Freiburg - Juventus > 0-2: Không có bất ngờ

Trận Freiburg gặp Juventus tại sân Europa-Park mà không có bất ngờ nào xảy ra khi đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri thắng nhẹ nhàng 2-0. Qua đó, đại diện bóng đá Ý giành vé vào tứ kết Europa League khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận.

Lợi thế dẫn trước 1-0 giúp Juventus thi đấu tự tin, nhưng với việc được chơi trên sân nhà giúp Freiburg tạo ra những tình huống nguy hiểm trước tiên. Ritsu Doan và Matthias Ginter tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành của thủ môn Szczesny nhưng vẫn chưa thể ghi bàn.

Juventus đã lấy lại thế trận trong quãng thời gian nửa sau của hiệp 1. Đến phút thứ 27, Dusan Vlahovic mới đưa được bóng vào lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận do việt vị sau khi tham khảo bằng công nghệ VAR.

Trong thời gian cuối hiệp 1, Juventus được hưởng quả 11m khi Gulde nhận thẻ vàng thứ 2 và Freiburg chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Trên chấm 11m, Vlahovic không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 45.

freiburg-0-2-juventus-1679027025.jpg
Juventus thắng dễ Freiburg để giành vé vào tứ kết

Sang hiệp 2, lợi thế được chơi hơn người giúp Juventus dễ chơi hơn. Đội khách cũng đã kiểm soát được thế trận và gần như những nỗ lực vùng lên của đội chủ nhà trở nên vô vọng. Trong thời gian bù giờ cuối trận, Juventus có bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 khi Federico Chiesa lập công.

Thắng trận với tỷ số 2-0, Juventus giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-0 sau 2 lượt trận và giành vé vào vòng tứ kết. Đây là lần đầu tiên sau 9 năm “Lão bà” mới giành vé vào vòng tứ kết của đấu trường Europa League, họ cùng với AS Roma là 2 đại diện bóng đá Ý giành vé vào vòng tứ kết sau khi đội bóng thủ đô cầm hòa Real Sociedad 0-0 trên sân khách và giành chiến thắng với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận.

Ở những cặp đấu diễn ra cùng giờ khác, Fenerbahce dù giành chiến thắng 1-0 trước Sevilla nhưng vẫn bị loại vì để thua với tổng tỷ số 1-2 sau 2 lượt trận. Man United đánh bại Real Betis 1-0 và giành vé vào tứ kết với tổng tỷ số 5-1, Feyenoord đại thắng Shakhtar Donetsk 7-1 để điền tên mình vào vòng tiếp theo.

Đội hình xuất phát

Freiburg: Flekken; Kubler, Ginter, Gulde, Sildillia, Eggestein, Hofler, Gunter, Doan, Gregoritsch, Holer

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Gatti, Kostic, Rabiot, Locatelli, Fagioli, Cuadrado, Kean, Vlahovic

Kết quả thi đấu vòng 1/8 lượt về Europa League 2022-2023

Freiburg 0-2 (0-3) Juventus

Fenerbahce 1-0 (1-2) Sevilla

Real Betis 0-1 (1-5) Manchester United

Feyenoord 7-1 (8-2) Shakhtar Donetsk

Union Saint-Gilloise 3-0 (6-3) Union Berlin

Ferencvaros 0-2 (0-4) Bayer Leverkusen

Arsenal 1-1 (3-3) (luân lưu 3-5) Sporting CP

Real Sociedad 0-0 (0-2) AS Roma

Vĩnh Toàn