Vòng 17 V.League 2023-2024: Sông Lam Nghệ An chìm sâu ở vị trí cận đáy, Hà Nội thất thủ

Trong 2 trận đấu còn lại tại vòng 17 V.League 2023-2024 diễn ra vào ngày 9/5, LPBank Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng tối thiểu trước Sông Lam Nghệ An. Trong khi đó, Hà Nội FC phải đón nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước Thể Công Viettel trong trận derby Thủ đô và khiến họ hụt hơi trên con đường cạnh tranh chức vô địch.

hagl-1715274026.jpg
Hoàng Anh Gia Lai "an toàn" sau chiến thắng trước Sông Lam Nghệ An

LPBank Hoàng Anh Gia Lai có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku. Sự chủ động đến với Sông Lam Nghệ An ngay từ đầu trận nhưng các cơ hội cho đội khách lần lượt đi qua với những pha bỏ lỡ của Xuân Đại. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai chơi chậm nhưng lại có bàn thắng ngay phút thứ 19 do công của Đinh Thanh Bình. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất được ghi trong hiệp 1.

Sang hiệp 2, thế trận diễn ra cân bằng khi cả hai đội đều không tạo ra quá nhiều cơ hội và chủ yếu là những pha đôi công nhờ tốc độ của các cầu thủ ngoại binh. Hiệp đấu không có bàn thắng nào được ghi khi hàng công của Sông Lam Nghệ An tỏ ra bế tắc, dù cho huấn luyện viên Phan Như Thuật có thực hiện những sự điều chỉnh về nhân sự nhưng kết quả không có gì thay đổi.

Thắng trận với tỷ số tối thiểu, Hoàng Anh Gia Lai đã rời xa nhóm xuống hạng và vươn lên vị trí thứ 10 với 21 điểm, nhiều hơn đội dự trận play-off tránh xuống hạng là Sông Lam Nghệ An đến 6 điểm. Đội bóng xứ Nghệ với chỉ 15 điểm sau 17 vòng đang đứng trước nguy cơ lớn phải chơi trận play-off tránh xuống hạng gặp đội á quân giải hạng Nhất Quốc gia mùa này.

the-cong-viettel-1715274026.jpg
Thể Công Viettel đánh bại Hà Nội trong trận derby Thủ đô

Ở trận derby Thủ đô giữa Hà Nội và Thể Công Viettel trên sân Hàng Đẫy, đoàn quân của huấn luyện viên Daiki Iwamasa có lợi thế khi chơi với tư cách là đội “chủ nhà” cũng như có thứ hạng tốt hơn so với đối thủ. Nhưng Thể Công Viettel lại vừa giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ vào những bàn thắng của Hoàng Đức và Tiến Anh.

Hoàng Đức ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 21 từ tình huống tấn công, bóng từ Mạnh Dũng chuyền cho Hoàng Đức dứt điểm chính xác mang về bàn đầu tiên cho đội khách. Dù nỗ lực tạo sức ép lớn trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng Hà Nội không những không có bàn thắng mà còn để thua thêm 1 bàn ngay phút bù giờ cuối trận. Phút 90+7, Tiến Anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Thể Công Viettel.

Trận thắng trước Hà Nội dù không giúp cho Thể Công Viettel cải thiện thêm thứ hạng với vị trí thứ 12, nhưng họ đang tạm thời an toàn khi có 20 điểm, nhiều hơn 5 điểm so với đội dự trận play-off tránh xuống hạng là Sông Lam Nghệ An và 10 điểm với đội cuối bảng Khánh Hòa. Hà Nội FC vẫn đứng thứ sáu với 23 điểm sau thất bại trong trận derby Thủ đô.

bxh-vleague-1715274026.png
Bảng xếp hạng V.League sau vòng 17

Kết quả thi đấu vòng 17 V.League 2023-2024

Quảng Nam 2-0 Công an Hà Nội

MerryLand Quy Nhơn Bình Định 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Khánh Hòa 2-4 Hải Phòng

Thép xanh Nam Định 3-1 Becamex Bình Dương

TP.HCM 2-0 Đông Á Thanh Hóa

LPBank Hoàng Anh Gia Lai 1-0 Sông Lam Nghệ An

Hà Nội 0-2 Thể Công Viettel

Vĩnh Toàn