Vòng 2 V.League 2024-2025:

Nam Định thắng nhọc trong ngày Xuân Son có quốc tịch Việt Nam

Trận đấu muộn nhất tại vòng 2 LPBank V.League mùa giải 2024-2025 diễn ra giữa Thép Xanh Nam Định gặp Quảng Nam. Dù Nguyễn Xuân Son đã hoàn tất thủ tục nhập tịch và được thi đấu với tư cách cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài, nhưng Nam Định vẫn thắng nhọc nhằn với bàn thắng duy nhất của Hendrio ở phút 58.

Trước trận đấu này, cả Nam Định và Quảng Nam đều chưa có điểm số nào sau vòng 1. Đội bóng thành Nam có lợi thế được chơi trên sân nhà Lạch Tray với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đối thủ được đánh giá yếu hơn hẳn. Ngoài ra, Nam Định cũng đón tin vui khi Nguyễn Xuân Son được phép ra sân thi đấu với tư cách là cầu thủ Việt Nam gốc nước ngoài.

Với tinh thần hừng hực đầy khí thế, Nam Định chơi chủ động ngay từ đầu nhưng vẫn chưa thể tìm được bàn thắng. Xuân Son cũng tạo ra những tình huống gây nguy hiểm cho thủ môn Văn Công, đáng chú ý nhất là cú đánh đầu cận thành ở phút thứ 18 nhưng không thể đánh bại được thủ thành của đội khách.

Quảng Nam chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và đây chính là yếu tố khiến đội bóng thành Nam gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng khi hàng công của đội chủ sân Thiên Trường gặp nhiều bế tắc.

Sang hiệp 2, Nam Định vẫn là đội chơi chủ động và tiếp tục tạo ra nhiều tình huống thử thách cho thủ môn Văn Công. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ với các cú sút thiếu chính xác, cuối cùng đội bóng thành Nam cũng tìm được bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 58 do công của Hendrio. Caio Cesar chuyền bóng cho Xuân Son và sau đó đẩy bóng đến Hendrio và cầu thủ này tung cú sút xa chính xác để mở tỷ số cho Nam Định.

nam-dinh-1727106106.jpg
Hendrio ghi bàn duy nhất giúp Nam Định giành trọn 3 điểm

Sau bàn mở tỷ số trước của Nam Định, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với những tình huống đôi công của 2 đội. Quảng Nam không ngừng ngại tổ chức những đợt tấn công nhưng hàng thủ của đội khách cũng chịu sức ép khi đội hình đã dâng cao từ trước và để đối thủ nhanh chóng thoát xuống.

Đây được xem là trận đấu không hề dễ dàng với Nam Định khi Quảng Nam kháng cự lại bằng những tình huống lên bóng sang phần sân của đội chủ nhà. Hai đội chơi đôi công trong thời gian còn lại của trận đấu nhưng đã không có thêm bàn nào được ghi.

Chiến thắng với tỷ số 1-0 giúp Nam Định có 3 điểm đầu tiên tại V.League 2024-2025. Họ tạm thời vươn lên vị trí thứ tám với 3 điểm sau trận thắng trước Quảng Nam. Đoàn quân của huấn luyện viên Văn Sỹ Sơn đang đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào, chưa ghi bàn nào và để thủng lưới 5 bàn.

Đội hình ra sân

Nam Định: Nguyên Mạnh, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Suy, Caio Cesar, Văn Vũ, Văn Công (Tuấn Anh, 60’), Văn Toàn (Hoàng Anh, 80’), Hendrio (Minh Tuấn, 90+6), Xuân Son, Lucas Silva (Văn Vỹ, 80’).

Quảng Nam: Văn Công, Văn Đạt, Duy Dương (Tiến Long, 85’), Eyenga, Thanh Hậu (Ngọc Tiến, 74’), Hoàng Hưng, Văn Hiệp (Phú Nguyên, 63’), Trung Phong (Jaco, 63’), Samson, Văn Toàn (Quốc Thắng, 85’), Atshomene.

bxh-vleague-1727106105.jpg
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 2
Vĩnh Toàn