Vòng 19 V.League 2022: Cổ động viên Nam Định lại đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Tối 15/10, pháo sáng lại bị các cổ động viên của câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định đốt trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu với Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 19 V.League 2022.

Tình huống này xảy ra ở hiệp 2 trận đấu giữa Hà Nội - Nam Định. Khi tỷ số đang là 5-0 cho đội chủ nhà, Nam Định bất ngờ có 2 bàn gỡ do công của Mạnh Dũng. Ngay lập tức, trên sân Hàng Đẫy xuất hiện pháo sáng, đỏ rực một góc khán đài.

cdv-nam-dinh-phao-sang-7941-1665876851.jpeg
Pháo sáng đỏ rực góc khán đài sân Hàng Đẫy

Cảnh sát và cứu hỏa nhanh chóng dập tắt pháo sáng. Trên sân Hàng Đẫy, lực lượng cảnh vệ được bố trí rất dày đặc do đã lường trước được tình hình phức tạp.

Trước khi vào sân, các khán giả được yêu cầu kiểm tra hành lý, tư trang một cách cẩn thận ở mỗi cửa ra vào. Hiện chưa rõ vì sao các cổ động viên Nam Định có thể đưa được pháo sáng vào sân.

Ở Việt Nam, pháo sáng thường xuất hiện ở các trận đấu có đội bóng Hải Phòng và Nam Định thi đấu. Đặc biệt, sân Hàng Đẫy thường xuyên là địa điểm xuất hiện pháo sáng, do tính cạnh tranh của các câu lạc bộ.

co-dong-vien-nam-dinh-tung-gay-tai-nan-khi-dot-phap-sang-tren-san-hang-day-1665905366.jpg
Cổ động viên Nam Định từng gây tai nạn khi đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

Những hình ảnh này gợi nhớ lại sự cố pháo sáng cũng do chính cổ động viên thành Nam gây ra trên sân Hàng Đẫy cách đây 3 năm, ở trận Hà Nội gặp Nam Định ngày 11/9 tại V.League 2019. Khi đó, cổ động viên có tên Vũ Trung Trực đã bắn pháo sáng thẳng sang phía khán đài A, khiến một nữ cổ động viên có tên Huyền Anh bị thương nặng.

Sau đó, Trực bị khởi tố và Hội đồng xét xử tuyên phạt 4 năm tù vì hành vi bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy. Đây không phải lần đầu tiên pháo sáng xuất hiện trong những trận đấu ở V.League 2022. Trước đó, chuyến làm khách của Hải Phòng ở Bình Dương hay ở Vinh đều có những cổ động viên đốt pháo sáng, bất chấp những nỗ lực tuyên truyền và ngăn chặn từ lực lượng chức năng.

Minh Anh