Vòng 4 giải Futsal Vô địch quốc gia 2023: Thái Sơn Nam ngược dòng kịch tính, Hà Nội thua trận thứ hai

2 trận đấu sớm nhất lượt trận thứ tư giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023 chứng kiến màn đọ sức rất kịch tính. Cựu vương Thái Sơn Nam đã phải rất chật vật mới vượt qua Thái Sơn Bắc ở sân nhà Nhà thi đấu Quận 8. Còn Tân Hiệp Hưng với kinh nghiệm vượt trội đã khiến đội khách Hà Nội thất bại ngay trong lần đầu Nam tiến.

Thất bại trước Savinest Khánh Hoà ở vòng 3 khiến tân binh Hà Nội đã phải chấp nhận trận thua đấu tiên. Trong trận Nam tiến TP.HCM vào chiều 1/4, đội bóng của huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng đã cảm nhận rõ ràng hơn sự khắc nghiệt của giải đấu cao nhất futsal Việt Nam. Ngay phút thứ sáu, Công Hải đá phạt tinh quái cho Quốc Tâm và hậu vệ đội chủ nhà đã dễ dàng tung cú sút hiểm vào góc xa để mở tỷ số. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã khiến Tân Hiệp Hưng thi đấu đầy vất vả sau đó.

Văn Thành và Công Kiên ghi bàn ở phút thứ 9 và 13 để giúp Hà Nội để vươn lên dẫn trước 2-1. Do vẫn còn non kinh nghiệm trong lần đầu tiên thi đấu tại giải futsal HDBank Vô địch quốc gia, các học trò trẻ của huấn luyện viên Nguyễn Đình Hoàng phải trả giá đắt khi nhận bàn gỡ hòa 2-2 trước khi hiệp 1 khép lại. Gia Huy đá phạt để Minh Quảng băng vào đệm bóng chính xác làm tung lưới đối thủ.

Sang hiệp 2, đội khách lại tiếp tục chủ động cầm bóng và chơi tấn công khá mạnh mẽ. Nhưng Minh Hiếu mắc sai lầm khi Quang Vinh đoạt được bóng và chuyền ngang cho Gia Huy nâng tỷ số lên 3-2. Đến phút 37, Hà Nội lại bị thủng lưới thêm khi Vũ Ngọc Lân dễ dàng thoát xuống và sút vào cầu môn trống, ấn định thắng lợi chung cuộc 4-2 cho Tân Hiệp Hưng. Như vậy, Hà Nội tụt xuống vị trí thứ sáu và Tân Hiệp Hưng đã chiếm lấy vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng. Sau vòng 4, thầy trò huấn luyện viên Trương Quốc Tuấn có 5 điểm, nhiều hơn Hà Nội 1 điểm.

tan-hiep-hung-ao-do-ha-noi-ao-trang-23-e1680340801773-1680374926.jpg
Tân Hiệp Hưng đánh bại Hà Nội

Ở trận đấu thứ hai trong chiều ngày 1/4, Thái Sơn Nam khiến cổ động viên nhà hồi hộp đến những phút cuối cùng trong trận tiếp đón Thái Sơn Bắc. Đây là trận đấu mà ở hiệp 1, 2 đội chơi rất chặt chẽ và những thủ thành Hồ Văn Ý, Văn Tú đã tập trung tối đa để không mắc sai sót nào.

Trận đấu chỉ thật sự hấp dẫn trong hiệp 2 khi các cầu thủ Thái Sơn Nam mắc sai lầm. Tuyển thủ quốc gia Phạm Đức Hoà đã không thể theo kèm Ngọc Ánh, để tiền đạo đội khách vượt qua và buộc cựu cầu thủ Bình Dương phải phạm lỗi trước vạch 6m. Minh Quan tung cú sút chân trái không thể cản phá, buộc thủ môn Hồ Văn Ý vào lưới nhặt bóng ngay từ những giây đầu hiệp 2.

Nếu tận dụng tốt cơ hội hơn, đội bóng thủ đô thậm chí suýt chút nữa có bàn thứ 2 sau cú sút mạnh mẽ của Đình Hải. Bóng đã qua tầm với Văn Ý nhưng lại đập xà ngang và dội xuống vạch vôi. Thái Sơn Nam thoát thua và họ như thức tỉnh lại sau pha bóng đó.

Phút 34, Phạm Đức Hoà được huấn luyện viên Gustavo Nicolas chỉ đạo đá power-play. Ngay lập tức tuyển thủ futsal quốc gia Việt nam đã “lập công chuộc tội” với tình huống ngoặt bóng để căng vào trong cho đồng đội. Thành Tín ngăn chặn bóng nhưng không thành và vô tình trao cơ hội cho Dương Ngọc Linh, anh sút bóng vào góc xa khiến Văn Tú bất lực để quân bình tỷ số 1-1. Sau đó không lâu, họ có bàn thắng thứ 2 khi Ngọc Linh đệm bóng cận thành từ pha dàn xếp bài bản.

thai-son-nam-thai-son-bac-1680374926.jpg
Thái Sơn Nam thắng nhờ sai lầm trong chiến thuật đá power-play của Thái Sơn Bắc

Huấn luyện viên Acosta Garcia của Thái Sơn Bắc chơi tất tay khi đưa Thành Tín mặc áo thủ môn trong chiến thuật đá power-play. Nhưng khi chưa có bàn gỡ, sai lầm thay người không đúng thời điểm của đội khách đã giúp thủ thành Hồ Văn Ý có cơ hội ném bóng cho Đức Hoà dễ dàng đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 3-1 cho Thái Sơn Nam.

Với kết quả này, Thái Sơn Nam giành trọn 3 điểm và cũng đã trở lại đường đua vô địch với 8 điểm kèm vị trí tạm dẫn đầu. Hiện tại, họ đang hơn 2 CLB xếp sau là Sahako và Savinest Khánh Hoà đúng 1 điểm.

Trong ngày 2/4, tâm điểm sẽ là cuộc đọ sức của 2 đội bóng vừa nêu ở sân Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương Nha Trang khi Sanvinest Khánh Hòa đối đầu với Sahako. Đây là cuộc đọ sức không hề khoan nhượng của 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch mùa giải năm nay. Trận đấu còn lại trong ngày diễn ra giữa GFDI Sông Hàn và Cao Bằng tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Kết quả vòng 4 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 1/4

14h00, Nhà thi đấu Quận 8: Tân Hiệp Hưng - Hà Nội > 4-2

17h00, Nhà thi đấu Quận 8: Thái Sơn Nam TP.HCM - Thái Sơn Bắc > 3-1

Lịch thi đấu vòng 4 giải Futsal HDBank vô địch quốc gia 2023

Ngày 2/4

15h00, Nhà thi đấu Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang: Sanvinest Khánh Hòa - Sahako

17h00, Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng): GFDI Sông Hàn - Cao Bằng

Vĩnh Toàn