Vòng 1/8 lượt về Europa League > Real Betis - Manchester United (0 giờ 45 ngày 17/3): Không thua là được

Manchester United chỉ cần không thua cách biệt quá 2 bàn trước Real Betis thì sẽ giành vé vào vòng tứ kết Europa League mùa này. Thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag có lợi thế lớn trước trận lượt về khi đã đánh bại đại diện của bóng đá Tây Ban Nha cách biệt 3 bàn trong trận lượt đi tại Old Trafford.

Trong lịch sử, Real Betis chưa từng có mặt ở vòng tứ kết ở đấu trường Europa League. Thậm chí, họ cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất được chơi trên sân nhà Benito Villamarin ở mọi đấu trường trước cuộc tiếp đón Manchester United trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League.

Đội bóng xứ Andalusia cũng đang trải qua chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp ở mọi đấu trường, bao gồm cả thất bại 1-4 trên sân Old Trafford trong trận lượt đi cách đây 1 tuần. Cùng với đó là 2 trận hòa trước 2 đối thủ mạnh là Real Madrid và Villarreal.

1-real-betis-1678944418.jpg
Real Betis thua cách biệt 3 bàn trong trận lượt đi tại Old Trafford

Chỉ có một đội bóng duy nhất lội ngược dòng thành công sau khi bị dẫn 3 bàn trong trận lượt đi tại đấu trường Europa League, đó là trường hợp của Valencia - một đại diện khác của bóng đá Tây Ban Nha ở vòng tứ kết mùa giải 2013-2014. Trong trận lượt đi, Valencia thua Basel 0-3 nhưng đã giành chiến thắng đến 5-0 trong trận lượt về. Nhưng với tình thế hiện tại, rất khó cho Real Betis có thể tái lập lại kỳ tích của Valencia cách đây 9 năm về trước.

Man United vừa có trận hòa không bàn thắng trước Southampton trong thế họ phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Casemiro. Mặc dù vậy, tiền vệ người Brazil vẫn sẽ tiếp tục cùng đồng đội sang Tây Ban Nha cho trận đối đầu này vì án phạt treo giò 4 trận chỉ áp dụng tại Premier League.

Nếu tính cả trận hòa 0-0 trên sân nhà vào cuối tuần trước, “Quỷ đỏ” có 2 trận liên tiếp không ghi bàn tại Premier League. Hy vọng để cạnh tranh cho danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này cũng không còn nhiều bởi họ đang kém đội đầu bảng Arsenal đến tận 16 điểm dù thi đấu ít hơn 1 trận.

2-man-united-1678944418.jpg
Man United có quyền tự quyết khi dẫn trước đối thủ 3 bàn

Trước chuyến làm khách tại sân Benito Villamarin, Man United chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất nhưng đã có đến 4 lần bất bại trong những chuyến làm khách gần nhất sang Tây Ban Nha. Chỉ cần tránh một trận thua cách biệt nhiều hơn 2 bàn là “Quỷ đỏ” sẽ giành vé đi tiếp.

Đội hình dự kiến

Real Betis: Bravo; Sabaly, Pezzella, Ruiz, Miranda; Carvalho, Rodriguez; Canales, Perez, Juanmi; Iglesias

Man United: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Malacia; Casemiro, Sabitzer; Sancho, Fernandes, Elanga; Rashford

Dự đoán: Real Betis 1-1 Man United (Man United đi tiếp)

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Europa League 2022-2023

Ngày 17/3

00h45: Freiburg - Juventus

00h45: Fenerbahce - Sevilla

00h45: Real Betis - Manchester United

00h45: Feyenoord - Shakhtar Donetsk

03h00: Union Saint-Gilloise - Union Berlin

03h00: Ferencvaros - Bayer Leverkusen

03h00: Arsenal - Sporting CP

03h00: Real Sociedad - AS Roma

Vĩnh Toàn