Vòng 27 Premier League > Bournemouth - Liverpool (19 giờ 30 ngày 11/3): Thẳng tiến vào tốp 4

Liverpool đang có trạng thái cực tốt về tinh thần sau khi đè bẹp kẻ thủ không đội trời chung là Manchester United vào cuối tuần trước 7 bàn không gỡ. Chuyến làm khách trên sân Vitality của Bournemouth là cơ hội không thể nào tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp có thể vươn lên vị trí trong tốp 4 khi họ có trận đấu sớm nhất vòng 27 Premier League 2022-2023.

Bournemouth dù để thua 2-3 trước Arsenal và rơi xuống vị trí chót bảng, nhưng Philip Billing cũng đã kịp thời tạo nên một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử giải đấu khi ghi bàn ở giây thứ 9 trong trận đấu. Đó cũng là bàn thắng nhanh thứ hai trong lịch sử Premier League chỉ sau Shane Long ghi bàn chỉ mất 7,69 giây vào năm 2019.

Dấu ấn của cầu thủ người Đan Mạch vẫn không thể giúp Bournemouth cải thiện thứ hạng và đã rơi xuống vị trí chót bảng. Mặc dù vậy cơ hội trụ hạng dành cho The Cherries là vẫn còn nguyên vẹn khi họ chỉ kém đội xếp thứ 17 là Leeds United cách biệt 1 điểm ít hơn. Điểm tích cực mà Bournemouth có được dưới thời của huấn luyện viên Gary O’Neil chính là ghi bàn trong cả 4 trận đấu gần nhất, trong đó có 3 đội nằm trong tốp 4.

1-bournemouth-1678505261.jpg
Bournemouth chỉ chịu thua trước đội đầu bảng Arsenal ở những phút bù giờ cuối trận

Phong độ hiện tại của The Cherries cũng không quá tồi nếu xét về màn trình diễn của các cầu thủ nhưng họ không thể giành chiến thắng trong 4 trận sân nhà gần nhất tại Premier League. Nguy cơ phải đối mặt với cơn ác mộng có thể tái hiện lại trong trận lượt về khi họ đón nhận trận thua đậm kỷ lục giải đấu với tỷ số 0-9 trước Liverpool tại sân Anfield.

Liverpool vừa có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Manchester United trong trận derby nước Anh. Chiến thắng trước đối thủ không đội trời chung với tỷ số đậm đà cũng đã tiếp thêm hy vọng cho đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp trong cuộc đua ở tốp 4 mùa giải này.

Mọi nỗi lo tạm thời được xua tan khi bộ ba trên hàng công Salah, Gakpo và Darwin Nunez đều lập cú đúp. Hiện giờ họ đang kém đội xếp thứ 4 là Tottenham cách biệt 3 điểm và trong tay họ thi đấu ít hơn 1 trận. Vì thế, chiến thắng tại sân Vitality trong trận đá sớm vòng 27 sẽ giúp “Lữ đoàn đỏ” tạm vươn lên vị trí thứ 4.

2-liverpool-1678505261.jpg
Liverpool đang tiến gần đến tốp 4 sau trận đại thắng trước Man United

Dù đang có nhiều cơ hội để có mặt ở vị trí trong tốp 4, nhưng thành tích thi đấu sân khách của Liverpool là điều khiến nhiều người lo ngại. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chỉ thắng 3 trận sân khách kể từ đầu mùa tại Premier League và chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất.

Bournemouth cũng là một đối thủ ưa thích của Liverpool dưới triều đại của huấn luyện viên Jurgen Klopp khi họ đánh bại The Cherries trong 7 lần đối đầu gần nhất và chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất. Cùng với chiến thắng trong trận lượt đi với tỷ số đậm kỷ lục 9-0 càng khiến nhiều cổ động viên đặt niềm tin vào một trận thắng có tỷ số cách biệt cho “Lữ đoàn đỏ”.

Đội hình dự kiến

Bournemouth: Neto; Smith, Mepham, Senesi, Stephens, Zemura; Ouattara, Billing, Rothwell, Traore; Solanke

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Elliott, Fabinho, Henderson; Salah, Gakpo, Nunez

Dự đoán: Bournemouth 0-3 Liverpool

Lịch thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Ngày 11/3

19h30: Bournemouth - Liverpool

22h00: Everton - Brentford

22h00: Leeds United - Brighton & Hove Albion

22h00: Leicester City - Chelsea

22h00: Tottenham Hotspur - Nottingham Forest

Ngày 12/3

00h30: Crystal Palace - Manchester City

21h00: Fulham - Arsenal

21h00: Manchester United - Southampton

21h00: West Ham United - Aston Villa

23h30: Newcastle United - Wolverhampton Wanderers

Vĩnh Toàn