Vòng 18 Serie A 2023-2024: Juventus rút ngắn cách biệt với Inter

Trong trận đấu đáng chú ý nhất vòng 18 Serie A, Juventus có chiến thắng cách biệt tối thiểu trước AS Roma với bàn thắng duy nhất của Adrien Rabiot. Kết quả này giúp “Bà đầm già” rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm với đội đầu bảng Inter Milan.

Trận đấu tâm điểm của vòng 18 Serie A mùa giải 2023-2024 là cuộc đọ sức giữa Juventus gặp AS Roma tại sân Allianz. Điều bất ngờ trong thời gian đầu trận khi AS Roma chính là đội nhập cuộc tốt hơn và thậm chí còn suýt có bàn thắng mở tỷ số khi Bryan Cristante dứt điểm chệch cột dọc ở phút thứ năm.

Những tưởng khởi đầu tốt sẽ giúp đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho có được kết quả thuận lợi nhưng ngay sau vài tình huống gây sóng gió, Juventus chơi tốt hơn trong thời gian còn lại của hiệp 1. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1.

juventus-1-0-as-roma-1703992060.jpg
Juventus rút ngắn cách biệt với Inter xuống còn 2 điểm

Sang hiệp 2, Adrien Rabiot ghi bàn ngay ở phút 47 với cú dứt điểm chính xác vào khung thành. Tiền vệ người Pháp nhận được đường chuyền bằng cú đánh đầu điệu nghệ của Dusan Vlahovic và sút vào góc gần khung thành để giúp Juventus vượt lên dẫn bàn trước.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, không có bàn thắng nào được ghi thêm và Juventus giành trọn 3 điểm trong trận đấu đại chiến vòng 18 Serie A. Kết quả này cũng giúp đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Inter Milan xuống còn 2 điểm. Còn AS Roma tiếp tục đứng thứ bảy trên Bảng xếp hạng với 28 điểm sau 18 vòng, kém đội đứng thứ tư là Fiorentina cách biệt 5 điểm.

Trong trận đấu đáng chú ý khác của vòng 18, AC Milan có cuộc tiếp đón Sassuolo trên sân nhà San Siro. Trước đó, AC Milan để đội đầu bảng Inter nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm và kém đội nhì bảng Juventus cách biệt 7 điểm. Khi chỉ gặp Sassuolo có phong độ không tốt khi để thua 3 trong 4 trận gần nhất, đây là cơ hội thuận lợi để Rossoneri tiếp tục níu kéo hy vọng cạnh tranh danh hiệu Scudetto.

christian-pulisic-1703992060.jpg
Christian Pulisic ghi bàn duy nhất giúp AC Milan đánh bại Sassuolo

Mặc dù có nhiều lợi thế trong cuộc tiếp đón Sassuolo, nhưng hàng công của Milan tỏ ra bế tắc trong 45 phút đầu tiên của trận đấu và không có bàn thắng nào được ghi. Sang hiệp 2, đoàn quân của huấn luyện viên Stefano Pioli có bàn thắng khi Christian Pulisic đánh bại thủ môn Andrea Consigli trong tư thế đối mặt ở phút 59 của trận đấu. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong trận đấu.

Chiến thắng 1-0 trước Sassuolo giúp AC Milan giành được 36 điểm sau 18 vòng, rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Inter Milan xuống còn 9 điểm và giữ vững vị trí thứ ba trên Bảng xếp hạng. Còn Sassuolo đứng thứ 16 với 16 điểm và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng cách biệt 2 điểm.

Kết quả thi đấu vòng 18 Serie A 2023-2024:

Fiorentina 1-0 Torino

Napoli 0-0 Monza

Genoa 1-1 Inter Milan

Lazio 3-1 Frosinone

Atalanta 1-0 Lecce

Cagliari 0-0 Empoli

Udinese 3-0 Bologna

Hellas Verona 0-1 Salernitana

AC Milan 1-0 Sassuolo

Juventus 1-0 AS Roma

Vĩnh Toàn (tổng hợp)