Trước vòng 35 La Liga 2023-2024: Cuộc đua cho những tấm vé dự Cúp châu Âu

Sau khi Real Madrid chính thức đăng quang ngôi vô địch sớm trước 4 vòng đấu, những sự chú ý tại vòng 35 La Liga sẽ dồn về những trận đấu liên quan đến tấm vé dự các Cúp châu Âu mùa sau. Real Madrid và Atletico Madrid đều gặp các đối thủ dễ chịu hơn, trong khi Barcelona đá trận muộn nhất gặp Real Sociedad.

Trận đấu sớm nhất tại vòng 35 La Liga là cuộc đọ sức giữa Alaves gặp Girona. Đoàn quân của huấn luyện viên Michel Sanchez chính thức đoạt vé dự Champions League mùa sau và nhiệm vụ của đội bóng xứ Catalan sẽ là giành ngôi á quân La Liga. Hiện tại, họ đang có 74 điểm và nhiều hơn đội xếp thứ ba là Barcelona cách biệt 1 điểm. Một chiến thắng trước Alaves đang đứng thứ 11 sẽ giúp Girona củng cố vững chắc ngôi nhì bảng tại La Liga.

Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Granada tại vòng 35 La Liga. Trước trận đấu này, Los Blancos được tận hưởng niềm vui sau khi đánh bại Bayern Munich trong trận bán kết lượt về Champions League. Những trận còn lại của Real Madrid tại La Liga được coi là màn chạy đà trước trận chung kết gặp Borussia Dortmund trên sân Wembley vào rạng sáng ngày 2/6 tới đây.

real-madrid-1715321900.jpg
Real Madrid vừa giành vé vào chung kết Champions League

Trong khi đó, Granada đang đứng áp chót và kém nhóm an toàn cách biệt 11 điểm. Đội bóng xứ Andalusia đang đứng trước nguy cơ lớn phải trở lại với Segunda Division nếu không đánh bại Real Madrid, nhưng Los Blancos đang có phong độ cao khi mới chỉ để thua 1 trận tại La Liga mùa này trước Atletico Madrid. Nhiều khả năng, họ sẽ là 2 đội bóng xuống hạng sau Almeria.

Atletico Madrid tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Metropolitano với mục tiêu giành trọn 3 điểm. Hiện họ đang xếp thứ tư với 67 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ năm là Athletic Bilbao đến 6 điểm. Một trận thắng nữa trước đối thủ mà họ đã thắng 5 trận liên tiếp trong những lần đối đầu gần nhất là Celta Vigo là điều nằm trong khả năng của thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone.

Barcelona có trận đấu muộn nhất khi gặp Real Sociedad trên sân nhà Olimpic Lluis Companys. Đội bóng xứ Catalan đã chính thức trắng tay sau khi để thua Girona ở vòng trước, cộng với việc Real Madrid chính thức đăng quang ngôi vô địch ngay ở vòng 34. Gần như đoàn quân của huấn luyện viên Xavi không còn động lực phấn đấu khi vẫn chỉ còn 4 trận nữa là khép lại mùa giải.

barcelona-1715321900.jpg
Barcelona không còn nhiều động lực khi đã chính thức trắng tay ở mùa giải này

Trong khi đó, Real Sociedad cũng vừa chính thức khép lại giấc mơ Champions League mùa sau bởi họ kém đội đứng thứ tư là Atletico Madrid đến 13 điểm khi còn 4 trận nữa. Nhiệm vụ của đội bóng xứ Basque là giành tấm vé dự Europa League mùa sau khi họ đang đứng vị trí thứ sáu trên Bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu vòng 35 La Liga 2023-2024

Ngày 11/5

02h00: Alaves - Girona

19h00: Mallorca - Las Palmas

21h15: Villarreal - Sevilla

23h30: Granada - Real Madrid

Ngày 12/5

02h00: Athletic Bilbao - Osasuna

19h00: Cadiz - Getafe

21h15: Atletico Madrid - Celta Vigo

23h30: Valencia - Rayo Vallecano

Ngày 13/5

02h00: Real Betis - Almeria

Ngày 14/5

02h00: Barcelona - Real Sociedad

Vĩnh Toàn (tổng hợp)