Vòng 24 Premier League > Newcastle United - Liverpool (0 giờ 30 ngày 19/2): “Chích chòe” vẫn cứng đầu

Liverpool có chuyến làm khách cực kỳ khó khăn trước Newcastle United ở vòng 24 Premier League 2022-2023. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp chính là đội bóng duy nhất có thể đánh bại “Chích chòe” trong suốt thời gian đã qua của mùa giải này tại giải Ngoại hạng Anh.

Dù Newcastle United vẫn là đội có số trận thua ít nhất tại Premier League mùa này khi chỉ thua mỗi Liverpool, nhưng “Chích chòe” đã bộc lộ dấu hiệu xuống sức khi để hòa trong 2 trận đấu gần nhất trước các đội bóng ở nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng là West Ham United và Bournemouth.

Chuỗi trận bất bại của Newcastle United tiếp tục được nâng lên con số 17 trận, nhưng vị trí trong tốp 4 của họ vẫn chưa thật sự được đảm bảo khi chỉ nhiều hơn đội xếp thứ 5 là Tottenham với cách biệt 2 điểm, trong tay họ vẫn thi đấu ít hơn 1 trận so với “Gà trống”. Giấc mơ về tấm vé dự Champions League của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe là vẫn còn nguyên vẹn.

1-newcastle-cung-dau-1676699834.jpg
Newcastle United mới chỉ thua 1 trận tại Premier League mùa này

Hàng công của Newcastle cũng không còn tỏ ra quá đáng sợ như ở giai đoạn đầu mùa giải khi chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 6 trận gần đây tại Premier League. Bù lại, họ đang sở hữu hiệu số bàn thắng thua của họ đang là tốt thứ 3 với hiệu số +22 nhờ vào hàng thủ để thủng lưới ít nhất giải. “Chích chòe” mới chỉ thủng lưới 6 bàn trên sân nhà và đó là điều khiến các đội bóng lớn ước ao sở hữu.

Liverpool vừa giải tỏa những áp lực khi có chiến thắng trước Everton với tỷ số 2-0 trên sân nhà Anfield. Với việc tân binh Cody Gakpo tỏa sáng và Darwin Nunez đã tạo nên một số dấu ấn nhất định, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã tìm lại sự tự tin sau chuỗi trận gây thất vọng vừa qua.

Trận thắng trước đối thủ cùng thành phố cũng là chiến thắng đầu tiên của Liverpool tại Premier League trong năm 2023. Qua đó cũng chấm dứt luôn chuỗi 4 trận không biết mùi chiến thắng và vươn lên vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng sau vòng 23.

2-liverpool-2-1-newcastle-1676699834.jpg
Liverpool chính là đội bóng duy nhất đánh bại Newcastle United ở mùa giải này

Có thể suất tham dự đấu trường châu Âu mùa sau dành cho “Lữ đoàn đỏ” không phải là điều dễ dàng họ có được hiện tại, nhưng cơ hội là vẫn còn khi mùa giải vẫn còn 15 trận đấu còn lại ở phía trước. Họ chính là đội duy nhất đánh bại Newcastle United trong mùa giải này tại Premier League và cũng phần nào đó có được sự tự tin trong chuyến hành quân đến sân St. James’ Park.

Liverpool cũng chỉ thắng 2 trong 10 trận sân khách đã qua trong mùa giải này, vì thế không dễ để “Quỷ đỏ vùng Merseyside” có thể dễ dàng hạ gục “Chim chích chòe”. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe vẫn sẽ tiếp tục là đối thủ “cứng đầu” với bất kỳ đội bóng lớn nào trong mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Newcastle United: Pope; Trippier, Schar, Botman, Burn; Almiron, Longstaff, Joelinton; Saint-Maximin, Isak, Gordon

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Bajcetic, Fabinho, Henderson; Salah, Nunez, Gakpo

Dự đoán: Newcastle United 2-2 Liverpool

premier-league-vong-24-copy-1676683713.jpg
Vĩnh Toàn