Real Madrid muốn chiêu mộ hậu vệ của Chelsea

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang nhắm đến chữ ký của một "ngôi sao" trong đội hình của The Blues.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ AS, "Los Blancos" ngưỡng mộ tài năng của Reece James từ The Blues. Với ý định cải thiện vị trí hậu vệ cánh phải trong bối cảnh Dani Carvajal đã 31 tuổi, Real xem tuyển thủ Anh là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu trong mùa hè tới.

Từ khi ra mắt đội một Chelsea vào mùa giải 2019-2020, James nhanh chóng chứng tỏ bản thân. Sở hữu thể hình và thể lực tốt, cầu thủ người Anh có khả năng công thủ toàn diện và là sự lựa chọn không thể thay thế ở cánh phải đội bóng thành London dưới thời các huấn luyện viên Frank Lampard, Thomas Tuchel và hiện tại là Graham Potter.

reece-james-1680227039.jpg
Hậu vệ Reece James là mục tiêu theo đuổi số 1 của Real Madrid trong mùa hè 2023

Tuy nhiên, thách thức lớn của Real Madrid là Reece James vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2028 với The Blues.

Chelsea hứng chịu khoản lỗ 121 triệu bảng ở mùa giải 2021/22 và đã chi hơn 500 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng từ khi ông Todd Boehly nắm quyền Chủ tịch câu lạc bộ vào hè năm ngoái. Dù cần thanh lý nhiều cầu thủ trong mùa hè tới để đáp ứng các quy định Luật công bằng tài chính, đội chủ sân Stamford Bridge không muốn mất James.

Mùa này, James mới có 12 lần ra sân tại Premier League do dính chấn thương đầu gối. Tình trạng này cũng khiến hậu vệ Chelsea bỏ lỡ World Cup 2022. Trong đợt tập trung đội tuyển Anh cuối tháng 3 để đá vòng loại EURO 2024, James cũng rút lui giữa chừng do dính một chấn thương mới.

Ngoài hậu vệ 24 tuổi của The Blues, Real Madrid cũng đang nhắm đến Joao Cancelo, người nhiều khả năng chia tay Manchester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Về phần mình, Real Madrid đang bị Barcelona vượt mặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga mùa này. Sau 26 vòng, "Los Blancos" đang xếp vị trí thứ hai, kém Barca đến 12 điểm. Tuy nhiên, đội chủ sân Bernabeu vẫn chinh chiến tại Champions League khi đã vào đến tứ kết và sẽ đụng độ chính Chelsea tại trận lượt đi vào ngày 13/4 tới.

Nam Anh