Vòng 36 Premier League > Brighton & Hove Albion - Manchester United (23 giờ 30 ngày 7/5): Vừa đá vừa chờ phép màu

Brighton sẽ có cuộc tiếp đón Manchester United trên sân nhà Amex tại vòng 36 Premier League. Trước mắt thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick chỉ còn 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải, vì vậy một chiến thắng sẽ giúp “Quỷ đỏ” có thể nuôi hy vọng nhỏ nhoi trong cuộc đua tốp 4 và có thể chờ đợi sự sẩy chân đến từ những đối thủ cạnh tranh.

Mục tiêu được thầy trò huấn luyện viên Graham Potter nhắm đến chính là kết thúc mùa giải ở một vị trí trong nhóm nửa trên Bảng xếp hạng. Chiến thắng 3-0 trước Wolves trên sân khách giúp “Chim mồng biển” có chiến thắng thứ 3 trong 5 trận đấu gần nhất tại Premier League và vẫn đảm bảo vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng sau 35 vòng đấu.

Trên lý thuyết, cơ hội đoạt vé dự Conference League là vẫn còn với Brighton nhưng cách biệt 8 điểm với đội xếp thứ 7 West Ham khi còn 3 trận nữa khiến cơ hội dự cúp châu Âu gần như không còn. Nhưng phía sau họ vẫn còn 1 đối thủ nữa là Leicester City khi “Bầy cáo” đang xếp thứ 11 với 42 điểm, ít hơn Brighton 2 điểm nhưng trong tay còn đến 2 trận chưa thi đấu.

1-brighton-nua-tren-bxh-1651908084.jpg
Brighton muốn kết thúc mùa giải ở vị trí nửa trên Bảng xếp hạng

Những chiến thắng trước các đối thủ mạnh ngay trên sân khách như Wolves, Arsenal và Tottenham Hotspur đang giúp Brighton có trạng thái tốt nhất trước cuộc tiếp đón Man Utd trên sân nhà Amex. Thế nhưng họ vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân nhà trong năm 2022 tại đấu trường Premier League và là đội có số bàn ít nhất trên sân nhà ở mùa này với chỉ 12 bàn, họ có cùng số bàn thắng với đội cuối bảng Norwich City khi được chơi ở thánh địa quen thuộc.

Chiến thắng 3-0 trước Brentford được xem là một trong những trận đấu hay nhất của Man Utd dưới triều đại của huấn luyện viên tạm quyền Ralf Rangnick. Trận thắng này cũng giúp “Quỷ đỏ” tiếp tục nuôi những hy vọng nhỏ nhất để cạnh tranh cho vị trí trong tốp 4.

Hiện tại, Man Utd đang kém đội xếp thứ 4 là Arsenal với cách biệt 5 điểm và vẫn chỉ còn 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải. “Quỷ đỏ” chỉ có thể giành vé dự Champions League nếu “Pháo thủ” thua ở toàn bộ các trận còn lại và họ giành 2 chiến thắng trước Brighton và Crystal Palace. Mọi thứ chỉ chấm hết với thầy trò huấn luyện viên Ralf Rangnick khi Arsenal giành chiến thắng trước Leeds United trong trận đấu tại vòng 36 Premier League.

2-man-utd-thang-brighton-6-tran-1651908063.jpg
Man Utd thắng 6 trận liên tiếp khi đối đầu với Brighton tại Premier League

Lần gần nhất Man Utd thua 4 trận liên tiếp sân khách gần nhất đã diễn ra cách đây 41 năm về trước và trận thua trước Arsenal cách đây 2 tuần trước đã đánh dấu cột mốc đáng buồn này. Trước cuộc đối đầu này tại vòng 36, “Quỷ đỏ” đã thắng 6 trận gần nhất trước Brighton ở đấu trường Premier League và là cơ hội không thể nào tốt hơn để họ có thể nghĩ đến về 3 điểm giành được tại sân Amex.

Một trận đấu giữa đội có thành tích tệ hại trên sân nhà với một đội bóng để thua liên tiếp ở sân khách sẽ là một trận cầu khó có thể dự đoán trước được điều gì. Nhưng với động lực và mục tiêu vẫn còn đó, chắc chắn Man Utd sẽ tìm mọi cách để giành chiến thắng ngay trên sân Amex của Brighton.

Đội hình dự kiến

Brighton: Sanchez; Veltman, Dunk, Cucurella; March, Bissouma, Caicedo, Trossard; Gross, Mac Allister; Welbeck

Man Utd: De Gea; Dalot, Varane, Lindelof, Telles; Fred, McTominay; Elanga, Mata, Fernandes; Ronaldo

Dự đoán: Brighton 1-2 Man Utd

Lịch thi đấu vòng 36 Premier League 2021-2022

Ngày 7/5

21h00: Brentford - Southampton

21h00: Burnley - Aston Villa

21h00: Chelsea - Wolverhampton Wanderers

21h00: Crystal Palace - Watford

23h30: Brighton & Hove Albion - Manchester United

Ngày 8/5

01h45: Liverpool - Tottenham Hotspur

20h00: Arsenal - Leeds United

20h00: Leicester City - Everton

20h00: Norwich City - West Ham United

22h30: Manchester City - Newcastle United

Vĩnh Toàn