Vòng 23 V.League 2023-2024: Quy Nhơn Bình Định tiến sát ngôi đầu của Nam Định

Loạt 3 trận còn lại tại vòng 23 V.League 2023-2024 diễn ra với các cặp đấu đáng chú ý. MerryLand Quy Nhơn Bình Định giành chiến thắng tối thiểu trước LPBank Hoàng Anh Gia Lai trên sân khách. Trong khi đó, Hải Phòng và Hà Nội FC tận dụng tốt lợi thế được thi đấu trên sân nhà để giành trọn 3 điểm.

Trên sân Pleiku, LPBank Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón MerryLand Quy Nhơn Bình Định với nhiệm vụ thoát khỏi vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Bình Định hướng đến mục tiêu áp sát ngôi đầu của Thép Xanh Nam Định. Trước đó, đội bóng Thành Nam để TP.HCM cầm hòa trên sân Thống Nhất trong trận đấu diễn ra 1 ngày trước đó.

Dù được đánh giá cao hơn, huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy lại tung đội hình với nhiều sự thay đổi khi cất giữ nhiều trụ cột như Alan, Văn Thành, Văn Thuận,… Những thử thách khó cho đội khách đến ngay phút thứ 40 khi Ngọc Tín nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ bên phía Hoàng Anh Gia Lai.

Lợi thế được chơi hơn người giúp Hoàng Anh Gia Lai có thể dễ dàng dồn ép tấn công đối thủ nhằm tìm kiếm bàn mở tỷ số. Minh Vương có tình huống đưa được bóng vào lưới của Bình Định ở phút thứ 70 nhưng bàn thắng không được công nhận do rơi vào thế việt vị. Đến phút thứ 90+6, Leo Artur ghi bàn thắng duy nhất giúp với cú sút đẳng cấp đánh bại thủ thành Bùi Tiến Dũng giúp Bình Định giành trọn 3 điểm trên sân khách.

Thắng trận trước Hoàng Anh Gia Lai giúp MerryLand Quy Nhơn Bình Định giành được 40 điểm và rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định. Còn đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Tiến Thành vẫn đứng áp chót với 26 điểm sau 23 trận, cùng điểm với Sông Lam Nghệ An đứng thứ 12 và cũng khiến họ gặp nhiều khó khăn trong cuộc chiến trụ hạng.

binh-dinh-1718561355.jpg
MerryLand Quy Nhơn Bình Định rút ngắn cách biệt xuống còn 4 điểm với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định

Ở trận derby Thủ đô giữa Hà Nội gặp Công An Hà Nội, Hà Nội FC được thi đấu với tư cách là đội “chủ nhà” và có cơ hội để củng cố vững chắc vị trí trong tốp 3. Đoàn quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa là những người chơi tốt hơn và Văn Quyết là người giúp Hà Nội vượt lên dẫn bàn trước ngay phút thứ 10. Phan Văn Đức ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Công an Hà Nội với cú sút xa đẹp mắt. Đây cũng là kết quả trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng trong thời gian đầu hiệp nhưng sau đó Hà Nội FC chơi lấn lướt và có cơ hội ăn bàn cao hơn. Ở phút 70, Hà Nội được hưởng quả phạt đền bóng đã chạm tay Tuấn Dương bên phía Công an Hà Nội trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Văn Quyết lại đưa bóng trúng vào cột dọc. Nhưng cũng không phải chờ quá lâu để đội chủ nhà được hưởng niềm vui ghi bàn khi Đỗ Hùng Dũng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Chiến thắng với tỷ số 2-1 giúp Hà Nội giữ được vị trí thứ ba với 39 điểm, qua đó rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Thép Xanh Nam Định xuống còn 5 điểm. Trong khi đó, Công an Hà Nội rơi xuống vị trí thứ chín và cũng đã để thua 5 trận liên tiếp.

Trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đánh bại Becamex Bình Dương với tỷ số 3-1. Chiến thắng này giúp đội bóng đất Cảng vươn lên vị trí thứ tư với 35 điểm, ít hơn 4 điểm với đội xếp thứ ba là Hà Nội. Còn Becamex Bình Dương rơi xuống vị trí thứ tám với 33 điểm.

bxh-vleague-1718561419.png
Bảng xếp hạng V.League

Kết quả thi đấu vòng 23 V.League 2023-2024

Sông Lam Nghệ An 0-1 Đông Á Thanh Hóa 

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 1-1 Thể CôngViettel

Khánh Hòa 0-5 Quảng Nam

TP.HCM 1-1 Thép Xanh Nam Định

LPBank Hoàng Anh Gia Lai 0-1 MerryLand Quy Nhơn Bình Định

Hải Phòng 3-1 Becamex Bình Dương

Hà Nội 2-1 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn