Tổng hợp Vòng 17 Serie A 2023-2024: Inter Milan và Juventus giữ vững 2 vị trí đầu

Không có quá nhiều bất ngờ xảy ra tại vòng 17 Serie A mùa giải 2023-2024 khi các đội được đánh giá cao hơn đều giành được chiến thắng. Chỉ riêng AC Milan gây thất vọng khi để đội chót bảng Salernitana cầm hòa với tỷ số 2-2.

Trong trận đấu đáng chú ý ở loạt trận rạng sáng ngày 23/12, AC Milan có chuyến làm khách trên sân của đội đứng cuối bảng là Salernitana. Thế nhưng, những gì mà Rossoneri trải qua không hề dễ dàng bởi đội chủ sân Arechi thi đấu tốt khi bị dồn vào thế chân tường.

Mặc dù, AC Milan có bàn thắng vượt lên dẫn trước bởi pha lập công của Fikayo Tomori, nhưng Salernitana vượt lên dẫn 2-1 khi Federico Fazio và Antonio Candreva ghi bàn. Mãi đến tận phút 90, Luka Jovic mới giúp Rossoneri giữ lại được 1 điểm trên sân khách. Dù AC Milan vẫn giữ được vị trí thứ ba với 33 điểm nhưng đã bị nhóm bám đuổi phía sau rút ngắn cách biệt khi chỉ còn hơn đội xếp thứ 4 là Bologna cách biệt 2 điểm, thậm chí đội đứng thứ 5 là Fiorentina cũng chỉ kém họ đúng 3 điểm.

salernitana-2-2-milan-1703478885.jpg
Milan để đội chót bảng Salernitana cầm hòa

Trong trận đấu giữa Frosinone gặp Juventus tại sân Betino Stirpe, đội khách vẫn tiếp tục thể hiện phong cách thường thấy ở mùa giải này, đó là chiến thắng với cách biệt 1 bàn. Đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước đội bóng đang có tinh thần thi đấu tốt như Frosinone.

Lần gần nhất “Lão bà” có chiến thắng cách biệt nhiều hơn 1 bàn chính là trận derby thành Turin vào hồi đầu tháng 10. Nhưng cũng kể từ đó, họ tiếp tục giữ vững phong độ bất bại với thành tích thắng 7 hòa 2 trong 9 trận tiếp theo tại đấu trường Serie A. Chiến thắng trước Frosinone giúp Bianconeri giành được 40 điểm và tiếp tục kém đội đầu bảng Inter cách biệt 4 điểm.

Inter Milan vừa bị loại khỏi đấu trường Coppa Italia và họ hoàn toàn có thể tập trung cho mặt trận Serie A. Điều này càng khiến đội chủ sân Giuseppe Meazza trở nên đáng sợ hơn trong cuộc đua giành Scudetto. Yann Bisseck và Nicolo Barella lập công giúp đội bóng áo sọc xanh-đen giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Kết quả này cũng giúp Nerazzurri giữ chắc ngôi đầu, thậm chí, họ hoàn toàn có cơ hội lên ngôi vô địch giai đoạn lượt đi sớm trước 1 vòng đấu khi chỉ đến làm khách trên sân của Genoa ở vòng 18.

inter-2-0-lecce-1703478885.jpg
Inter giữ chắc ngôi đầu sau chiến thắng trước Lecce

AS Roma là đội thi đấu trận muộn nhất vòng 17 khi gặp đương kim vô địch Napoli. Hình bóng của nhà vô địch mùa giải trước cũng đã khác hẳn khi thầy trò huấn luyện viên Walter Mazzarri lại chơi mất 2 cầu thủ bởi thẻ đỏ của Matteo Politano và Victor Osimhen. Đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho tận dụng tốt lợi thế được chơi hơn người khi Lorenzo Pellegrini và Romelu Lukaku ghi bàn giúp Roma giành chiến thắng 2-0. Chiến thắng trước Napoli giúp đội bóng thủ đô vươn lên vị trí thứ 6 với 28 điểm, đẩy nhà đương kim vô địch xuống vị trí thứ 7 với 1 điểm ít hơn Roma.

bxh-serie-a-vong-17-1703478885.jpg
Bảng xếp hạng Serie A sau 17 vòng đấu

Kết quả thi đấu vòng 17 Serie A 2023-2024

Empoli 0-2 Lazio

Sassuolo 1-2 Genoa

Monza 0-1 Fiorentina

Salernitana 2-2 AC Milan

Frosinone 1-2 Juventus

Bologna 1-0 Atalanta

Torino 1-1 Udinese

Hellas Verona 2-0 Cagliari

Inter Milan 2-0 Lecce

AS Roma 2-0 Napoli

Vĩnh Toàn (tổng hợp)