Vòng 4 V.League 2023: Thép xanh Nam Định cầm hòa chủ nhà Viettel FC

Quyết tâm giành trọn 3 điểm, nên cả chủ nhà Viettel FC và đội khách Thép xanh Nam Định đều rất nỗ lực trong hiệp 1. Tuy nhiên, cả 2 lại chùng xuống ở hiệp 2 với những toan tính thận trọng, khiến trận đấu kết thúc với tỷ số không bàn thắng mà chẳng làm cho đội bóng nào cảm thấy hài lòng.

Hai đội đều quyết tâm phải thắng trong cuộc đối đầu này. Theo đó, nếu Viettel FC có 3 điểm, khi ấy họ sẽ gia nhập vào tốp đầu cùng Hà Nội, Đông Á Thanh Hoá. Còn Thép xanh Nam Định nếu thắng, họ sẽ vượt thẳng lên dẫn đầu bảng với 10 điểm và sẽ nằm trên đỉnh suốt kỳ nghỉ sắp tới. Thế nên không ngạc nhiên khi cổ động viên của cả 2 bên đều mong chờ đội nhà sẽ có chiến thắng, đặc biệt là khán giả đến từ Nam Định - những người có mặt rất đông trên khán đài sân Hàng Đẫy.

viettel-namdinh2023-10-1676827574.jpeg

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, nên không ngạc nhiên khi Thép xanh Nam Định là những người có phần chơi nhỉnh hơn khi trận đấu vừa xuất phát. Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, Viettel FC đã lấy lại thế cân bằng và liên tiếp dồn ép đội khách phải lùi sâu để chống đỡ. Hai đội đẩy tốc độ trận đấu lên khá cao với những pha ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn trong khoảng 20 phút đầu trận.

Với sự hứng khởi của mình, đội khách Nam Định đã liên tiếp tạo sức ép về phía khung thành của thủ môn Văn Phong bên phía chủ nhà Viettel. Tuy nhiên, sự tỉnh táo của thủ thành người gốc Thái Bình này vẫn giúp cho mành lưới của Viettel FC đứng vững. Nhất là pha cứu nguy của Văn Phong ở phút 26 đã cản được cú dứt điểm của ngoại binh Vinicius bên phía đội bóng thành Nam.

Ngay sau đó, Nhâm Mạnh Dũng và Tiến Anh đã có pha đột phá về phía khung thành thủ môn của đội chủ nhà, may mắn là pha dứt điểm của Mạnh Dũng đã thiếu sự chuẩn xác cần thiết. Về cuối hiệp 1, Viettel FC đã cầm thế trận tốt hơn và liên tiếp gây sức ép về phía khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng điều khán giả chờ đợi là bàn thắng vẫn chưa đến.

viettel-namdinh2023-11-1676827564.jpeg

Ngay đầu hiệp 2, Viettel FC đã chủ động cầm thế trận và phút 52 Hoàng Đức đã có cú chuyền bóng rất chuẩn cho Jeferson đối mạnh thủ môn Nguyên Mạnh, nhưng cú dứt điểm của anh này lại đưa bóng lên trời rất đáng tiếc. Liên tiếp sau đó sức ép đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, nhưng hàng phòng ngự chơi rất chắc chắn của Nam Định đã vô hiệu hoá những đường tấn công của đối thủ.

Phút 67, câu lạc bộ Thép xanh Nam Định đã có những pha đáp trả khi liên tiếp có những pha sóng gió trước khung thành của thủ môn Văn Phong bên phía chủ nhà. Tiếc là hai cú dứt điểm liên tiếp của họ lại chưa thể tạo thành bàn thắng. Cần nói thêm, thế trận trong hiệp 2 diễn ra có phần chậm rãi và không hấp dẫn bằng hiệp 2 khi cả hai đội dần chơi thận trọng hơn, thay vì nhào lên với những pha đôi công ồ ạt, do cả chủ lẫn khách đều muốn có điểm trong cuộc so tài này.

viettel-namdinh2023-13-1676827612.jpeg

Thế trận giằng co kéo dài cho đến khi trọng tài Nguyễn Mạnh Hải nổi còi kết thúc trận đấu mà không có bàn thắng nào được ghi. Với kết quả này, Thép xanh Nam Định đã vươn lên vị trí thứ ba với 8 điểm và đẩy Thanh Hoá xuống hạng 4 do cùng điểm, nhưng thua hiệu số. Trong khi đó, Viettel FC vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng.

Anh Minh