Vòng 27 Premier League > Manchester United 0-0 Southampton: Bị cầm hòa trong thế chơi thiếu người

Manchester United bị Southampton cầm hòa trong thế chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của Casemiro trong hiệp 1. Kết quả này khiến thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag dường như không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh cho ngôi vô địch Ngoại hạng Anh khi kém đội đầu bảng Arsenal đến tận 16 điểm.

Việc tiếp đón Southampton trên sân nhà Old Trafford được coi là cơ hội không thể nào tốt hơn để “Quỷ đỏ” giành chiến thắng. Qua đó tiếp tục nuôi hy vọng để bám đuổi đội đầu bảng trong cuộc đua đến chức vô địch mùa này.

Dù đang là đội đứng cuối bảng, nhưng Southampton vẫn chứng minh rằng họ không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Thậm chí suýt nữa họ có bàn thắng vượt lên dẫn trước nếu Theo Walcott không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn từ quả đánh đầu cận thành ở phút 24.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Casemiro nhận thẻ đỏ ở phút 34. Tiền vệ người Brazil có pha phạm lỗi thô bạo với Carlos Alcaraz và bị truất quyền thi đấu. Tấm thẻ đỏ này khiến Casemiro phải nhận án phạt bị treo giò đến 4 trận và cũng là lần thứ 2 anh nhận thẻ đỏ tại Premier League mùa này. Trước đó là tấm thẻ đỏ trong chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace vào hồi tháng 2 vừa qua khi anh có hành vi bóp cổ đối thủ.

casemiro-the-do-1678673467.jpg
Casemiro bị treo giò 4 trận sau tấm thẻ đỏ trong trận gặp Southampton

Lợi thế được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu đã giúp Southampton thi đấu tự tin và là đội nắm lấy quyền chủ động về thế trận. Nếu tận dụng tốt cơ hội hơn, đội khách còn có thể ghi bàn khi hậu vệ Kyle Walker Peters dứt điểm trúng vào cột dọc ở phút 63.

May mắn đã đứng về phía “Quỷ đỏ” khi họ không phải nhận bàn thua nào. Tình huống đáng chú ý nhất của đội chủ nhà đến từ cú sút trúng cột dọc của Bruno Fernandes ở phút 67. Trận hòa không bàn thắng trên sân nhà Old Trafford cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp mà Man United không thể ghi bàn tại Premier League, trước đó là trận thảm bại 0-7 trước Liverpool diễn ra cách đây 1 tuần.

Như vậy, Man United giành được 50 điểm sau 26 trận và kém đội đầu bảng Arsenal đến 16 điểm dù trong tay họ vẫn còn 1 trận thi đấu ít hơn. Đoàn quân của huấn luyện viên Erik ten Hag vẫn giữ được vị trí thứ 3 nhưng các đối thủ đứng sau họ là Tottenham và Newcastle United cũng đã giành được chiến thắng ở vòng 27 để rút ngắn cách biệt xuống lần lượt còn 2 và 6 điểm.

Đội hình xuất phát

Man United: De Gea, Shaw, Martinez, Varane, Wan-Bissaka, Fernandes, Casemiro, Sancho, Weghorst, Antony, Rashford

Southampton: Bazunu, Walker-Peters, Bednarek, Bella-Kotchap, Perraud, Ward-Prowse, Lavia, Walcott, Alcaraz, Sulemana, Adams

Kết quả thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Bournemouth 1-0 Liverpool

Everton 1-0 Brentford

Leeds United 2-2 Brighton & Hove Albion

Leicester City 1-3 Chelsea

Tottenham Hotspur 3-1 Nottingham Forest

Crystal Palace 0-1 Manchester City

Fulham 0-3 Arsenal

Manchester United 0-0 Southampton

West Ham United 1-1 Aston Villa

Newcastle United 2-1 Wolverhampton Wanderers

Vĩnh Toàn