Trước vòng 18 Serie A 2023-2024: Sức nóng ở cuộc đua tốp 4

Khi các vị trí ở nhóm đầu bảng dần định hình rõ hơn khi Inter tiếp tục giữ chắc vị trí này và Juventus vẫn ở nhì bảng, mọi sự chú ý ở vòng đấu này dồn về cuộc đua ở tốp 4. Nổi bật chính là trận đại chiến giữa Juventus gặp AS Roma tại sân Allianz cùng một số trận đấu đáng chú ý khác.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 18, Fiorentina tiếp đón Torino trên sân nhà Artemio Franchi. Với lợi thế được đá sớm, đoàn quân của huấn luyện viên Vincenzo Italiano đang đứng trước cơ hội để đánh chiếm vị trí trong tốp 4. Hiện tại, Viola đang kém đội đứng thứ tư là Bologna với cách biệt 1 điểm và kém đội xếp thứ ba AC Milan chỉ bằng 1 trận thắng. Việc gặp đội xếp thứ 10 là Torino là cơ hội không thể nào tốt hơn để Fiorentina chen chân vào tốp 4.

Đương kim vô địch Serie A là Napoli lại đang xếp vị trí thứ bảy với 27 điểm. Hai trận thua gần nhất ở mọi đấu trường khiến đoàn quân của huấn luyện viên Walter Mazzarri càng xa hơn với cuộc hành trình bảo vệ ngôi vô địch. Đối thủ của họ ở vòng 18 là Monza đang xếp thứ 11. Napoli cũng chịu tổn thất lớn về lực lượng khi Matteo Politano và Victor Osimhen vắng mặt do nhận thẻ đỏ ngay trong trận gặp Roma ở vòng trước. Vì thế, cuộc tiếp đón đội ở nhóm giữa bảng cũng lại là một thử thách không dễ vượt qua với các nhà đương kim vô địch.

milan-1703824460.jpg
Vị trí thứ ba của AC Milan đang bị đe dọa

Đội đầu bảng Inter Milan có cơ hội lên ngôi vô địch lượt đi sớm trước 1 lượt trận khi gặp Genoa trên sân Luigi Ferraris. Nếu chỉ tính thành tích ở đấu trường Serie A, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi đã trải qua 4 trận thắng liên tiếp mà không để thủng lưới bàn nào. Với sức mạnh hủy diệt khó cản, ngay cả Genoa đang có phong độ tốt với 2 trận bất bài, trong đó có trận hòa trước Juventus và trận thắng Sassuolo trên sân khách, cũng khó lòng có thể gây bất ngờ nếu Nerazzurri tiếp tục duy trì phong độ cao.

Bologna đang trải qua 2 vòng đấu gần nhất đứng vị trí thứ tư trên Bảng xếp hạng và đứng trước cơ hội giành vé dự Champions League mùa giải tiếp theo. Thầy trò huấn luyện viên Thiago Motta đang trải qua chuỗi ngày thăng hoa với 4 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường. Chưa kể đến việc họ đánh bại cả Inter Milan tại Coppa Italia càng giúp tinh thần của Rossoblu dâng cao hơn. Ở vòng 18, Bologna sẽ gặp Udinese đang đứng thứ 17 và là cơ hội tốt để đoàn quân của huấn luyện viên Thiago Motta củng cố vững chắc ở vị trí trong tốp 4.

AC Milan gặp Sassuolo tại sân San Siro cũng là cặp đấu đáng chú ý khi đội bóng áo sọc đỏ đen đang để những đối thủ bám đuổi phía sau kịp thời rút ngắn cách biệt. Giờ đây, họ chỉ còn hơn đội đứng thứ tư là Bologna cách biệt 2 điểm và hơn đội đứng thứ năm Fiorentina 3 điểm. Nếu không thể đánh bại Sassuolo trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Stefano Pioli có thể đứng trước nguy cơ đánh mất vị trí trong tốp 4.

roma-1703824460.jpg
AS Roma đại chiến với Juventus ngay trên sân khách

Trận đấu đáng chú ý nhất là cuộc đọ sức giữa Juventus gặp AS Roma. Dù kết quả trong trận đại chiến này có ra sao thì “Lão bà” vẫn đứng vị trí thứ hai sau Inter. Trong khi đó, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho đang xếp thứ sáu và kém đội đứng thứ tư là Bologna cách biệt 3 điểm. Trận đại chiến giữa hứa hẹn sẽ đáng mong chờ bởi cả 2 đội đều sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu được đặt ra.

Lịch thi đấu vòng 18 Serie A 2023-2024:

Ngày 30/12:

00h30: Fiorentina - Torino

00h30: Napoli - Monza

02h45: Genoa - Inter Milan

02h45: Lazio - Frosinone

18h30: Atalanta - Lecce

21h00: Cagliari - Empoli

21h00: Udinese - Bologna

Ngày 31/12:

00h00: Hellas Verona - Salernitana

00h00: AC Milan - Sassuolo

02h45: Juventus - AS Roma