Vòng 23 Premier League > Leicester City - Tottenham Hotspur (22 giờ ngày 11/2): Hướng đến tốp 4

Tottenham Hotspur đang hướng đến vị trí trong tốp 4 khi có chuyến làm khách trên sân King Power của Leicester City. “Gà trống” đang có phong độ tốt với 3 chiến thắng liên tiếp ở mọi đấu trường.

Trước vòng 23 Premier League, Leicester City đang xếp vị trí thứ 14 với 21 điểm giành được sau 21 trận. Đoàn quân của huấn luyện viên Brendan Rodgers có chiến thắng quan trọng trước Aston Villa ngay trên sân khách để tạo nên cách biệt 3 điểm so với nhóm “cầm đèn đỏ”.

“Bầy cáo” còn nhiều vấn đề phải giải quyết khi đang ở một vị trí chưa thật sự an toàn trên Bảng xếp hạng. Hàng công của Leicester vẫn ổn định, duy trì hiệu suất ghi bàn nhưng hàng thủ thật sự là điểm yếu chí mạng khiến họ liên tục trong thế vật lộn với nhóm nửa dưới Bảng xếp hạng.

1-james-maddison-1676092082.jpg
James Maddison đóng vai trò “đầu tàu” của Leicester City mùa này

Phong độ trên sân nhà King Power càng đáng quan ngại hơn khi họ không thắng trận nào trong 4 trận gần nhất, chỉ có 1 trận hòa trong cuộc tiếp đón Brighton trong trận đấu gần nhất trước khi gặp Tottenham vào cuối tuần này. Thành tích kém cỏi trên sân nhà cũng là nguyên nhân khiến họ sa sút không phanh ở mùa giải này, kể từ đầu mùa họ chỉ thắng đúng 2 trận trên sân King Power.

Tottenham đang cho thấy sự quyết tâm trong cuộc đua ở tốp 4 khi có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường mà không để thủng lưới. Trong chiến thắng trước Man City, Harry Kane là người ghi bàn duy nhất và khi đó Cristian Stellini là người trực tiếp chỉ đạo khi huấn luyện viên Antonio Conte vắng mặt.

Vẫn còn 1 trận đấu nữa mà Stellini tiếp tục đóng vai trò dẫn dắt các cầu thủ Tottenham khi Conte vẫn đang trong quá trình hồi phục sau ca phẫu thuật túi mật ở Ý. Nếu giành chiến thắng trước Leicester City, Spurs sẽ tạm thời chiếm lấy vị trí thứ 3 của Newcastle United trước khi đội bóng này có chuyến làm khách trên sân của Bournemouth ở trận đấu diễn ra muộn hơn ít giờ đồng hồ sau đó.

2-harry-kane-1676092082.jpg
Harry Kane ghi bàn trong chiến thắng trước Man City

Trong trận lượt đi giữa hai đội tại sân Tottenham Hotspur vào tháng 9, “Gà trống” có chiến thắng đậm đà 6-2 trước Leicester City. Đó cũng là trận đấu mà Son Heung-min lập cú hat-trick và cũng là những bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Hàn Quốc trong mùa giải này. Nhưng Harry Kane mới là chân sút đáng chờ đợi nhất khi anh đang có 17 bàn tại Premier League mùa này, xếp nhì và chỉ ít hơn chân sút số một Erling Haaland (25 bàn).

Leicester City cũng chính là đối thủ ưa thích với tiền đạo sinh năm 1993 khi đây là đội bóng anh ghi nhiều bàn nhất trong sự nghiệp. Nhiều khả năng Harry Kane tiếp tục lập công để mang về chiến thắng cho Spurs và nuôi hy vọng có mặt ở vị trí trong tốp 4.

Đội hình dự kiến:

Leicester City: Ward; Castagne, Souttar, Faes, Kristiansen; Tielemans, Dewsbury-Hall; Tete, Maddison, Barnes; Iheanacho

Tottenham: Forster; Sanchez, Dier, Davies; Emerson, Hojbjerg, Bentancur, Perisic; Kulusevski, Kane, Son

Dự đoán: Leicester City 1-2 Tottenham

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

premier-league-vong-23-copy-1676077933.jpg
Vĩnh Toàn