Vòng 26 Serie A > AC Milan 1-1 Salernitana: Rossoneri hụt hơi

AC Milan vừa có trận hòa 1-1 trước Salernitana dù được chơi trên sân nhà San Siro trong trận đấu muộn nhất vòng 26 Serie A. Huấn luyện viên Stefano Pioli đã sử dụng toàn bộ cầu thủ trong đội hình xuất phát đều là những ngoại binh không có bất kỳ cầu thủ người Ý nào.

Trước trận đá muộn vòng 26 Serie A, AC Milan đã không thắng trong 2 trận gần nhất khi họ để thất bại trước Fiorentina cách đây 1 tuần và cầm hòa Tottenham tại đấu trường Champions League. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli chỉ là một Salernitana đang vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng ở mùa giải này.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cạnh tranh ngôi nhì bảng, AC Milan tràn lên tấn công nhưng đã vấp phải một hàng thủ chơi quá tốt đến từ Salernitana. Sức ép liên tục được tạo nên ngay ở phần sân của đội khách với khả năng chơi bóng đầy năng nổ của Rafael Leao và Brahim Diaz.

Mặc dù vậy, phải đợi đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1 Rossoneri mới khai thông thế bế tắc khi Bennacer thực hiện quả phạt góc để Olivier Giroud đánh đầu cận thành. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli chiếm lợi thế trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

milan-1-1-salernitana-1678766925.jpg
Milan bị Salernitana cầm chân ngay tại San Siro

Sang hiệp 2, đội chủ sân San Siro vẫn tiếp tục duy trì thế trận tấn công lấn lướt trước đối thủ. Tuy nhiên, Salernitana đã kịp thời có bàn quân bình tỷ số khi Boulaye Dia ghi bàn từ một tình huống tấn công đầy bất ngờ.

Sau khi nhận bàn thua, huấn luyện viên Stefano Pioli tung một loạt cái tên trên hàng công vào sân gồm Ibrahimovic, Origi, Florenzi hay De Ketelaere. Mặc dù vậy, các chân sút của Milan vẫn không thể khuất phục được thủ thành Guillermo Ochoa.

Không tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn, Milan chấp nhận để Salernitana cầm hòa với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu. Với kết quả này, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli đứng thứ tư với 48 điểm, kém đội đầu bảng Napoli đến tận 20 điểm. Mục tiêu khả dĩ nhất với Rossoneri là kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 để giành vé dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, trận hòa này giúp Salernitana tiếp tục tạm thời an toàn khi có nhiều hơn 7 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”. Ở trận đấu tiếp theo, Milan đến làm khách trên sân Dacia Arena của Udinese vào rạng sáng ngày 19/3 theo giờ Việt Nam.

Đội hình xuất phát

AC Milan: Maignan; Tomori, Theo, Kalulu, Krunic, Thiaw, Bennacer, Diaz, Giroud, Diaz, Saelemaekers

Salernitana: Ochoa; Gyomber, Mazzocchi, Daniliuc, Bradaric, Pirola, Candreva, Kastanos, Coulibaly, Dia, Bohinen

Kết quả thi đấu vòng 26 Serie A 2022-2023

Spezia 2-1 Inter Milan

Empoli 0-1 Udinese

Napoli 2-0 Atalanta

Bologna 0-0 Lazio

Lecce 0-2 Torino

Cremonese 0-2 Fiorentina

Hellas Verona 1-1 Monza

AS Roma 3-4 Sassuolo

Juventus 4-2 Sampdoria

AC Milan 1-1 Salernitana

Vĩnh Toàn