Vòng 22 Serie A 2023-2024: AS Roma thắng trận thứ ba liên tiếp thời hậu Mourinho

Trong trận đấu muộn nhất vòng 22 Serie A 2023-2024, AS Roma giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ngay trên sân của Salernitana. Đây cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của đội bóng thủ đô nước Ý thời hậu Mourinho và quan trọng hơn cả là tiến gần đến vị trí trong tốp 4.

Trước chuyến hành quân đến sân Arechi của Salernitana, AS Roma có khởi đầu thuận lợi khi đánh bại Hellas Verona với tỷ số 2-1 trên sân nhà Olimpico ở vòng trước. Qua đó, giúp đội bóng thủ đô phần nào đó cải thiện vị trí trên Bảng xếp hạng trước khi bước vào vòng 22.

Chỉ phải gặp đội bóng đứng chót bảng, AS Roma cũng đã chơi chủ động trong thời gian đầu trận. Tuy nhiên, hàng thủ của đội chủ nhà chơi kín kẽ khiến Giallorossi gặp bế tắc trong khâu dứt điểm. Hiệp 1 của trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

as-roma-1706584985.jpg
AS Roma vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng sau chiến thắng trước Salernitana

Sang hiệp 2, bàn thắng mới đến với đội khách khi Paulo Dybala thực hiện thành công quả 11m. Sau khi phá vỡ được thế bế tắc, đoàn quân của huấn luyện viên Daniele De Rossi thi đấu với tinh thần đầy hưng phấn và cũng không đợi quá lâu để có dịp ăn mừng bàn thắng thứ hai. Lorenzo Pellegrini là người ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt cho AS Roma ở phút thứ 66.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, Salernitana chơi nỗ lực với việc tràn lên tấn công sang phần sân của đội khách. Bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của đội chủ nhà đến ở phút thứ 70 khi Grigoris Kastanos lập công. AS Roma cố gắng để bảo vệ kết quả của trận đấu khi họ chủ động đưa đội hình xuống thấp và đã thành công trong việc giữ tỷ số này.

Thắng trận với tỷ số 2-1 trước Salernitana, AS Roma đã vươn lên vị trí thứ năm trên Bảng xếp hạng với 35 điểm sau 22 trận. Họ đang có ít hơn 1 điểm so với đội đứng thứ tư là Atalanta nhưng cũng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Salernitana vẫn đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn 12 điểm sau 22 vòng đấu, kém nhóm an toàn cách biệt 6 điểm.

bxh-serie-a-vong-22-1706584985.jpg
Bảng xếp hạng Serie A mùa 2023-2024 sau vòng 22

Chiến thắng trước Salernitana cũng là chiến thắng thứ ba liên tiếp của AS Roma dưới triều đại của huấn luyện viên Daniele De Rossi. Trước đó, Roma cũng giành chiến thắng trước Hellas Verona tại vòng 21 Serie A và đánh bại Al Shabab trong trận giao hữu tại Ả Rập Saudi vào hồi giữa tuần này. Cả 3 trận thắng đầu tiên của thời hậu Mourinho đều có cùng tỷ số là 2-1.

Đội hình ra sân:

Salernitana: Ochoa, Gyonber, Daniliuc, Bradaric, Pierozzi, Candreva, Sambia, Basic, Maggiore, Nwakwo, Tchaouna.

AS Roma: Patricio, Llorente, Karsdorp, Mancini, Kristensen, Cristante, Pellegrini, Bove, El Shaarawy, Lukaku, Dybala.

Kết quả thi đấu vòng 22 Serie A 2023-2024:

Cagliari 1-2 Torino

Atalanta 2-0 Udinese

Juventus 1-1 Empoli

AC Milan 2-2 Bologna

Genoa 2-1 Lecce

Hellas Verona 1-1 Frosinone

Monza 1-0 Sassuolo

Lazio 0-0 Napoli

Fiorentina 0-1 Inter Milan

Salernitana 1-2 AS Roma

Vĩnh Toàn (tổng hợp)