Giải Futsal vô địch quốc gia 2023: Tân binh GFDI Sông Hàn chìm sâu ở đáy bảng

Hai trận đấu muộn tại vòng 3 giải Futsal vô địch quốc gia 2023 diễn ra chiều 28/3, chủ nhà Hà Nội tiếp đón Sanvinest Khánh Hòa, trong khi Thái Sơn Bắc gặp tân binh GFDI Sông Hàn.

gfdi-song-han-van-trang-tay-sau-3-vong-dau-1680062689.jpg
GFDI Sông Hàn vẫn trắng tay sau 3 vòng đấu

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, các cầu thủ GFDI Sông Hàn đã thi đấu đầy nỗ lực. Tuy bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 5 sau pha dứt điểm của Từ Minh Quang, nhưng các cầu thủ trẻ GFDI Sông Hàn với tinh thần thi đấu tốt và lối chơi hợp lý đã có được bàn gỡ hòa ở phút 15 sau pha ghi bàn của Hữu Thắng.

Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu và chất lượng đội hình chính là những gì mà đội bóng tân binh GFDI Sông Hàn đang thiếu. Trong hiệp đấu thứ 2, Thái Sơn Bắc đã cho thấy sức mạnh trong tấn công với hai bàn thắng được ghi và cả sự chắc chắn trong phòng ngự trước áp lực vây hãm của GFDI Sông Hàn để kết thúc trận đấu với thắng lợi đầu tay 3-1.

3 trận thua liên tiếp khiến tân binh GFDI Sông Hàn chìm sâu ở đáy bảng. Trong khi phía trên Bảng xếp hạng, Sanvinest Khánh Hòa đang cho thấy phong độ ổn định với trận thắng ngẹt thở trước chủ nhà Hà Nội để tiếp tục duy trì thế bám đuổi với đội bóng đang dẫn đầu Sahako. Tuy có cùng 7 điểm, nhưng Sanvinest Khánh Hòa đang kém về hiệu số bàn thắng - bại.

sanvinest-khanh-hoa-se-tranh-ngoi-dau-voi-sahako-o-vong-4-1680062774.jpg
Sanvinest Khánh Hòa sẽ tranh ngôi đầu với Sahako ở vòng 4

Vòng đấu thứ 4 sẽ diễn ra vào ngày 2/4, Sanvinest Khánh Hòa sẽ trở về sân nhà để tiếp đón đương kim vô địch Sahako. Một trận đấu không chỉ quyết định ngôi đầu mà còn có thể ảnh hưởng tới cả cục diện đua tranh khi lượt đi chỉ còn 3 vòng đấu nữa.

Sau vòng đấu thứ 7, giải Futsal vô địch quốc gia 2023 sẽ tạm nghỉ để đội tuyển futsal Việt Nam tập trung và có chuyến du đấu tại Nam Mỹ vào cuối tháng 4. Do SEA Games 32 không tổ chức tranh tài môn futsal, nên huấn luyện viên Diego Giustozzi buộc phải tính toán để đảm bảo đội tuyển futsal Việt Nam vẫn có những đợt tập trung, tập luyện chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế như Vòng loại giải Futsal châu Á 2024 và tham dự Indoor Games. Mục tiêu của đội tuyển futsal Việt Nam là giành quyền góp mặt tại Vòng chung kết giải Futsal châu Á 2024 và có thành tích tốt tại Indoor Games.

bxh-copy-1680062950.jpg
Xếp hạng sau vòng đấu thứ 3 giải Futsal vô địch quốc gia 2023
Thùy Trang