Newcastle - West Ham > 1-1: 'Chích chòe' hụt bước, mất vị trí thứ ba

Trận hoà West Ham khiến Newcastle mất vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng vào tay Manchester United.

Tiếp đón West Ham tại vòng 22 Premier League, Newcastle có khởi đầu như mơ. Ngay ở giây thứ 39, Willock đã có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm và dứt điểm quyết đoán từ góc hẹp làm tung lưới West Ham. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi được Almiron tạt từ cánh phải vào trong nên bàn thắng không được công nhận.

Người hâm mộ tại St James' Park không phải tiếc nuối lâu. Chỉ hai phút sau, Newcastle đã mở tỷ số sau pha chạy chỗ và dứt điểm lạnh lùng của Callum Wilson. Công đầu thuộc về Sean Longstaff với đường phát bóng chuẩn xác.

Phong độ gần đây của West Ham trên sân khách rất tệ, họ chỉ kiếm được 5 điểm mỗi khi xa nhà mùa này. Khó khăn hơn cho đội khách khi thủ môn Nick Pope của Newcastle đang cố gắng trở thành thủ môn người Anh đầu tiên giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh.
new1-1675564559.jpeg
Newcastle vuột cơ hội đánh bại West Ham

Trước trận thắng Everton ở vòng trước, có thông tin cho rằng huấn luyện viên David Moyes bị sa thải nếu họ thua. Tuy nhiên, thay vào đó, đồng nghiệp của ông bên phía đối thủ là Frank Lampard đã bị Everton sa thải khi để West Ham giành chiến thắng 2-0. Nhưng chiến thắng 1-0 gây sốc của Everton trước Arsenal ở loạt đấu sớm vòng này đã đẩy West Ham trở lại bờ vực của khu vực xuống hạng.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, West Ham đã thi đấu nỗ lực hơn. Họ tạo ra một số cơ hội và đến phút 32 thì tìm được bàn thắng gỡ hòa. Sau tình huống đá phạt bên cánh trái, bóng đi qua một loạt cầu thủ đến vị trí của Paqueta. Cầu thủ này khống chế gọn gàng và tung cú đá chìm đưa bóng xuyên qua một rừng chân trước khi đi vào lưới.

Trong suốt một giờ còn lại, cả 2 đội đều tạo ra được những tình huống sóng gió trước khung thành của nhau. Mặc dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm nên trận đấu đã kết thúc mà không phân định được thắng thua.

Sảy chân tại St. James' Park, Newcastle chịu trận hoà thứ hai liên tiếp tại Premier League. Trước đó, đội quân của huấn luyện viên Howe phải chia điểm với Crystal Palace ở trận hoà không bàn thắng tại vòng 21.

Vì liên tiếp mất điểm nên Newcastle thất thế trong cuộc đua top 3 với Man United. Cụ thể, sau trận hoà West Ham, Chích choè để mất vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng vào tay 'Quỷ đỏ'. Ở vòng này, thầy trò huấn luyện viên Ten Hag thắng Crystal Palace với tỉ số 2-1.

Hiện tại, Man Utd đứng thứ ba với 2 điểm nhiều hơn Newcastle (42 so với 40). Không chỉ vượt qua Chích choè, Quỷ đỏ còn rút ngắn khoảng cách trên Bảng xếp hạng với đội đầu bảng Arsenal và đội đứng thứ hai Man City xuống lần lượt còn 8 và 3 điểm (Man United đá nhiều hơn 2 đối thủ này 1 trận).

Sau trận thắng Crystal Palace, Man Utd sẽ đụng độ Leeds 2 lần liên tiếp (1 ở trận đá bù vòng 8 và 1 tại vòng 23 Premier League). Nếu giành trọn 6 điểm ở 2 vòng này, "Quỷ đỏ" có thể sẽ rút ngắn thêm nữa khoảng cách với Arsenal và Man City.

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023

Ngày 4/2

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton 1-0 Arsenal

22h00: Aston Villa 2-4 Leicester City

22h00: Brentford 3-0 Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion 1-0 Bournemouth

22h00: Manchester United 2-1 Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers 3-0 Liverpool

Ngày 5/2

00h30: Newcastle United 1-1 West Ham United

21h00: Nottingham Forest - Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur - Manchester City

Bảo Ngọc