Huấn luyện viên Conte tạm dừng dẫn dắt câu lạc bộ Tottenham

Câu lạc bộ Tottenham xác nhận, huấn luyện viên Antonio Conte gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và sẽ phải tạm ngừng công việc chỉ đạo đội bóng.

Ngày 1/2, huấn luyện viên Antonio Conte đã có ca phẫu thuật cắt bỏ túi mật. Trước đó, nhà cầm quân người Italia bị đau bụng dữ dội, được chẩn đoán viêm túi mật. Thông tin này đã được Tottenham xác nhận.

"Gần đây, Antonio Conte không được khỏe và thường xuyên xuất hiện cơn đau bụng dữ dội. Sau khi chẩn đoán bị viêm túi mật, ông ấy sẽ được phẫu thuật cắt bỏ túi mật trong hôm nay (2/2 theo giờ Anh) và sẽ quay trở lại sau thời gian hồi phục. Mọi người ở câu lạc bộ chúc ông ấy khỏe mạnh", trích thông báo trên trang chủ của câu lạc bộ Tottenham.

conte-1675301031.jpeg
Huấn luyện viên Conte phải phẫu thuật cắt bỏ túi mật

Hiện chưa rõ thời điểm huấn luyện viên Conte có thể trở lại công việc. Tuy nhiên, với lịch phẫu thuật vào hôm nay, vị chiến lược gia người Ý chắc chắn sẽ không thể bình phục kịp để chỉ đạo Tottenham trong trận đấu quan trọng gặp Manchester City vào tối Chủ nhật (ngày 5/2).

Theo Guardian, nhà cầm quân người Italy tạm thôi dẫn đội bóng thành London một thời gian. Hiện chưa rõ khi nào ông Conte có thể trở lại công việc nhưng chắc chắn ông thầy người Italy sẽ bỏ lỡ trận đấu trên sân nhà của Spurs gặp Manchester City vào tối 5/2. Trong quãng thời gian này, trợ lý Cristian Stellini dự kiến ​​sẽ thay thế huấn luyện viên Conte phụ trách chỉ đạo Tottenham bao gồm cả trận gặp Man City sắp tới.

Dẫu vậy, việc thiếu vắng huấn luyện viên Conte trong giai đoạn nước rút của mùa giải chắc chắn sẽ là tổn thất lớn với Tottenham. Spurs có một tháng bận rộn, quyết định đến thành bại của cả mùa giải với lịch thi đấu dày đặc phía trước. Họ sẽ có các trận đấu với Leicester City, West Ham và Chelsea ở Premier League, cộng với trận lượt đi vòng 16 đội Champions League gặp AC Milan tại San Siro.

Đội bóng Bắc London hiện đứng thứ 5 trên Bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh với 36 điểm, kém Man United và Newcastle 3 điểm, nhưng Spurs đã đá nhiều hơn các đối thủ một trận. Bất kỳ một cú ngã nào lúc này cũng có thể khiến khoảng cách với tốp 4 trở nên xa dần.

Bảo Ngọc