Vòng 37 Premier League > West Ham United - Manchester City (20 giờ ngày 15/5): Chạm một tay đến chức vô địch

Manchester City sẽ có chuyến hành quân đến sân London để gặp đội chủ nhà West Ham. Nếu giành chiến thắng trước đối thủ ở vòng 37 Premier League, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ gần như chạm một tay vào danh hiệu vô địch Premier League.

Giấc mơ giành vé dự Champions League đã không còn với West Ham khi họ để thua trước Eintracht Frankfurt tại bán kết Europa League. Giờ đây, tấm vé dự cúp châu Âu với đoàn quân huấn luyện viên David Moyes gần như cũng đã đến, ít nhất là đấu trường Conference League khi họ đang tạo nên cách biệt 5 điểm so với đội xếp thứ 8 là Wolverhampton Wanderers.

Chiến thắng 4-0 trước đội đã xuống hạng Norwich City càng khiến niềm tin về hy vọng giành vé dự cúp châu Âu ngày càng mở rộng. Nhưng để đoạt vé dự Europa League, “Búa tạ” cần phải kết thúc mùa giải với vị trí tối thiểu là thứ 6 và hiện họ đang kém đối xếp ở vị trí này là Man Utd với cách biệt 3 điểm khi trong tay họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận.

1-west-ham-xep-thu-7-1652590706.jpg
West Ham đang xếp thứ 7 với 55 điểm sau 36 trận

Với việc “Quỷ đỏ” đã thi đấu sớm ở vòng 37, đây sẽ là cơ hội thuận lợi để đoàn quân của huấn luyện viên David Moyes giành chiến thắng để giành vị trí trong tốp 6. Nhưng trước mắt họ sẽ là cuộc đối đầu đầy khó khăn trước Man City và Brighton ở 2 vòng đấu cuối cùng của mùa giải này.

Vào cuối tuần trước, Man City có chiến thắng thuyết phục 5-1 trước Wolves để củng cố ngôi đầu bảng, qua đó tiến gần hơn đến danh hiệu vô địch Premier League. Sẽ là cơ hội không thể nào tốt hơn để Man “xanh” có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch khi Liverpool sẽ đá muộn ở vòng 37 khi đối thủ này có chuyến hành quân đến sân St. Mary’s của Southampton.

Khi Liverpool bận đá trận chung kết FA Cup với Chelsea và thi đấu muộn, thì Man City có cơ hội tạo nên khoảng cách 6 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Một chiến thắng có thể giúp đoàn quân của Pep Guardiola tiến gần hơn đến chức vô địch, nếu đánh bại West Ham đồng thời Liverpool không thắng Southampton trong trận đá muộn vòng 37, The Citizens sẽ chính thức trở thành nhà vô địch Premier League 2021-2022 trước 1 vòng đấu.

2-man-city-tien-gan-vo-dich-premier-league-1652590690.jpg
Man City tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League

West Ham từng đánh bại Man City trên sân nhà ở mùa này trong khuôn khổ EFL Cup vào đầu mùa này, đó cũng là cơ sở khiến nhiều người có niềm tin rằng, cuộc đua cho ngôi vô địch ở Premier League vẫn chưa hạ màn. Nhưng với sự đuối sức của “Búa tạ” trong giai đoạn cuối mùa, các cầu thủ Man City có nhiều cơ hội giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến thủ đô nước Anh vào cuối tuần này.

Trước trận đấu này, West Ham trải qua 4 trận liên tiếp không thắng trên sân nhà trên mọi đấu trường. Chuỗi trận không mấy khả quan có thể sẽ tiếp tục khi họ đang phải đối mặt với một Man City đang rất quyết tâm lên ngôi vô địch Premier League càng sớm càng tốt.

Đội hình dự kiến

West Ham: Fabianski; Coufal, Dawson, Zouma, Cresswell; Rice, Soucek; Bowen, Lanzini, Fornals; Antonio

Man City: Ederson; Cancelo, Rodri, Ake, Zinchenko; Silva, Gundogan, De Bruyne; Mahrez, Jesus, Sterling

Dự đoán: West Ham 1-2 Man City

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 37 Premier League

Ngày 29/4

Manchester United 1-1 Chelsea

Ngày 15/5

18h00: Tottenham Hotspur - Burnley

20h00: Aston Villa - Crystal Palace

20h00: Leeds United - Brighton & Hove Albion

20h00: Watford - Leicester City

20h00: West Ham United - Manchester City

20h00: Wolverhampton Wanderers - Norwich City

22h30: Everton - Brentford

Ngày 17/5

02h00: Newcastle United - Arsenal

Ngày 18/5

01h45: Southampton - Liverpool

Vĩnh Toàn