Vòng 4 La Liga 2024-2025: Barcelona tăng tốc, thành Madrid gặp khó

Vòng 4 La Liga mùa giải 2024-2025 cũng là vòng đấu diễn ra ngay trước khi giải đấu bước vào kỳ nghỉ FIFA Days. Những cặp đấu đáng chú ý tại vòng 4 bao gồm các trận: Barcelona gặp Real Valladolid, Athletic Bilbao gặp Atletico Madrid và Real Madrid gặp Real Betis.

Trong trận đấu sớm nhất của loạt trận tại vòng 4 diễn ra vào tối nay (31/8), Barcelona có cuộc tiếp đón Real Valladolid trên sân nhà Olimpic Lluis Companys. Trước khi bước vào vòng 4, Barcelona đang là đội duy nhất có thành tích toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên tại La Liga 2024-2025.

Mặc dù vậy, cả 3 trận thắng của đội bóng xứ Catalan đều là những trận thắng với cùng tỷ số 2-1 trước Valencia, Athletic Bilbao và Rayo Vallecano. Những chiến thắng dù không quá thuyết phục nhưng nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Hansi Flick vẫn sẽ giữ được thành tích toàn thắng khi chỉ gặp đội mới lên hạng Real Valladolid của chủ tịch Ronaldo “béo”.

Valladolid từng gây bất ngờ khi đánh bại chính Barcelona với tỷ số 3-1 ở lần đối đầu gần nhất vào tháng 5 năm ngoái. Chiến thắng đó cũng chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước đó mà Blaugrana từng làm được từ tháng 8/2018 cho đến tháng 8/2022. Với tinh thần đang lên sau 3 trận thắng liên tiếp, thật khó để đội vừa mới trở lại với đấu trường La Liga có thể làm nên điều bất ngờ, nhất là khi Valladolid chưa bao giờ thắng Barcelona tại xứ Catalan kể từ năm 1997.

barcelona-1725081293.jpg
Barcelona toàn thắng sau 3 vòng đầu tiên tại La Liga 2024-2025

Ở cặp đấu đáng chú ý khác, Atletico Madrid sẽ phải đến làm khách trên sân San Mames của Athletic Bilbao. Trước đối thủ khó chịu, sân San Mames thường xuyên là nơi “dễ đi khó về” với bất kỳ đội bóng nào, dù cho là cả Real Madrid hay Barcelona. Bilbao có thành tích đối đầu đầy ấn tượng trước Atletico Madrid trên sân nhà San Mames khi đã đánh bại trong cả 2 lần gặp nhau gần nhất ở La Liga và Cúp nhà vua.

Đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone đang có khởi đầu không ấn tượng khi chỉ giành được 1 chiến thắng và hòa 2 trận. Họ vừa trải qua trận hòa không bàn thắng trước đội mới lên hạng Espanyol và nhiều khả năng khó lòng có thể giành trọn 3 điểm ngay trong chuyến hành quân đến xứ Basque vào rạng sáng mai (ngày 1/9).

Real Madrid cũng có tình thế tương tự như đối thủ cùng thành phố là Atletico khi đều có cùng 5 điểm sau 3 vòng. Los Blancos có cuộc tiếp đón Real Betis trên sân nhà Santiago Bernabeu với mục tiêu không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm. Hơn nữa, chân sút nhận được sự kỳ vọng lớn là Kylian Mbappe vẫn đang trong cơn khát bàn thắng tại La Liga khi vẫn chưa có pha lập công nào sau 3 trận ra sân thi đấu tại giải.

mbappe-1725081394.jpg
Mbappe vẫn "tịt ngòi" sau 3 trận ra sân tại La Liga

Dù chỉ xếp thứ 14 sau 3 vòng, nhưng Real Betis mới chỉ đá 2 trận do họ không thi đấu tại vòng 3 gặp Getafe. Họ phải chinh chiến tại vòng sơ loại Conference League ngay vào giữa tuần này. Betis luôn tỏ ra khó chịu mỗi khi đối đầu với Real Madrid và họ cũng chỉ để thua 1 trong 5 trận đối đầu gần nhất tại La Liga. Thậm chí, Real Madrid cũng chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà gặp Betis. Ngay cả mùa trước, Los Blancos cũng để đối thủ cầm hòa 0-0 và rất có thể ở lần đối đầu này cũng lại là trận đấu mà họ gặp nhiều khó khăn trước Betis.

la-liga-vong-4-1725095958.jpg
Lịch thi đấu vòng 4 La Liga 2024-2025
Vĩnh Toàn (Tổng hợp)