Vòng 36 La Liga > Real Madrid - Levante (2 giờ 30 ngày 13/5): Thử nghiệm trước chung kết Champions League

Nhà vua mới của bóng đá Tây Ban Nha Real Madrid sẽ có cuộc tiếp đón Levante, đội đang đứng cuối bảng trong khuôn khổ vòng 36 La Liga. Nhiều khả năng sẽ là những thử nghiệm của Carlo Ancelotti để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League gặp Liverpool tại Paris.

Trong trận derby thành Madrid với Atletico vào cuối tuần trước, Real Madrid để thua 0-1 với pha lập công duy nhất của Yannick Carrasco trên chấm phạt đền. Thế nhưng kết quả của trận derby không làm ảnh hưởng đến đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tại đấu trường La Liga khi họ đã chính thức là nhà vô địch.

Giờ đây, huấn luyện viên Carlo Ancelotti ưu tiên việc chọn đội hình gồm những cầu thủ có ít cơ hội ra sân để các trụ cột được nghỉ ngơi. Không chỉ có trận gặp Levante, mà ngay cả hai trận còn lại gặp Cadiz và Real Betis sẽ là dịp để vị chiến lược gia người Ý thử nghiệm đội hình.

1-real-madrid-vo-dich-la-liga-1652348161.jpg
Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga trước vài vòng đấu

Sau 17 trận sân nhà tại La Liga mùa này, Real Madrid giành được 40 điểm và là đội có thành tích sân nhà tốt nhất. Họ sẽ đối đầu với đội đang xếp cuối bảng Levante đang trên bờ vực xuống chơi tại Segunda Division mùa giải sau. Nhưng đây cũng không phải là đối thủ dễ chịu với Los Blancos khi lần gần nhất họ có thể đánh bại đội bóng thành Valencia trên sân nhà là vào tháng 9/2019.

Levante níu kéo những hy vọng để có thể trụ hạng sau khi đánh bại Real Sociedad 2-1 vào cuối tuần trước. Cách đây chưa lâu, đội cuối bảng ở vòng 35 là Alaves có chiến thắng 2-1 trước Espanyol để đẩy họ xuống cuối bảng xếp hạng, hiện họ đang kém nhóm an toàn với cách biệt 6 điểm khi còn 3 trận đấu nữa.

Bên cạnh trận gặp Real Madrid, Levante sẽ phải đối mặt với những cuộc đối đầu quan trọng khác gặp Alaves và Rayo Vallecano trong 2 vòng đấu cuối cùng. Những kết quả khả quan trong thời gian gần đây đang giúp Levante có thể mong vào một phép màu trong giai đoạn cuối mùa giải này.

2-real-madrid-vs-levante-1652348176.jpg
Ảnh: minh họaCarlo Ancelotti sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ ít có cơ hội ra sân

Nếu muốn thoát khỏi cảnh xuống chơi tại Segunda mùa sau, Levante phải thắng tối thiểu 2 trận và mong các đối thủ ở nhóm an toàn không có thành tích tốt. Trong 12 mùa giải gần nhất, đội bóng thành Valencia chỉ có đúng 1 mùa duy nhất vắng bóng ở sân chơi cao nhất bóng đá Tây Ban Nha.

Khi Real Madrid là đội bóng hoàn toàn vượt trội về mọi mặt, dù ngay cả khi Los Blancos chỉ tung cầu thủ dự bị vào sân, thì thật khó để Levante có thể nghĩ đến một điều thần kỳ tại sân Bernabeu. Một chiến thắng sẽ tiếp tục giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục giữ vững vị thế của một nhà vua.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Militao, Nacho, Mendy; Valverde, Casemiro, Modric; Rodrygo, Benzema, Vinicius

Levante: Cardenas; Miramon, Rober, Duarte, Vezo, Son; Radoja, Pepelu, Melero; D Gomez, Morales

Dự đoán: Real Madrid 2-1 Levante

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 36 La Liga

Ngày 11/5

00h00: Valencia 0-3 Real Betis

01h00: Granada 1-0 Athletic Bilbao

02h30: Barcelona 3-1 Celta Vigo

Ngày 12/5

00h00: Alaves 2-1 Espanyol

00h00: Osasuna 1-1 Getafe

01h30: Sevilla 0-0 Mallorca

02h30: Elche 0-2 Atletico Madrid

Ngày 13/5

00h00: Real Sociedad - Cadiz

01h00: Rayo Vallecano - Villarreal

02h30: Real Madrid - Levante

Vĩnh Toàn