Vòng 36 Premier League > Chelsea – Wolverhampton Wanderers (21h ngày 7/5): Đảm bảo vị trí trong tốp 4

Cuộc tiếp đón Wolverhampton Wanderers sẽ là cơ hội để Chelsea có thể tìm lại mạch thắng khi họ đang quyết tâm sớm hoàn thành mục tiêu với một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải này. Họ sẽ thi đấu ở 1 trong 4 trận sớm nhất tại vòng 36 Premier League.

Trong trận đấu vào cuối tuần trước, Chelsea để thất bại 0-1 trước Everton và đã để đội xếp thứ 4 là Arsenal thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm. Tấm vé dự Champions League mùa giải sau vẫn chưa thật sự đảm bảo với thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel khi chỉ hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham với cách biệt 5 điểm.

Sau khi trắng tay ở nhiều mặt trận như EFL Cup, Champions League và Premier League. Đấu trường còn lại họ có thể nghĩ đến việc chinh phục danh hiệu vô địch chính là FA Cup khi họ đối đầu với Liverpool trên sân Wembley. Nhưng việc giữ vị trí trong tốp 4 cũng là một nhiệm vụ cần phải làm bởi nếu chỉ để thất bại 1 trong 4 trận còn lại thì nguy cơ đánh mất vị trí trong nhóm dự Champions League vẫn có thể xảy ra.

1-chelsea-hoa-wolves-0-0-luot-di-1651905640.jpg
Chelsea cầm hòa Wolves 0-0 trong trận lượt đi tại Molineux

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ cũng ảnh hưởng phần nào đó đến thành tích của đội bóng trong những trận gần đây. Kể từ đầu mùa đến hiện tại, "The Blues" mới chỉ thắng 8 trận trên sân Stamford Bridge, nhưng họ có trận gần nhất không ghi bàn trên sân nhà là vào tháng 9 năm ngoái khi để thua Man City 0-1 trong giai đoạn đầu mùa này.

Trong khi đó, Wolverhampton Wanderers đang cạnh tranh cho một suất dự Conference League mùa sau khi đang kém đội xếp thứ 7 là West Ham với cách biệt 3 điểm và trong tay vẫn còn 1 trận chưa thi đấu. 4 trận thua trong 5 trận gần nhất, trong đó có 3 trận thua liên tiếp.

Với những trận thua gần đây, “Bầy sói” đứng trước nguy cơ thêm một mùa giải nữa vắng mặt ở đấu trường châu Âu. Thế nhưng hàng công của Wolves cũng lại là một vấn đề khi họ chỉ ghi được 33 bàn thắng sau 34 trận, chỉ nhiều hơn các đội ở nhóm cuối bảng là Burnley, Watford và Norwich City. Đồng thời họ cũng là đội có số bàn thắng ít thứ 3 trên sân khách với chỉ 15 bàn.

2-wolves-hy-vong-du-conference-league-1651905658.jpg
Wolves chỉ còn hy vọng dự đấu trường Conference League mùa sau

Trong 2 trận đối đầu gần nhất với Chelsea, cả hai đội đều không thể ghi bàn và nếu tiếp tục để hòa một trận đấu nữa với tỉ số hòa 0-0, "The Blues" sẽ có lần đầu tiên cầm hòa trước một đội bóng đến 3 lần liên tiếp mà không có bàn thắng nào tại Premier League.

Những diễn biến mới nhất về tương lai của Chelsea chính là yếu tố khiến họ bị chi phối nhiều trước cuộc tiếp đón Wolves vào cuối tuần này. Nhưng với việc được chơi tại Stamford Bridge, một chiến thắng sẽ khẳng định vị thế của họ ở đấu trường Premier League.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Kovacic, Loftus-Cheek, Alonso; Mount, Pulisic; Havertz

Wolves: Sa; Boly, Coady, Saiss; Jonny, Neves, Moutinho, Ait-Nouri; Hwang, Jimenez, Neto

Dự đoán: Chelsea 2-0 Wolves

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 Premier League 2021-2022:

Ngày 7/5:

21h00: Brentford – Southampton

21h00: Burnley – Aston Villa

21h00: Chelsea – Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace – Watford

23h30: Brighton & Hove Albion – Manchester United

Ngày 8/5:

01h45: Liverpool – Tottenham Hotspur

20h00: Arsenal – Leeds United

20h00: Leicester City – Everton

20h00: Norwich City – West Ham United

22h30: Manchester City – Newcastle United

Vĩnh Toàn