Vòng 28 Premier League: Chelsea giành trọn 3 điểm trên sân nhà

Ở trận đấu muộn nhất vòng 28 Premier League, Chelsea đã "quật ngã" Newcastle để rút ngắn khoảng cách trên Bảng xếp hạng giữa 2 đội xuống chỉ còn 1 điểm.

Trong trận đấu rạng sáng 12/3, huấn luyện viên Mauricio Pochettino của Chelsea tung ra sân với Marc Cucurelle ở vị trí hậu vệ trái và Trevoh Chalobah ở vị trí trung vệ lệch trái. Sau tiếng còi khai cuộc, Newcastle là bên kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, "Chích chòe" không tạo được cơ hội đáng kể nào.

Cầm bóng nhiều nhưng không hiệu quả, Newcastle đã phải trả giá. Phút thứ sáu, từ pha phá bóng không dứt khoát của 1 cầu thủ đội khách, Cole Palmer lập tức khống chế rồi tung ra cú sút ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân Nicolas Jackson rồi đi vào lưới. Đây là pha lập công thứ hai của tiền đạo người Senegal trong năm 2024.

Những phút tiếp theo, Chelsea tiếp tục chơi lấn lướt. Trong khi đó, Newcastle vẫn không thể tạo được cơ hội đáng chú ý nào lên khung thành của Dorde Petrovic. Không những chưa thể gỡ hòa, Newcastle còn chịu tổn thất khi Anthony Gordon dính chấn thương nên phải rời sân nhường chỗ cho Jacob Murphy.

Đến phút 43, Newcastle đã tìm được bàn quân bình tỉ số. Nhận bóng từ đồng đội, Alexander Isak lắc sang phải rồi thực hiện cú cứa lòng đẹp mắt vào góc xa, đánh bại hoàn toàn thủ môn đội chủ nhà. Chỉ 2 phút sau, Jackson đã sút tung lưới Newcastle lần thứ hai. Tuy nhiên, bàn thắng này không được công nhận vì chân sút số 15 đã rơi vào bẫy việt vị.

chelsea-1710211695.jpg
Chelsea giành trọn 3 điểm quan trọng

Sang hiệp 2, cả Chelsea lẫn Newcastle đều tạo được một số cơ hội. Phút 57, nhận bóng từ Enzo Fernandez, Palmer lập tức tung ra cú sút xa nhắm vào góc gần của khung thành Newcastle. Thủ môn Martin Dubravka bị khuất tầm nhìn nên không kịp phản xạ để cứu thua. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho Chelsea. 2 phút sau bàn thắng của Palmer, Raheem Sterling có cơ hội rất lớn để nâng tỉ số lên 3-1. Dù vậy, khi đã lừa được thủ môn Dubravka, Sterling lại dứt điểm trúng 1 cầu thủ Newcastle.

Phút 76, Mykhaylo Mudryk nhận bóng ngay trước vòng cấm Newcastle. Tiền đạo người Ukraine đi bóng qua 2 chân Fabian Schar rồi vượt qua luôn cả thủ thành Martin Dubravka trước khi đưa bóng vào lưới trống nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho The Blues. Đây là bàn thắng thứ năm trên mọi đấu trường của Mudryk ở mùa giải này.

Đến phút 90, Murphy thực hiện pha cài người với Cucurella trước khi tung ra pha dứt điểm uy lực làm tung nóc lưới Chelsea. Tỉ số được rút ngắn xuống 2-3 cho đội khách. Dù vậy, thời gian còn lại không đủ để Newcastle làm nên điều bất ngờ. Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 3-2. Kết quả này giúp The Blues áp sát vị trí thứ 10 của chính Newcastle.

Trong khi đó, Newcastle lỡ cơ hội lên tốp 7 với thất bại này, dù họ cũng để lại 2 bàn đẹp ở London. Cuộc đua giành suất dự UEFA Conference League vì thế, tiếp tục hấp dẫn, khi khoảng cách giữa đội thứ bảy và 11 chỉ đang là 4 điểm, với West Ham, Brighton, Wolverhampton, Newcastle và Chelsea. Ở trận tiếp theo tại giải, Chelsea tiếp tục chơi trên sân nhà gặp Burnley. Nhưng trước đó, họ sẽ đá tứ kết Cup FA với Leicester City ngày 17/3.

bxh-premier-1710211695.jpg
Bảng xếp hạng Premier League

Kết quả thi đấu vòng 28 Premier League

Ngày 9/3

19h30: Man United 2-0 Everton

22h00: Bournemouth 2-2 Sheffield United

22h00: Crystal Palace 1-1 Luton Town

22h00: Wolverhampton 2-1 Fulham

Ngày 10/3

00h30: Arsenal 2-1 Brentford

21h00: Aston Villa 0-4 Tottenham

21h00: Brighton 1-0 Nottingham

21h00: West Ham 2-2 Burnley

22h45: Liverpool 1-1 Man City

Ngày 12/3

03h00: Chelsea 3-2 Newcastle

Phương Anh (tổng hợp)