Vòng 28 Serie A 2022-2023 > Juventus - Hellas Verona (1 giờ 45 ngày 2/4): “Lão bà” tiếp tục thẳng tiến

Juventus vẫn tiếp tục hướng đến nhiệm vụ có mặt ở nhóm dự cúp châu Âu mùa sau bởi khoảng cách giữa họ và vị trí này đang dần được thu hẹp. Cơ hội lại đến với đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri khi họ có cuộc tiếp đón đội đang ở nhóm cuối bảng là Hellas Verona tại vòng 28 Serie A.

Juventus vừa có chiến thắng quan trọng trước Inter Milan ngay tại sân Giuseppe Meazza. Nhưng sức nóng của trận Derby d’Italia tiếp tục được đẩy lên cao khi mỗi đội đều có cầu thủ bị lãnh thẻ đỏ trong thời gian bù giờ cuối trận. Điều này đồng nghĩa với việc Leandro Paredes sẽ phải vắng mặt trong cuộc đối đầu với Hellas Verona vào cuối tuần này.

Với việc bị trừ 15 điểm vì gian lận tài chính, Juventus cũng đang phải trải qua quãng thời gian chật vật khi có lúc rơi xuống nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng Serie A. Nhưng giờ đây, mọi chuyện có vẻ khả quan hơn với thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri khi họ chỉ còn kém nhóm dự cúp châu Âu 4 điểm và kém đội xếp thứ tư AC Milan cách biệt 7 điểm.

1-1680332871.jpg
Juventus vừa đánh bại Inter ở vòng trước để rút ngắn cách biệt với nhóm dự cúp châu Âu

Trên thực tế, cũng chỉ có đội đầu bảng Napoli là đội giành được nhiều điểm hơn so với Juventus nếu xét thành tích trong 20 vòng đấu gần nhất. Cùng với đó, họ cũng đang có thành tích đáng nể trong những lần đối đầu với Hellas Verona khi chưa từng thua đội bóng này trên sân nhà tại Serie A với 26 thắng và 5 hòa.

Hellas Verona vẫn tiếp tục giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 18 trên Bảng xếp hạng khi giành được 19 điểm sau 27 vòng đấu. Họ vẫn kém nhóm an toàn với cách biệt 5 điểm ít hơn, mới đây là thất bại 1-3 trước một đối thủ khác cũng nằm trong nhóm xuống hạng là Sampdoria trên sân khách ở vòng 27.

Đội bóng thành Verona không thắng trong 5 trận gần nhất ở đấu trường Serie A và tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. Dù đã trải qua 2 triều đại huấn luyện viên nhưng mọi thứ vẫn chưa có những chuyển biến tích cực với Hellas Verona. Một phần cũng bởi sự ra đi của huấn luyện viên Igor Tudor sau khi mùa trước vừa khép lại khi ông giúp đội bóng giành vị trí thứ 9 Serie A.

2-1680332871.jpg
Hellas Verona tiếp tục đứng thứ 18 trên Bảng xếp hạng Serie A

Giờ đây ngay cả triều đại của huấn luyện viên Marco Zaffaroni cũng chỉ mới trải qua mùa giải đầu tiên được hít thở bầu không khí tại Serie A sau khi vừa lên thay cho cựu huấn luyện viên của Udinese là Gabriele Cioffi vào hồi cuối năm 2022. Trong bối cảnh này, quá khó để Hellas Verona có thể tạo nên bất ngờ khi Juventus đang hừng hực khí thế và có nhiều động lực cho mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa sau.

Đội hình dự kiến

Juventus: Szczesny; Danilo, Bremer, Sandro; Cuadrado, Fagioli, Locatelli, Barrenechea, Kostic; Di Maria; Vlahovic

Hellas Verona: Montipo; Magnani, Hien, Dawidowicz; Faraoni, Duda, Tameze, Doig; Lazovic, Ngonge; Gaich

Dự đoán: Juventus 3-0 Hellas Verona

Lịch thi đấu vòng 28 Serie A 2022-2023

Ngày 1/4

20h00: Cremonese - Atalanta

23h00: Inter Milan - Fiorentina

Ngày 2/4

01h45: Juventus - Hellas Verona

17h30: Bologna - Udinese

20h00: Monza - Lazio

20h00: Spezia - Salernitana

23h00: AS Roma - Sampdoria

Ngày 3/4

01h45: Napoli - AC Milan

23h30: Empoli - Lecce

Ngày 4/4

01h45: Sassuolo - Torino

Vĩnh Toàn