Vòng 28 Serie A 2022-2023 > Juventus 1-0 Hellas Verona: Tiến gần tốp 4

Juventus có chiến thắng tối thiểu trước Hellas Verona nhờ bàn thắng duy nhất của Moise Kean để tiếp tục nuôi hy vọng về cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Chiến thắng này cũng giúp “Lão bà” rút ngắn cách biệt với tốp 4 xuống chỉ còn 4 điểm.

Trước trận tiếp đón Hellas Verona trên sân nhà Allianz, Juventus thiếu vắng các trụ cột như Federico Chiesa, Paul Pogba, Leonardo Bonucci, Kaio Jorge vì gặp chấn thương. Ngoài ra họ cũng thiếu vắng cả Adrien Rabiot và Leandro Paredes vì bị treo giò. Vì vậy, huấn luyện viên Max Allegri điền tên tiền đạo Arkadiusz Milik vừa mới bình phục chấn thương đùi.

Trong khi đó, Hellas Verona cũng gặp khủng hoảng về lực lượng và không khá hơn là bao so với đội chủ nhà khi thiếu vắng Diego Coppola, Darko Lazovic, Isak Hien, Milan Djuric, Ibrahim Sulemana, Deyovaisio Zeefuik, Ajdin Hrustic và Thomas Henry. Nhưng chính đội khách là những người có cơ hội đầu tiên khi Ondrej Duda tạo ra thử thách cho thủ thành Wojciech Szczesny ngay những phút đầu trận.

Cả 2 đội đều có những tình huống ăn miếng trả miếng trong quãng thời gian 45 phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đấu thứ nhất. Sang hiệp 2, thế bế tắc được phá vỡ khi Fabio Miretti và Manuel Locatelli phối hợp ăn ý trước khi bóng đến chân của Moise Kean. Tiền đạo sinh năm 2000 ghi bàn trong tư thế đối mặt với thủ thành Lorenzo Montipo và cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu.

juventus-1-0-verona-1680407778.jpg
Moise Kean ghi bàn duy nhất giúp Juventus rút ngắn cách biệt với tốp 4

Trong những phút còn lại của trận đấu, Hellas Verona cũng đã có thời điểm suýt có bàn quân bình cách biệt khi Filippo Terracciano có tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Szczesny vất vả cản phá. Cũng có lúc Juventus suýt khẳng định chắc chắn 3 điểm thuộc về họ ngay ở phút 86 khi Bremer dứt điểm chệch cột khó tin.

Khi trận đấu bước vào thời điểm cuối, huấn luyện viên Allegri không hài lòng khi chứng kiến Hellas Verona tạo nên sức ép. Điều này khiến vị chiến lược gia 55 tuổi tức giận bước vào đường hầm khi trận đấu vẫn còn chưa khép lại. Nhưng dù sao đi nữa thì 3 điểm vẫn ở lại với đội chủ sân Allianz.

Chiến thắng tối thiểu này cũng đủ để giúp Juventus rút ngắn cách biệt với tốp 4 xuống còn 4 điểm dù vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7. Trong khi đó, Hellas Verona vẫn tiếp tục đứng thứ 18 với 19 điểm sau 28 vòng đấu.

Đội hình xuất phát

Juventus: Szczesny; Gatti, Bremer, Danilo; Cuadrado, Fagioli, Barrenecchea, Locatelli, Sciglio; Kean, Milik

Hellas Verona: Montipo; Dawidowicz, Magnani, Ceccherini; Faraoni, Tameze, Veloso, Depaoli; Duda

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 28 Serie A 2022-2023

Ngày 1/4

20h00: Cremonese 1-3 Atalanta

23h00: Inter Milan 0-1 Fiorentina

Ngày 2/4

01h45: Juventus 1-0 Hellas Verona

17h30: Bologna - Udinese

20h00: Monza - Lazio

20h00: Spezia - Salernitana

23h00: AS Roma - Sampdoria

Ngày 3/4

01h45: Napoli - AC Milan

23h30: Empoli - Lecce

Ngày 4/4

01h45: Sassuolo - Torino

Vĩnh Toàn