Vòng 4 EFL Cup > Manchester United - Burnley (3 giờ ngày 22/12): Nhọc nhằn ở Old Trafford

Manchester United sẽ có trận đấu gặp Burnley tại vòng 4 EFL Cup 2022-2023 trên sân nhà Old Trafford. Đây sẽ là một trận đấu không hề dễ dàng đối với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag khi hầu hết các thành viên trong đội hình chính đều chưa có thể lực tốt nhất sau khi tham dự World Cup 2022 ở Qatar.

Trận đấu chính thức gần nhất của Man United ở mọi đấu trường chính là chiến thắng 2-1 trước Fulham trên sân Craven Cottage tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại họ đang xếp vị trí thứ 5 trên Bảng xếp hạng Premier League khi có được 26 điểm sau 14 trận, ít hơn 3 điểm so với đội đứng thứ 4 là Tottenham nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

Để có mặt ở vòng đấu 16 đội tại EFL Cup, “Quỷ đỏ” có chiến thắng 4-2 trước Aston Villa trên sân nhà Old Trafford ở vòng 3. Khi các đội bóng lớn khác là Arsenal, Chelsea và Tottenham đều đã phải dừng bước ở vòng 3, cùng với đó là trận “đại chiến” giữa Liverpool và Man City diễn ra ngay tại vòng 4 này thì cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có danh hiệu vô địch ở giải đấu này là khá cao nếu họ thật sự nghiêm túc.

1-man-utd-tru-cot-chua-tro-ve-1671593426.jpg
Man United gặp khó khi một số trụ cột chưa kịp trở về sau World Cup 2022

Burnley cũng chính là đối thủ đã quá quen thuộc với Man United trong những năm gần đây trước khi The Clarets rớt xuống EFL Championship mùa này. “Quỷ đỏ” cũng giành 2 chiến thắng trước Burnley trong 2 trận gần nhất chơi trên sân nhà Old Trafford.

Sau khi xuống chơi ở Championship mùa giải 2022-2023, Burnley đã có những thay đổi khi Vincent Kompany được bổ nhiệm trong vai trò huấn luyện viên trưởng. Hiện tại họ cũng đang đứng đầu bảng tại giải hạng Nhất nước Anh với 47 điểm sau 23 trận và đang có khoảng cách an toàn so với nhóm bám đuổi.

Burnley có chiến thắng trước đội bóng giải hạng 3 nước Anh Crawley Town ngay ở vòng 3 EFL Cup và có mặt ở vòng 4 gặp Man United. Một khi bước vào sân chơi này, những yếu tố bất ngờ vẫn có thể xảy ra và The Clarets hoàn toàn có thể làm nên chuyện trước “Quỷ đỏ” nếu đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag chơi không hết mình.

2-hlv-vincent-kompany-burnley-1671593426.jpg
Đội bóng của huấn luyện viên Vincent Kompany hoàn toàn tự tin trước chuyến hành quân đến sân Old Trafford

Nếu tính cả những trận đấu trong khuôn khổ EFL Championship diễn ra ngay trong mùa World Cup, Burnley đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp. Đoàn quân huấn luyện viên Vincent Kompany đang có được sự tự tin nhất định dù phải đến làm khách trên sân Old Trafford của Manchester United.

Man Utd thiếu vắng một số cầu thủ vừa chinh chiến tại World Cup 2022, chính vì vậy đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng đối với đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag. Burnley sẽ có những thời điểm gây ra những khó khăn trước hàng thủ của “Quỷ đỏ” khi những cầu thủ trong đội một chưa kịp trở lại.

Đội hình dự kiến

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Maguire, Lindelof, Malacia; McTominay, Eriksen; Elanga, Van de Beek, Garnacho; Martial

Burnley: Peacock-Farrell; Taylor, Harwood-Bellis, Beyer, Maatsen; Cullen, Bastien; Manuel, Brownhill, Churlinov; Barnes

Dự đoán: Man Utd 1-0 Burnley

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 4 EFL Cup 2022-2023

Wolverhampton Wanderers 2-0 Gillingham

Southampton 2-1 Lincoln City

Newcastle United 1-0 Bournemouth

MK Dons 0-3 Leicester City

Ngày 22/12

02h45: Blackburn Rovers - Nottingham Forest

02h45: Charlton Athletic - Brighton & Hove Albion

03h00: Manchester United - Burnley

Ngày 23/12

03h00: Manchester City - Liverpool

Vĩnh Toàn