Vòng 4 La Liga 2024-2025: Mbappe lập cú đúp giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm

Real Madrid có chiến thắng 2-0 trước Real Betis trong loạt trận đấu còn lại của vòng 4 La Liga 2024-2025. Kylian Mbappe lập cú đúp bàn thắng để “khai hỏa” tại La Liga mùa này sau 3 trận đầu tiên không ghi được bàn nào.

Real Madrid có khởi đầu không tốt khi chỉ giành chiến thắng 1 trận và hòa đến 2 trận. Hơn nữa, Los Blancos lại thiếu vắng Jude Bellingham khiến sức mạnh trên hàng công cũng bị giảm đi đáng kể. Trong khi đó, Real Betis lại hưng phấn sau khi vượt qua vòng play-off của Conference League và cũng chơi phòng ngự chắc chắn trước “Kền kền trắng”.

Đội khách cũng có không ít lần làm khó cho hàng thủ của Real Madrid. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti quyết tâm tìm bàn thắng mở tỷ số khi đẩy cao đội hình. Đáng chú ý là pha bỏ lỡ của Vinicius ở phút thứ 50 với cú sút trúng vào cột dọc khung thành đối phương.

Mãi đến phút thứ 67, Kylian Mbappe mới lên tiếng với bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ tình huống Rodrygo di chuyển xuống giữa hàng thủ của Betis và chuyền cho Valverde, tiền vệ người Uruguay đánh gót điệu nghệ để Mbappe dứt điểm gọn gàng vào lưới của đội khách.

mbappe-1725246096.jpg
Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng vào lưới của Real Betis

Sau đó ở phút 73, Vinicius bị thủ thành Rui Silva của Betis phạm lỗi trong vòng cấm và Real Madrid được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe không bỏ lỡ cơ hội và hoàn tất cú đúp bàn thắng. Hai bàn thắng của Mbappe cũng chính là những pha lập công giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm trên sân nhà Santiago Bernabeu trước Real Betis.

Chiến thắng này giúp Los Blancos vươn lên ngôi nhì bảng với 8 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona cách biệt 4 điểm. Trong khi đó, Real Betis đứng thứ 17 với chỉ vỏn vẹn 2 điểm nhưng họ mới thi đấu 3 trận tại La Liga mùa này.

Ở trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận còn lại của vòng 4, “ngựa ô” của mùa trước là Girona tiếp tục giành chiến thắng khi đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0. Hai bàn thắng được ghi do công của Ivan Martin và Abel Ruiz. Chiến thắng này giúp Girona tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 7 điểm và chỉ còn kém tốp 4 cách biệt 1 điểm.

girona-1725246096.jpg
Girona thắng Sevilla 2-0 ngay trên sân khách

Vòng 4 La Liga khép lại và giải đấu sẽ tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho loạt trận FIFA Days. Tại vòng 5 của La Liga, Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Real Sociedad được dự báo sẽ là hết sức khó khăn khi Los Blancos vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách mùa này.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Militao, Rudiger, Mendy, Valverde, Tchouameni, Ceballos, Rodrygo, Vinicius, Mbappe

Real Betis: Rui Silva, Sabaly, Natan, Diego Llorente, Perraud, Carvalho, Roca, Fornals, Rodri, Ezzalzouli, Ruibal

Kết quả các trận vòng 4 La Liga 2024-2025

Barcelona 7-0 Real Valladolid

Athletic Bilbao 0-1 Atletico Madrid

Espanyol 2-1 Rayo Vallecano

Valencia 1-1 Villarreal

Leganes 0-1 Mallorca

Alaves 2-0 Las Palmas

Osasuna 3-2 Celta Vigo

Sevilla 0-2 Girona

Getafe 0-0 Real Sociedad

Real Madrid 2-0 Real Betis

Vĩnh Toàn (Tổng hợp)