Liverpool - Everton > 2-0: Tân binh Cody Gakpo "khai nòng"

Cody Gakpo đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool, qua đó giúp đội bóng thành phố Cảng đánh bại Everton với tỷ số 2-0.

Everton vẫn chưa có chiến thắng nào tại sân Anfield kể từ năm 1999 và đã bị thủng lưới sớm bởi bàn thắng đầu tiên của Moh Salah kể từ khi các giải đấu trở lại sau World Cup 2022 cuối năm ngoái. Gakpo đã không đáp ứng được kỳ vọng sau khi chuyển đến Liverpool từ PSV Eindhoven vào kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nhưng tuyển thủ Hà Lan hy vọng bàn thắng đầu hiệp 2 trong trận derby vùng Merseyside sẽ là bước ngoặt giúp "Quỷ đỏ" vực dậy sau chuỗi 4 trận không thắng.

Liverpool bước vào trận derby vùng Merseyside với rất nhiều áp lực, khi họ chưa có chiến thắng nào tại Ngoại hạng Anh trong năm 2023 với 2 thất bại và 2 trận hòa. Không những thế, đoàn quân của huấn luyện viên Juergen Klopp còn phải đối mặt với một Everton đang hừng hực khí thế dưới triều đại tân huấn luyện viên Sean Dyche, người mới ra mắt đội bóng bằng chiến thắng trước đội đầu bảng Arsenal cách đây một tuần.

salah-1676337429.jpeg
Salah ghi bàn lạnh lùng sau khi chấm dứt mạch 5 trận tịt ngòi ở Premier League

Huấn luyện viên Juergen Klopp buộc phải sử dụng Fabinho và Henderson trong bối cảnh Thiago chấn thương còn Keita thậm chí còn tệ hơn, chưa bao giờ để lại được dấu ấn nào khi được ra sân. Bình thường khi ở đỉnh cao phong độ và tập hợp đủ lực lượng mạnh nhất, Liverpool thường có thói quen đánh phủ đầu đối thủ, đặc biệt dưới cơ giống người hàng xóm Everton.

Đúng như dự đoán, tinh thần hưng phấn cùng lối chơi thiên về thể lực đã giúp đội khách Everton nhanh chóng vây hãm các cầu thủ Liverpool ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khoảng nửa giờ thi đấu đầu tiên, Toffees là những người thi đấu chủ động hơn và họ có thể cho rằng, mình đã thiếu may mắn khi không có bàn mở tỷ số sau pha dứt điểm trúng cột dọc của James Tarkowski từ quả phạt góc của Alex Iwobi.

Quan trọng hơn, Liverpool đã thực hiện được màn phản công hoàn hảo sau khi giành lại được bóng. Do một số hậu vệ Everton chưa kịp lùi về, Darwin Nunez đã thoải mái bứt phá mạnh mẽ tiến sát khu vực cấm địa trước khi ung dung kiến tạo cho Salah nhẹ nhàng dứt điểm một chạm hạ gục Pickford.

Đầu hiệp 2, Liverpool đã củng cố được chiến thắng theo kịch bản mà ngay cả cổ động viên khó tính nhất của đội bóng cũng phải nở nụ cười. Xuất phát từ một tình huống cướp bóng bên phần sân nhà, "Lữ đoàn đỏ" chuyển đổi trạng thái cực nhanh và uyển chuyển vì đây vốn dĩ là sở trường của họ. Robertson đưa bóng vào trung lộ cho Salah và "Messi Ai Cập" thả bóng vào khu cấm địa để Arnold thực hiện đường căng ngang. Bóng sượt qua chân Coady và trôi về phía cột hai, nơi đã có sự xuất hiện của Gakpo. Trước cầu môn bỏ trống và cự ly có vài mét, tiền đạo này không thể bỏ lỡ. Vậy là cuối cùng, bản hợp đồng rất được kỳ vọng của Liverpool đã ghi được bàn đầu tiên trong màu áo đỏ, qua đó tăng thêm tự tin và giảm bớt áp lực.

gakpo-1676336793.jpeg
Gakpo giải tỏa áp lực cho Liverpool sau 7 trận đấu

Bàn thắng thứ hai càng giúp The Kop duy trì nhịp độ thi đấu vừa phải, Liverpool thi đấu chủ động hơn rất nhiều. Trong khi đó, tinh thần thi đấu của đội khách Everton cũng bị ảnh hưởng, không thể tổ chức vây ráp đối phương ở cường độ cao như trong hiệp thi đấu đầu tiên. Darwin Nunez lẽ ra đã có một ngày thi đấu hoàn hảo nếu như anh không bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong quãng thời gian còn lại của trận đấu.

Kết quả 2-0 được duy trì cho đến hết trận và Liverpool đã có một thắng lợi mang tính giải tỏa sau những áp lực phải gánh chịu suốt thời gian qua. Một chiến thắng quý giá và hoàn hảo bởi ngôi sao số 1 lẫn tân binh nhiều kỳ vọng cùng nhau nổ súng.

Với chiến thắng này, Liverpool vẫn còn kém 9 điểm so với tốp 4, nhưng có thể rút ngắn khoảng cách đó khi "Quỷ đỏ" hành quân đến sân St. James' Park của Newcastle (đội đang đứng thứ 4) vào ngày 19/2. Cuộc đụng độ với Newcastle diễn ra chỉ vài ngày trước chuyến làm khách của Real Madrid tới Anfield ở lượt đi vòng 16 đội Champions League và huấn luyện viên Jurgen Klopp hy vọng rằng, ông đã tìm ra giải pháp cho một số vấn đề khiến Liverpool sa sút thời gian qua. Có nhiều tin tốt hơn cho Liverpool khi Diogo Jota và Roberto Firmino đã trở lại sau chấn thương, còn trung vệ Virgil Van Dijk sẵn sàng ra sân từ băng ghế dự bị sau 6 tuần ngồi ngoài.

Kết quả thi đấu vòng 23 Premier League

Ngày 11/2

19h30: West Ham United 1-1 Chelsea

22h00: Arsenal 1-1 Brentford

22h00: Crystal Palace 1-1 Brighton & Hove Albion

22h00: Fulham 2-0 Nottingham Forest

22h00: Leicester City 4-1 Tottenham Hotspur

22h00: Southampton 1-2 Wolverhampton Wanderers

Ngày 12/2

00h30: Bournemouth 1-1 Newcastle United

21h00: Leeds United 0-2 Manchester United

23h30: Manchester City 3-1 Aston Villa

Ngày 14/2

03h00: Liverpool 2-0 Everton

Bảo Ngọc