Vòng 35 La Liga 2023-2024: Barcelona đòi lại ngôi nhì từ tay Girona

Trận đấu muộn nhất vòng 35 La Liga 2023-2024 là cuộc đối đầu giữa Barcelona và Real Sociedad. Đội chủ sân Olimpic Lluis Companys giành chiến thắng trước đội bóng xứ Basque với tỷ số 2-0 để đòi lại ngôi nhì bảng từ tay của Girona.

Trước khi bước vào trận đấu này, Barcelona trở thành cựu vương của La Liga và cũng chính thức trắng tay ở mùa giải này. Tuy nhiên, họ vẫn còn một nhiệm vụ nữa cần hoàn thành là kết thúc mùa giải với ngôi á quân La Liga. Sau khi Girona để Alaves cầm hòa, Barcelona ít hơn 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.

Với việc Barcelona tiếp đón Real Sociedad ngay trên sân nhà Olimpic Lluis Companys, đây là cơ hội để đoàn quân của huấn luyện viên Xavi có thể giành lại ngôi nhì bảng từ “ngựa ô” Girona. Nhưng đối thủ của họ đến từ xứ Basque cũng đang quyết tâm giành vé dự Cúp châu Âu mùa sau, vì thế mà Barcelona tung ra đội hình mạnh để đối đầu với đội khách.

Barcelona tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm và đáng chú ý nhất là tình huống mà Raphinha đã dứt điểm trúng vào cột dọc khung thành của Real Sociedad ở phút thứ 38. Nhưng cũng chỉ 2 phút sau đó, Lamine Yamal thực hiện cú sút chính xác và người kiến tạo là Ilkay Gundogan giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 1-0 khi hiệp 1 khép lại.

barcelona-1715649097.jpg
Barcelona giành 3 điểm trước Real Sociedad để đòi lại ngôi nhì bảng từ tay Girona

Sang hiệp 2, Barcelona thi đấu thoải mái và cũng tiếp tục thể hiện sự lấn lướt trên phần sân của Real Sociedad. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Alex Remiro, Barcelona có lẽ cũng đã có thêm một vài bàn thắng. Điển hình là cú sút tuyệt đẹp của Raphinha bị cản phá ở phút thứ 65 của trận đấu.

Đội khách cũng có những phút giây chơi nỗ lực với những pha bóng gây nguy hiểm cho thủ thành Marc-Andre ter Stegen. Tuy nhiên, các cơ hội hiếm hoi đó không được Real Sociedad tận dụng triệt để và đã bị trả giá trong thời gian bù giờ của trận đấu. Raphinha thực hiện cú đá phạt hàng rào bóng chạm tay của cầu thủ bên phía Real Sociedad trong vòng cấm dẫn đến quả 11m cho Barcelona. Cầu thủ người Brazil không bỏ lỡ cơ hội để ghi bàn trên chấm phạt đền ở phút 90+3 để ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Barcelona đòi lại ngôi nhì bảng từ tay của Girona khi họ có được 76 điểm. Trong khi đó, Real Sociedad tụt xuống thứ bảy với 54 điểm và ít hơn 1 điểm so với đội xếp thứ sáu được dự vòng bảng Europa League là Real Betis. Đội xếp thứ bảy của La Liga chỉ có thể được dự vòng loại play-off Conference League mùa sau.

Đội hình ra sân

Barcelona: Ter Stegen, Kounde, Cubarsi, Martinez, Cancelo, Gundogan, Christensen, Pedri, Yamal, Lewandowski, Raphinha

Reak Sociedad: Remiro, Pacheco, Normand, Elustondo, Aramburu, Merino, Turrientes, Traoré, Oyarzabal, Mendez, Becker

bxh-la-liga-1715649155.jpg
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 35

Kết quả thi đấu vòng 35 La Liga 2023-2024

Alaves 2-2 Girona

Mallorca 1-0 Las Palmas

Villarreal 3-2 Sevilla

Granada 0-4 Real Madrid

Athletic Bilbao 2-2 Osasuna

Cadiz 1-0 Getafe

Atletico Madrid 1-0 Celta Vigo

Valencia 0-0 Rayo Vallecano

Real Betis 3-2 Almeria

Barcelona 2-0 Real Sociedad

Vĩnh Toàn (tổng hợp)