Vòng 36 La Liga 2023-2024: Barcelona chắc vị trí thứ nhì

Barcelona có chuyến làm khách trên sân của đội đứng cuối Bảng xếp hạng là Almeria. Thầy trò huấn luyện viên Xavi có chiến thắng dễ dàng khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0, Fermin chính là người hoàn tất cú đúp bàn thắng giúp đội bóng xứ Catalan thắng trận.

Trong trận đấu sớm tại vòng 36 La Liga diễn ra trước đó, đối thủ cạnh tranh ngôi nhì bảng của Barcelona là Girona lại để thua 0-1 trước Villarreal trên sân nhà. Việc chỉ phải đối đầu với đội cuối bảng Almeria sẽ là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Xavi có thể củng cố vững chắc ngôi nhì bảng.

Ngay phút thứ 14, Barcelona có bàn thắng mở tỷ số khi Fermin lập công bằng quả đánh đầu cận thành. Kể từ sau bàn mở tỷ số, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn khi đội chủ nhà cũng tung ra đòn đáp trả. Hai đội chơi "ăn miếng trả miếng" và đội chủ nhà Almeria suýt có bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 khi có tình huống bóng trúng vào cột dọc.

fermin-1715909185.jpg
Fermin lập cú đúp giúp Barcelona thắng trận

Sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục chơi quyết tâm hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Điều này khiến Barcelona không ít lần gặp phải nhiều tình huống mà hàng thủ bị chao đảo. Nhưng đội chủ sân Power Horse không thể tận dụng thành công các cơ hội và để thủng lưới bàn thua thứ hai.

Phút thứ 67, Fermin hoàn tất cú đúp bàn thắng khi nhận đường chuyền từ Sergi Roberto và thực hiện cú sút quyết đoán ngay trong vòng cấm để hạ gục thủ thành Maximiano. Đây cũng là bàn thắng thứ bảy của anh tại La Liga mùa giải này và là bàn thứ 10 ở mọi đấu trường. Số bàn thắng anh ghi được cũng vô cùng ấn tượng dù có nhiều trận anh chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị ngay trong mùa đầu tiên được đôn lên đội một của Barcelona.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Barcelona củng cố vững chắc ngôi nhì bảng với 79 điểm, hơn đội xếp thứ ba là Girona cách biệt 4 điểm. Chỉ cần giành thêm ít nhất 1 trận thắng trong 2 trận còn lại tại La Liga, Barcelona chắc chắn sẽ giành ngôi á quân của mùa giải này. Trong khi đó, Almeria có 17 điểm sau 36 vòng đấu và đứng cuối Bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân

Almeria: Maximiano, Langa, Chumi, Montes, Pubill, Robertone, Pena, Embarba, Viera, Leo Baptista, Lozano.

Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Fort, Pedri, Roberto, Lopez, Yamal, Lewandowski, Torres.

bxh-la-liga-1715909185.jpg
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 36

Kết quả thi đấu vòng 36 La Liga 2023-2024

Osasuna 1-1 Mallorca

Real Madrid 5-0 Alaves

Girona 0-1 Villarreal

Sevilla 0-1 Cadiz

Rayo Vallecano 2-1 Granada

Celta Vigo 2-1 Athletic Bilbao

Getafe 0-3 Atletico Madrid

Las Palmas 2-2 Real Betis

Almeria 0-2 Barcelona

Real Sociedad 1-0 Valencia

Vĩnh Toàn (tổng hợp)