bóng đi thiếu chính xác.

ar-1727060113.jpg
Man City liên tục gây sức ép trong thế trận hơn người ở hiệp 2

Tuy nhiên, cổ động viên Man City không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng. Chỉ 2 phút sau, Savinho sau khi thoát pressing đã chọc khe, tạo điều kiện để Erling Haaland thoát xuống đánh bại Raya trong thế đối mặt. Đây là bàn thắng thứ 10 của Erling Haaland ở Premier League mùa này. Mùa trước, chân sút người Na Uy đã "tịt ngòi" trong cả 2 màn đụng độ Arsenal.

Phút 15, Man City được hưởng quả đá phạt nguy hiểm bên ngoài vòng cấm. Gundogan tung cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Arsenal. Ít phút sau, Man City dính tổn thất lớn khi Rodri bị đau, phải rời sân nhường chỗ cho Kovacic.

Arsenal rơi vào thế trận rất khó khăn sau khi để lọt lưới. Tuy nhiên, ở phút 22, "Pháo thủ" lại bất ngờ ghi bàn gỡ hòa nhờ siêu phẩm ngoài vòng cấm của tân binh Riccardo Calafiori. Hậu vệ người Italia tung cú sút chân trái, đưa bóng xoáy vào góc xa khiến Ederson không thể cản phá.

Sau khi Arsenal ghi bàn gỡ hòa, thế trận trở nên cân bằng. Cả 2 đội đều chơi tập trung để tránh mắc sai lầm. Ở phút 38, từ tình huống đá phạt góc, Arsenal đã khiến cổ động viên Man City thót tim với cú đánh đầu dũng mãnh của Magalhaes ở cự li gần. Bóng đã đi chệch khung thành của Man City trong gang tấc.

Tới phút bù giờ thứ hai, Arsenal được hưởng quả phạt góc tương tự nhưng lần này, Gabriel Magalhaes đã dũng mãnh đánh đầu tung lưới Man City, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Đây là trận thứ hai liên tiếp Magalhaes ghi bàn cho Arsenal. Ở vòng đấu trước, trung vệ người Brazil đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp "Pháo thủ" đánh bại Tottenham ở derby Bắc London.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Arsenal chỉ còn thi đấu với 10 người. Leandro Trossard đã phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau cú huých khá mạnh vào lưng của Bernardo Silva. Do mất người, huấn luyện viên Arteta buộc phải tung Ben White vào sân thay Saka ở đầu hiệp 2.

Trong thế trận 10 người, Arsenal đã phải hứng chịu sức ép dữ dội của Man City ở hiệp 2. Dù vậy, với hàng thủ số đông, "Pháo thủ" đã gây nhiều khó khăn cho hàng công của Man City. Trong thế trận bế tắc, huấn luyện viên Guardiola phải tung Phil Foden và Jack Grealish vào sân nhưng đội chủ nhà vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đội khách.

arsenal-1727060113.jpg
Nhưng đội chủ nhà phải rất nhọc nhằn để giành được 1 điểm

Những tưởng, Arsenal sẽ giành chiến thắng tại Etihad thì Man City lại bất ngờ ghi bàn ở phút bù giờ thứ tám. Hàng thủ của huấn luyện viên Arteta đã bị xáo trộn trước pha phối hợp đá phạt góc của Man City. Tận dụng cơ hội, John Stones đã đệm bóng gỡ hòa 2-2. Bàn thắng quý giá của John Stones đã khiến sân Etihad vỡ òa. Man City đã thoát thua trong gang tấc.

Chung cuộc, 2 đội hòa nhau với tỉ số 2-2. Dù giành điểm ở Etihad trong thế trận 10 người nhưng huấn luyện viên Arteta không giấu nổi sự tiếc nuối. Ông đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng tại Etihad lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Với kết quả này, Arsenal đã xuống vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng. Trong khi đó, Man City vẫn giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 5. Thầy trò huấn luyện viên Guardiola chỉ còn hơn 1 điểm so với 2 đối thủ xếp sau là Liverpool và Aston Villa.

bxh-1727060114.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 5 Premier League 2024-2025:

Ngày 21/9

18h30: West Ham 0-3 Chelsea   

21h00: Aston Villa 3-1 Wolverhampton 

21h00: Fulham 3-1 Newcastle    

21h00: Leicester City 1-1 Everton             

21h00: Liverpool 3-0 Bournemouth         

21h00: Southampton 1-1 Ipswich Town 

21h00: Tottenham 3-1 Brentford              

23h30: Crystal Palace 0-0 Man United

Ngày 22/9

20h00: Brighton 2-2 Nottingham              

22h30: Man City 2-2 Arsenal

Phương Anh (tổng hợp)