Vòng 2 La Liga > Real Sociedad - Barcelona (3 giờ ngày 22/8): Dễ bị sa lầy

Barcelona đang quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu tại vòng 2 La Liga 2022-2023 sau màn khởi động bất thành. Thế nhưng thầy trò huấn luyện viên Xavi sẽ phải đối mặt với một thử thách khó khăn hơn nhiều so với vòng trước khi có chuyến hành quân đến sân Raele Arena của Real Sociedad.

Real Sociedad đang hướng đến mục tiêu dự Champions League sau khi họ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Imanol Alguacil, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trở nên tiến bộ và thường xuyên hướng đến mục tiêu lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất La Liga trong những mùa vừa qua.

Ở vòng đầu tiên tại La Liga mùa này, Real Sociedad đánh bại Cadiz 1-0 ngay trên sân khách để có màn khởi đầu ấn tượng hơn đội khách. Takefusa Kubo là người ghi bàn duy nhất giúp đội chủ sân Raele Arena có khởi đầu tốt đẹp để hướng đến mục tiêu dự Champions League mùa sau.

1-real-sociedad-takefusa-kubo-1661063567.jpg
Real Sociedad giành 3 điểm đầu tiên nhờ bàn thắng duy nhất của Takefusa Kubo

Dù Barcelona có những biến động trong vài năm qua cũng như những cải thiện về phong độ của đội bóng xứ Basque, nhưng họ chưa bao giờ đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan ở mọi đấu trường kể từ năm 2016. Mặc dù vậy thì họ vẫn có được sự tự tin nhất định trước cuộc tiếp đón đối thủ trên sân nhà Raele Arena.

Barcelona dù đang gây xôn xao thị trường chuyển nhượng khi mang về một loạt tân binh trong mùa hè này, nhưng họ lại không thể giành chiến thắng khi để Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng ngay tại sân nhà Spotify Camp Nou. Những vấn đề bên ngoài sân cỏ là yếu tố khiến Barcelona không đạt được kết quả như kỳ vọng.

Dù đã có thời điểm chơi áp đảo trước Rayo Vallecano khi có thời gian cầm bóng đến 68%, nhưng điều đó cũng không thể giúp họ tìm được mành lưới đối phương. Những tân binh như Raphinha và Lewandowski đang cố gắng để thích nghi với môi trường mới nhưng họ sẽ phải đối mặt với thử thách không hề đơn giản khi đến làm khách tại xứ Basque.

2-barcelona-khoi-dau-khong-tot-1661063567.jpg
Barcelona có khởi đầu không thuận lợi khi để Rayo Vallecano cầm hòa không bàn thắng

Một chiến thắng trước Real Sociedad được xem là áp lực không hề nhỏ với đoàn quân của Xavi trong bối cảnh họ cần phải có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. Chắc chắn đó không phải là điều đơn giản khi đội bóng xứ Basque đang hướng đến mục tiêu góp mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất La Liga để đại diện cho bóng đá Tây Ban Nha tham dự đấu trường Champions League.

Đội hình dự kiến

Real Sociedad: Remiro; Elustondo, Zubeldia, Le Normand, Munoz; Zubimendi, Mendez, Merino; Silva; Isak, Kubo

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Christensen, Araujo, Alba; De Jong, Kessie, Pedri; Raphinha, Lewandowski, Fati

Dự đoán: Real Sociedad 1-1 Barcelona

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 2 La Liga 2022-2023

Ngày 20/8

01h00: Espanyol 0-2 Rayo Vallecano

03h00: Sevilla 1-1 Real Valladolid

22h30: Osasuna 2-0 Cadiz

Ngày 21/8

00h30: Mallorca 1-2 Real Betis

03h00: Celta Vigo 1-4 Real Madrid

22h30: Athletic Bilbao - Valencia

Ngày 22/8

00h30: Atletico Madrid - Villarreal

03h00: Real Sociedad - Barcelona

Ngày 23/8

01h00: Elche - Almeria

03h00: Girona - Getafe

Vĩnh Toàn