Vòng 16 Premier League > Arsenal - Southampton (22 giờ ngày 11/12): Điểm tựa sân nhà Emirates

Trong những vòng đấu đã qua, đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta có phong độ không tốt khi để thua 2 trận đấu liên tiếp tại Premier League. Việc được trở về sân nhà Emirates ở vòng 16 tiếp đón Southampton giúp các "Pháo thủ" có nhiều cơ hội giành chiến thắng để trở lại với cuộc đua tranh ở vị trí trong tốp 4.

Ở vòng đấu trước, Arsenal để thua 1-2 trước Everton đang trong giai đoạn có phong độ tồi tệ nhất tại Premier League. Nhưng điều khiến cho “Pháo thủ” thất bại trong cuộc đối đầu này là họ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để ghi bàn. Thất bại này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 7 trên Bảng xếp hạng và đang kém vị trí tốp 4 với cách biệt 4 điểm.

Mặc dù, đang trải qua 3 trận thua trong 4 trận gần nhất tại Premier League, nhưng Arsenal vẫn đang tự hào về thành tích thi đấu trên sân Emirates khi họ giành được 7 chiến thắng trong 8 trận gần nhất. Rõ ràng là vận may có thể đến với “Pháo thủ” khi họ được chơi trên sân nhà.

Arsenal có lợi thế không nhỏ khi được thi đấu trên sân nhà

Trong những cuộc đối đầu gần đây gặp Southampton tại Premier League, Arsenal bất bại trong 5 trận gần nhất, bao gồm chiến thắng 3-1 trước The Saints trên sân khách trong cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 1 năm nay. Còn ở lần chạm trán gần nhất tại Emirates vào tháng 12 năm ngoái, hai đội hòa nhau với tỉ số 1-1.

Ở vòng đấu trước, Southampton đánh mất 2 điểm quan trọng ngay trong những phút cuối trận khi Neal Maupay ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Brighton ở phút 90+8. Kết quả này cũng khiến họ trải qua trận thứ 4 liên tiếp không thể giành được chiến thắng tại Premier League với thành tích 2 trận hòa và 2 trận thua.

Hiện tại, The Saints đang xếp thứ 16 trên Bảng xếp hạng và hơn đội xếp thứ 18 là Burnley với cách biệt 6 điểm và cũng chơi nhiều hơn 1 trận so với đối thủ này. Họ cũng sở hữu thành tích thi đấu sân khách tệ hại ở Premier League khi thua 14 trong 18 trận nếu tính trong năm dương lịch 2021, chỉ ít hơn 1 trận so với thành tích tồi tệ nhất vào năm 2005 khi để thua đến 15 trận.

Hàng công của Southampton cũng gặp khá nhiều vấn đề trong mùa giải này khi họ có thành tích ghi bàn ít thứ 3 tại giải với 14 bàn, chỉ nhiều bàn hơn so với Wolverhampton (12 bàn) và Norwich City (8 bàn).

Southampton không thắng 4 trận gần nhất tại Premier League

Arsenal chào đón sự trở lại của Granit Xhaka và Gabriel Martinelli, giờ đây chỉ còn có Sead Kolasinac là vẫn tiếp tục vắng mặt do chấn thương. Nketiah, Aubameyang và Alexandre Lacazette rất có thể sẽ được cất giữ trên băng ghế dự bị khi họ có màn trình diễn không tốt trong trận gặp Everton vào đầu tuần này.

Về phía Southampton, Oriol Romeu và Mohamed Salisu đều sẽ vắng mặt vì án treo giò, còn Ibrahima Diallo và Jack Stephens vẫn sẵn sàng cho chuyến làm khách trên sân Emirates. Stuart Armstrong và Jan Bednarek vắng mặt vì gặp vấn đề ở bắp chân. Theo Walcott sẽ ngồi dự bị trong trận đối đầu với đội bóng cũ, trong khi đó Adam Armstrong và Armando Broja sẽ là cặp tiền đạo của The Saints trong trận đấu này.

Thành tích ấn tượng trên sân nhà chính là điểm tựa giúp Arsenal có thể nghĩ đến một chiến thắng trước Southampton để giúp họ tiếp tục tham vọng chinh phục tốp 4. Tuy nhiên, sẽ không phải là một chiến thắng cách biệt quá lớn khi khả năng chắt chiu cơ hội của “Pháo thủ” đang gặp nhiều vấn đề.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; Tomiyasu, White, Gabriel, Tierney; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Smith Rowe; Martinelli

Southampton: Caballero; Livramento, Lyanco, Stephens, Walker-Peters; Redmond, Diallo, Ward-Prowse, Elyounoussi; A. Armstrong, Broja

Dự đoán: Arsenal 1-0 Southampton

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 16 Premier League:

Ngày 11/12:

03h00: Brentford 2-1 Watford

19h30: Manchester City - Wolverhampton

22h00: Arsenal - Southampton

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Liverpool - Aston Villa

Ngày 12/12:

00h30: Norwich City - Manchester United

21h00: Burnley - West Ham United

21h00: Leicester City - Newcastle United

23h30: Crystal Palace - Everton

Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur (hoãn)

Vĩnh Toàn