Vòng 4 La Liga 2024-2025: Barca hủy diệt Valladolid, Atletico Madrid thắng nghẹt thở

Vòng 4 La Liga mùa giải 2024-2025 chứng kiến 2 trận cầu đáng chú ý của Barcelona và Atletico Madrid. Cả hai ông lớn này đều giành chiến thắng khi Barca hủy diệt Valladolid 7 bàn không gỡ, còn Atletico Madrid thắng Athletic Bilbao nhờ bàn thắng muộn ở phút bù giờ cuối trận.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 4 La Liga 2024-2025, Barcelona có cuộc tiếp đón Real Valladolid với mục tiêu là tiếp tục giữ mạch toàn thắng. Sau 3 trận thắng liên tiếp với cùng tỷ số 2-1, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick lần này đã thắng một cách thuyết phục trước đối thủ vừa mới lên hạng tại La Liga mùa này với 7 pha lập công.

Trong hiệp 1, Barcelona sớm có 3 bàn thắng nhờ các pha lập công của Raphinha, Robert Lewandowski và Jules Kounde. Raphinha có bàn mở tỷ số ở phút 20 với cú chích mũi chân điệu nghệ vào lưới của đội khách. Đến phút 24, Lamine Yamal thực hiện đường chuyền dài để lão tướng Robert Lewandowski thoát xuống phá bẫy việt vị tung cú sút hạ gục hoàn toàn thủ thành Karl Hein. Trung vệ Jules Kounde ghi bàn ở phút 45+2 với cú sút trúng cột dọc dội vào lưới để ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Barcelona.

Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Hansi Flick vẫn nắm giữ quyền kiểm soát thế trận và có thêm 4 bàn thắng nữa. Raphinha hoàn tất cú hat-trick bàn thắng khi ghi thêm 2 bàn ở các phút 64 và 72. Dani Olmo nâng tỷ số lên thành 6-0 cho Barcelona với cú sút góc hẹp vào lưới ở phút 82.

barcelona-7-0-valladolid-1725158380.jpg
Barcelona hủy diệt Valladolid nhờ cú hat-trick của Raphinha

Đến phút thứ 85, Ferran Torres ấn định chiến thắng 7-0 cho Barcelona nhờ vào pha kiến tạo của Raphinha. Chiến thắng đậm đà với 7 bàn không gỡ giúp Barcelona củng cố vững chắc ngôi đầu bảng tại La Liga với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng. Còn Real Valladolid đứng thứ 14 với 4 điểm sau 4 trận thi đấu.

Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra sau đó, Athletic Bilbao tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà San Mames khi cả hai đội đều chưa có khởi đầu như mong đợi. Hiệp 1 của trận đấu chứng kiến sự chủ động của đội khách, tuy nhiên, lần lượt các chân sút của Atletico như Julian Alvarez và Conor Gallagher đều không thể tận dụng tốt cơ hội để chuyển hóa thành bàn thắng.

Sang hiệp 2, cả hai đội đều tạo ra những cơ hội ăn miếng trả miếng nhưng tất cả chỉ đều dừng lại ở mức cơ hội. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ngay ở phút 90+2, Angel Correa nhận đường chuyền kiến tạo của Alexander Sorloth để thoát xuống và vượt qua thủ thành Julen Agirrezabala để ghi bàn duy nhất. Qua đó, ấn định chiến thắng 1-0 cho đội khách Atletico Madrid.

Với 3 điểm giành được ngay trên sân San Mames, Atletico vươn lên ngôi nhì bảng với 8 điểm sau 4 trận. Họ kém đội đầu bảng Barcelona với cách biệt 4 điểm.

Kết quả các trận vòng 4 La Liga 2024-2025

Barcelona 7-0 Real Valladolid

Athletic Bilbao 0-1 Atletico Madrid

Espanyol 2-1 Rayo Vallecano

Valencia 1-1 Villarreal

Leganes 0-1 Mallorca

la-liga-vong-4-1725095958.jpg
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)