Vòng 1/8 lượt đi Europa League > Juventus 1-0 Freiburg: Di Maria lại tỏa sáng

Angel Di Maria là cầu thủ duy nhất lập công trong chiến thắng 1-0 của Juventus trước Freiburg trong trận lượt đi vòng 1/8 Europa League 2022-2023. Chiến thắng phần nào đó giúp đoàn quân của huấn luyện viên Massimiliano Allegri có lợi thế trước trận lượt về trên nước Đức.

Trước trận đấu này, Paul Pogba vừa bị loại khỏi danh sách thi đấu trong trận đấu này vì đến muộn trong cuộc họp của đội bóng. Mặc dù vậy, họ vẫn được đánh giá cao hơn so với đại diện của bóng đá Đức trước khi trận đấu diễn ra.

Không quá bất ngờ khi Juventus là đội bóng chơi chủ động hơn và có thế trận áp đảo so với đội đang đứng thứ năm tại Bundesliga. Số lần mà Freiburg tấn công sang phần sân của Juventus gần như chỉ đếm trên đầu ngón tay khi không có nhiều pha dứt điểm về phía cầu môn của thủ thành Szczesny.

Những cơ hội được tạo ra cho đội chủ nhà bao gồm cú sút chéo góc của Adrien Rabiot ở phút 13, sau đó là các cú sút của Juan Cuadrado, Dusan Vlahovic hay cú đánh đầu của Bremer nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1.

juventus-1-0-freiburg-1678407558.jpg
Di Maria lại tiếp tục ghi bàn tại đấu trường Europa League

Sang hiệp 2, các cầu thủ Juventus vẫn tiếp tục duy trì sự áp đảo trong những pha tấn công. Đến phút 53, Angel Di Maria lập công bằng cú đánh đầu sau quả tạt của Filip Kostic. Chỉ trong 2 trận đấu gần nhất tại đấu trường Europa League, nhà vô địch World Cup 2022 đã ghi được đến 4 bàn thắng bởi trước đó anh lập hat-trick trong chiến thắng 3-0 trước Nantes trong trận play-off lượt về tại Pháp.

Về phía Freiburg, không phải là họ không có cơ hội và thậm chí là họ đã có lần đưa được bóng vào lưới của Juventus ở phút 62. Lucas Holer thực hiện cú sút quyết đoán để vào lưới của thủ thành Szczesny nhưng bàn thắng lại không được công nhận bởi sau khi trọng tài tham khảo lại tình huống bằng công nghệ VAR xác định trước đó Matthias Ginter để bóng chạm tay.

Cả hai đội đã không ghi thêm bàn thắng nào cho đến hết trận. Theo thống kê, Freiburg cũng chỉ có một tình huống dứt điểm duy nhất trong suốt 90 phút thi đấu của cuộc đối đầu này. Trong khi Juventus lại tung ra tổng cộng 20 cú sút và có 6 lần dứt điểm trúng đích.

Như vậy, Juventus đã có lợi thế lớn khi giành chiến thắng 1-0 trong trận lượt đi trên sân nhà. Chỉ cần không thua trong trận lượt về tại Đức thì thầy trò huấn luyện viên Massimiliano Allegri sẽ giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết của Europa League 2022-2023.

Đội hình xuất phát

Juventus: Szczesny, Danilo, Bremer, Sandro, Cuadrado, Rabiot, Locatelli, Miretti, Kostic, Di Maria, Vlahovic

Freiburg: Flekken, Lienhart, Ginter, Sildillia, Gunter, Hofler, Eggestein, Kubler, Grifo, Holer, Sallai

Kết quả các trận vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023

Union Berlin 3-3 Union Saint-Gilloise

Bayer Leverkusen 2-0 Ferencvaros

Sporting CP 2-2 Arsenal

AS Roma 2-0 Real Sociedad

Sevilla 2-0 Fenerbahce

Juventus 1-0 Freiburg

Manchester United 4-1 Real Betis

Shakhtar Donetsk 1-1 Feyenoord

Vĩnh Toàn