Vòng 17 Premier League > Arsenal - West Ham United (3 giờ ngày 27/12): Pháo “lên nòng” sau 1 tháng

Câu lạc bộ Arsenal đang đứng trước cơ hội để nới rộng cách biệt với đội nhì bảng Manchester City với cách biệt 8 điểm nếu giành chiến thắng trước West Ham United trong trận đấu diễn ra trên sân nhà Emirates. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có quá nhiều lợi thế trong trận derby thành London trong ngày tặng quà Boxing Day.

Đã 15 năm trôi qua, Arsenal chưa bao giờ đứng đầu bảng Premier League trong dịp Giáng sinh. Trận thắng trước Wolverhampton Wanderers cũng là trận đấu gần nhất của “Pháo thủ” trước khi bước vào kỳ nghỉ cho World Cup 2022. Chiến thắng đó cũng giúp họ tạo nên cách biệt 5 điểm với Manchester City trước khi giải đấu tạm nghỉ hơn 1 tháng.

Arsenal giành chức vô địch Dubai Cup khi đánh bại Lyon và AC Milan trong trận giao hữu diễn ra ngay mùa World Cup 2022. Nhưng khi trở về London, họ để thua Juventus trong trận giao hữu trên sân nhà Emirates trước khi trở lại với đấu trường Premier League vào ngày thứ hai.

1-arsenal-dung-dau-bang-1672018467.jpg
Arsenal đứng đầu bảng với cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng

Nhưng một khi đã trở lại với giải Ngoại hạng Anh, thật khó để bất kỳ đội bóng nào có thể ngăn cản phong độ hủy diệt của “Pháo thủ”. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta chỉ mất điểm trong 2 trận đấu kể từ đầu mùa với trận thua trước Man Utd 1-3 và để Southampton cầm hòa 1-1 đều diễn ra trên sân khách. Họ cũng có thành tích toàn thắng tại Premier League kể từ đầu mùa khi được chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, West Ham United đang trải qua giai đoạn nửa đầu mùa giải này không thật sự thuận lợi khi chỉ đứng thứ 16 trên Bảng xếp hạng Premier League. Đồng thời, họ cũng đã phải dừng bước ngay tại vòng 3 EFL Cup khi để thua trước đội bóng đang chơi tại Championship là Blackburn Rovers.

Giờ đây, “Búa tạ” chỉ còn hơn nhóm “cầm đèn đỏ” với cách biệt đúng 1 điểm. Chuỗi 3 trận thua liên tiếp đang khiến cho thầy trò huấn luyện viên David Moyes đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm 3 đội cuối bảng, nguy cơ này trở nên cao hơn bao giờ hết khi họ có cuộc đối đầu với Arsenal ngay trên sân Emirates vào ngày đầu tuần.

2-west-ham-phong-do-khong-tot-1672018467.jpg
West Ham đứng thứ 16 do phong độ không tốt trong giai đoạn nửa đầu mùa giải 2022-2023

Arsenal có 6 chiến thắng gần nhất trước West Ham khi họ được chơi trên sân nhà Emirates. Với phong độ cực cao trong giai đoạn nửa đầu mùa giải 2022-2023 cùng với sự sa sút không phanh của đội khách, một chiến thắng là điều mà thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta hoàn toàn có thể hướng đến để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Khi “Pháo thủ” không có nhiều cầu thủ tiến sâu tại World Cup 2022, họ có nhiều lợi thế về mặt quân sự khi có gần như đầy đủ các trụ cột góp mặt. Điều đáng tiếc duy nhất có lẽ là sự vắng mặt của Gabriel Jesus khi anh phải nghỉ thi đấu 3 tháng khi gặp chấn thương trong trận gặp Cameroon tại vòng bảng World Cup. Phong độ gần đây cũng thật khó để thầy trò huấn luyện viên David Moyes có thể làm nên điều bất ngờ.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Tierney; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah

West Ham: Fabianski; Kehrer, Dawson, Ogbonna, Palmieri; Rice, Soucek; Fornals, Paqueta, Benrahma; Bowen

Dự đoán: Arsenal 2-0 West Ham

Lịch thi đấu vòng 17 Premier League

Ngày 26/12

19h30: Brentford - Tottenham Hotspur

22h00: Crystal Palace - Fulham

22h00: Everton - Wolverhampton Wanderers

22h00: Leicester City - Newcastle United

22h00: Southampton - Brighton & Hove Albion

Ngày 27/12

00h30: Aston Villa - Liverpool

03h00: Arsenal - West Ham United

Ngày 28/12

00h30: Chelsea - Bournemouth

03h00: Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12

03h00: Leeds United - Manchester City

Vĩnh Toàn