Vòng 36 Serie A > Inter Milan - Empoli (23h45 ngày 6/5): Tranh thủ lấy ngôi đầu

Inter Milan sẽ có trận đấu sớm nhất tại vòng 36 Serie A khi có cuộc tiếp đón Empoli trên sân nhà Giuseppe Meazza. Đây có thể sẽ là cơ hội để Nerazzurri có thể sớm lấy ngôi đầu từ tay đối thủ cùng thành phố AC Milan trong cuộc đua đến danh hiệu Scudetto.

Hy vọng đoạt ngôi đầu đã bất thành khi họ để thua Bologna với tỉ số 1-2 vào giữa tuần trước. Nhưng vẫn còn đó là một niềm hy vọng khác khi họ đã đánh bại Udinese với cùng tỉ số trong trận đấu tại vòng 35. Đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi vẫn đang kém AC Milan với cách biệt 2 điểm và một chiến thắng trước Empoli vào tối thứ Sáu (6/5) sẽ giúp họ tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng.

Nhưng nếu AC Milan có chiến thắng trước Hellas Verona vào rạng sáng ngày 9/5 theo giờ Việt Nam, Inter sẽ lại một lần nữa đánh mất ngôi đầu về tay đối thủ. Ngoài trận gặp Empoli, Nerazzurri sẽ có những cuộc đối đầu quan trọng khác trước Cagliari và Sampdoria ở hai trận đấu còn lại.

1-inter-quyet-bao-ve-scudetto-1651815617.jpg
Inter quyết bảo vệ thành công danh hiệu Scudetto

Ngoài đấu trường Serie A, Inter sẽ còn hướng đến một mặt trận khác là Coppa Italia khi họ sẽ có trận chung kết gặp Juventus vào giữa tuần sau. Đội bóng của huấn luyện viên Simone Inzaghi cũng là đội có thành tích sân nhà tốt nhất Serie A mùa này khi giành được 39 điểm sau 17 trận. Nhưng họ sẽ phải đối đầu với một Empoli thi đấu ấn tượng trên sân khách mùa này khi giành được 21 điểm sau 17 trận, đó cũng là trận đấu không hề dễ dàng khi đối thủ đang có tâm lý thoải mái sau khi đạt được mục tiêu trụ hạng

Mục tiêu trụ hạng của Empoli trong mùa giải trở lại với đấu trường Serie A đã trở thành hiện thực khi có khoảng cách 9 điểm so với đội đứng thứ 18 là Cagliari. Dù Cagliari có thắng cả 3 trận còn lại và Empoli thua cả 3 nhưng Empoli vẫn xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn hẳn so với đối thủ.

Đoàn quân của huấn luyện viên Aurelio Andreazzoli bước vào trận làm khách trên sân Giuseppe Meazza bằng trận thua 1-3 trước Torino vào cuối tuần trước trên sân nhà. Dù đã không thắng trong 9 trận sân khách gần nhất nhưng ở mùa giải này họ mới chỉ để thua 6 trong 17 trận thi đấu xa nhà.

2-inter-vs-empoli-1651815597.jpg
Inter có trận đá sớm với Empoli tại vòng 36 Serie A

Nếu xét về thành tích đối đầu với Inter, Empoli thua cả 8 trận đối đầu gần nhất và hầu như không có nhiều cơ hội giành điểm ngay trên sân khách. Trong trận lượt đi giữa hai đội, Inter giành chiến thắng với tỉ số 2-0 và cũng chính đội bóng nửa xanh thành Milan đã loại họ ra khỏi đấu trường Coppa Italia ở vòng 1/8.

Thật khó để Empoli tạo nên bất ngờ khi đội bóng này đã không còn nhiều động lực thi đấu sau khi chắc chắn trụ hạng. Inter đang hướng đến mục tiêu chinh phục danh hiệu Scudetto, vì thế đây chắc chắn là một trận đấu mà đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi buộc phải thắng để giành lấy ngôi đầu.

Đội hình dự kiến:

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Dimarco; Darmian, Vidal, Brozovic, Gagliardini, Perisic; Dzeko, Martinez

Empoli: Vicario; Romagnoli, Viti, Luperto, Parisi; Henderson, Asllani, Zurkowski; La Mantia; Di Francesco, Pinamonti

Dự đoán: Inter Milan 2-0 Empoli

Lịch thi đấu vòng 36 Serie A 2021-2022:

Ngày 6/5:

23h45: Inter Milan – Empoli

Ngày 7/5:

02h00: Genoa – Juventus

20h00: Torino – Napoli

23h00: Sassuolo – Udinese

Ngày 8/5:

01h45: Lazio – Sampdoria

17h30: Spezia – Atalanta

20h00: Venezia – Bologna

23h00: Salernitana – Cagliari

Ngày 9/5:

01h45: Hellas Verona – AC Milan

Ngày 10/5:

01h45: Fiorentina – AS Roma

Vĩnh Toàn